Tuesday, May 20, 2014

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn gặp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh

Vualambao

Bộ mặt hèn của Phùng đại tướng
CTV Danlambao - Tấm hình trên một bên là phía ăn cướp, một bên là phía bị cướp. Tên cướp thì mặt mày lầm lì, bức xúc như là kẻ bị cướp. Kẻ bên phía bị cướp mặt mày cười cầu tài chẳng khác gì đi ăn trộm bị bắt quả tang. 
Tên đại diện cho phía ăn cướp ở đây là Bộ trưởng quốc phòng tàu cộng Thường Vạn Toàn. 
 
Tên cười cầu tài là Bộ trưởng quốc phòng việt cộng Phùng Quang Thanh. Nói chính xác: hắn không đại diện cho "phía bị cướp" mà là đại diện cho đám bán nước đang cai trị phía bị cướp.

Trong buổi gặp gỡ tại "Mi-an-ma" theo bản tin của trang web gọi là "Tiếng nói Hữu nghị" (giữa 2 băng đảng cướp và bán) thì:
 
Kẻ cướp Thường Vạn Toàn nói: "Thời gian qua, Việt Nam tiến hành quấy nhiễu tác nghiệp khoan thăm dò bình thường và hợp pháp của Trung Quốc tại vùng biển quần đẩo Tây Sa, đặc biệt là gần đây Việt Nam xảy ra các vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt nhằm vào doanh nghiệp và công dân Trung Quốc, Trung Quốc kiên quyết phản đối và lên án việc này. Hoạt động tác nghiệp chính đáng trên vùng biển Tây Sa là quyền lợi của Trung Quốc, không có ai có thể ngăn cản được. Việt Nam cần tôn trọng lịch sử, nhìn thẳng vào thực tế, xuất phát từ đại cục hữu nghị Trung-Việt, không nên đã sai lại càng sai, trở thành sai lầm lớn."
 
Tên đại diện cho đám bán nước đang cai trị phía bị cướp trả lời: "Đảng, Chính phủ và quân đội Việt Nam cực kỳ coi trọng phát triển đoàn kết và hữu nghị với Trung Quốc, quân đội Việt Nam sẽ không áp dụng hành động làm phức tạp tình hình, sẵn sàng cùng với Trung Quốc duy trì trao đổi về các vấn đề liên quan."
 
Hoan hô, hảo hảo lồng chí Phành Quang Thung - người đứng đầu quân đội nhân dân anh hùng, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng - đã đặt sứ mệnh cực kỳ coi trọng tình đoàn kết và hữu nghị với quân xâm lược lên trên hết.
 
-------------------------------------

ÔNG PHÙNG QUANG THANH ĐANG LÀM TỔN HẠI QUỐC THỂ


Thật tình tôi không nghĩ rằng lời lẽ của ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, trong buổi gặp gỡ đối tác Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn là thích hợp đối với tình hình đang xảy ra.

 1. Ngôn từ của ông Thanh không thể hiện ý thức bình đẳng trong ngoại giao. Dù là nước nhỏ, nhưng trong quan hệ với nước khác, dù là nước lớn, chúng ta phải giữ được sự bình đẳng, ít nhất là bề ngoài. Nội ...dung những gì ông nói toát lên vai vế của kẻ yếu, kẻ nhỏ nói với kẻ mạnh, kẻ lớn.
2. Các vị trong chính quyền thường nghèo về từ ngữ. Chẳng hạn thiếu gì từ mà lúc nào cũng "trao đổi", rồi lại "trao đổi". Sao không dùng những từ như "đối thoại", "đàm thoại", "thảo luận", hay "bàn về". Sự nghèo nàn từ ngữ thể hiện một trình độ hạn chế về giáo dục và ngôn ngữ.

3. Tại sao viên bộ trưởng Trung Quốc có thể có những lời lẽ mang tính cáo buộc (accusation), chẳng hạn như: Việt Nam quấy nhiễu, dùng bạo lực cướp bóc, v.v... và bày tỏ sự khẳng định chủ quyền một cách mạnh mẽ, nhưng ông Thanh, đến lượt của mình lại không hề có một phản cáo buộc (counter-accusation) nào cả, cũng không có lấy được một lời khẳng định mạnh (assertiveness) về chủ quyền của mình, mà chỉ toàn những lời nhũn nhặn? Trong khi đối phương buộc tội mình mà mình lại nhắc đến "hợp tác hữu nghị" thì rõ ràng là tự hạ mình xuống nhiều quá.

4. Việc ông Thanh nhắc đến nhu cầu ổn định để phát triển kinh tế khi đối thoại với viên bộ trưởng của Trung Quốc lại càng không nên. Tại sao lại "tự khai" ra nhu cầu gan ruột của mình với kẻ thù làm gì? Sao không cho đối phương hiểu rằng chúng ta, vì chủ quyền tổ quốc, và tuy tôn trọng sự hoà hiếu, vẫn sẳn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ chủ quyền bằng mọi phương cách.

5. "Do vậy, đề nghị phía Trung Quốc hết sức kiềm chế..." Sao lại "đề nghị" mà không là "yêu cầu" hay "đòi hỏi"? Một viên tướng, một bộ trưởng quốc phòng mà dùng từ theo kiểu van xin này thì còn ra thể thống gì.

Rồi lại "cũng mong hai bên kềm chế". Không nên nói vậy, bởi bên chúng ta, Việt Nam, đã kềm chế nhiều rồi, kiên quyết đòi phía Trung Quốc phải bày tỏ sự kềm chế tương xứng để tránh làm tình hình tệ hại hơn. Hoặc nên nói rằng, chẳng hạn, "chúng tôi đã kềm chế hết mức, nhưng nếu tình hình trở nên xấu hơn thì đó là do các ông gây ra"... Đại khái là nên như vậy.

Tóm lại, là một người trung bình, tôi nhận thấy ông Phùng Quang Thanh, trong cương vị một bộ trưởng, đã không có trình độ ngôn ngữ tương xứng với chức vụ và với tình hình đang diễn ra giữa Việt Nam - Trung Quốc, làm tổn hại quốc thể. Thật đáng buồn và lo khi Đất Nước lại được lãnh đạo bởi những người chỉ với những tầm cỡ thấp thỏi như vậy.


Khương Việt
 


--------------------------------------
 

Theo Tân Hoa xã: Chiều 19/5, tại Nây Pi Đô, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đến Mi-an-ma dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc-ASEAN, đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh.

Bộ trưởng Thường Vạn Toàn cho biết, thời gian qua, Việt Nam tiến hành quấy nhiễu tác nghiệp khoan thăm dò bình thường và hợp pháp của Trung Quốc tại vùng biển quần đẩo Tây Sa, đặc biệt là gần đây Việt Nam xảy ra các vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt nhằm vào doanh nghiệp và công dân Trung Quốc, Trung Quốc kiên quyết phản đối và lên án việc này. Hoạt động tác nghiệp chính đáng trên vùng biển Tây Sa là quyền lợi của Trung Quốc, không có ai có thể ngăn cản được. Việt Nam cần tôn trọng lịch sử, nhìn thẳng vào thực tế, xuất phát từ đại cục hữu nghị Trung-Việt, không nên đã sai lại càng sai, trở thành sai lầm lớn. 

 Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết, Đảng, Chính phủ và quân đội Việt Nam cực kỳ coi trọng phát triển đoàn kết và hữu nghị với Trung Quốc, quân đội Việt Nam sẽ không áp dụng hành động làm phức tạp tình hình, sẵn sàng cùng với Trung Quốc duy trì trao đổi về các vấn đề liên quan.

Nguồn: Trên mạng


 


No comments: