Tuesday, May 20, 2014

CSVN BẬT ĐÈN XANH CHO TRUNG CỘNG DỰNG DÀN KHOAN H.D 981


Công nhân Bình Dương đốt cháy những xí nghiệp nào có bản hiệu viết bằng chữ Hán .
- BÙI LÝ HỒNG -    

     Tình hình biển Đông bỗng nhiên trở thành sôi động, từ khi Trung Cộng ngang nhiên ráp dàn khoan Haiyang Shiyou 981 ( HD-981) nằm cách bờ biển Việt Nam 200 hải lý, theo công ước luật biển của Liên Hiệp Quốc năm 1982 công nhận vùng lãnh hải nầy thuộc chủ quyền của Việt Nam. ( theo một bản tin của tờ Washington Post)



      Một dàn khoan dầu với kinh phí lên đến 1 tỷ Mỹ Kim, làm cách nào mà Trung Cộng di chuyển bằng cảm nghĩ bình thường là được kéo từ một con tàu biển loại lớn, tối tân?. Dàn khoan dầu HD-981 tất nhiên là phải được ráp từ những cơ phận được một số tàu biển khác và phải mất ít nhất là một tháng, có khi mất vài  tháng, theo ước tính kỷ thuật, nhưng bỗng nhiên cái dàn khoan dầu” hoành tráng” xuất hiện và tàu hải giám của Việt Nam mới” phát hiện”, đưa đến trận hải chiến bằng vòi rồng, được áp dụng theo phương thức ứng phó dẹp biểu tình tại các thành phố thường thấy ở các nước trên thế giới. Quân đội nhân dân CSVN đã dung vũ khí không thích hợp và có sách lược, chống ngoại xâm mà lại dung súng nước.

    Năm 2013, bộ quốc phòng CSVN đã tăng ngân sách quốc phòng lên đến 3, 7 tỷ Mỹ Kim, đặc biệt là mua tàu ngầm khá tốt của Nga, thêm vào là lực lượng hải quân anh hùng, bao trùm bờ biển mà hai ông Việt kiều có thể là mạo danh lính VNCH để bôi lọ là Nguyễn Phương Hùng và Nguyễn Ngọc Lập hết lời ca tụng, tâng bốc, đã sang tận vài hải đảo gần bờ biển Việt Nam để ca hát, nói chuyện, kể cả khóc lóc tán dương quân đội anh hùng…Nhung quân đội nhân dân sao không mang vũ khí tối tân để bảo vệ lãnh hải, mà dung vòi rồng?

     Dàn khoan dầu trị giá hang tỷ Mỹ Kim, to lớn trên biển, không phải là một thuyền đánh cá bình thường của ngư dân, lại xuất hiện ngay trong lãnh hải Việt Nam, nhưng hải quân CSVN” phát hiện” sau khi dàn khoan ráp xong, điều nầy chứng tỏ là bạo quyền thái thú Hà Nội đã bí mật bật đèn xanh ngầm, cho phép Trung Cộng mang thiết bị, cơ phận bằng nhiều tàu khác, mất nhiều tháng để ráp; sau khi hoàn thành, thì hai bên Tàu cộng và Việt Cộng không thể che dấu với nhân dân, thế giới, nên hai bên cùng phe, dàn dựng cuộc hải chiến vòi rồng, gây chú ý thế giới, đồng thời bạo quyền Hà Nội dung tương kế tựu kế, cho phép dân chúng biểu tình với chiêu bài chống Trung Cộng, bảo vệ tổ quốc.

     Đây là bài học cũ từ thời Hồ Chí Minh, hắn vừa mời thực dân Pháp sang cai trị sau đệ nhị thế chiến và vừa kêu gọi toàn quốc kháng chiến chống Pháp để dành độc lập. Ngày nay, đảng CSVN áp dụng bài bản xưa của lãnh tụ Hồ Chí Minh, chúng vừa bật đẻn xanh rước Tàu sang chiếm, đồng hóa dân Việt và vừa hồ hào bảo vệ tổ quốc.

    Tại Việt Nam, bất cứ các cuộc biểu tình không do đảng chủ trương, cho phép, tức là biểu tình không do đảng bật đèn xanh, thì bị đàn áp. Những cuộc biểu tình mang danh nghĩa chống Trung Cộng, biến thành ủng hộ đảng cộng sản thái thú Hà Nội diễn ra nhiều nơi tại Việt Nam, trở thành kịch bản tồi tệ, mà đảng CSVN cố dàn dựng để củng cố chế độ, thay vì nhắm vào chế độ tay sai đắc lực của Trung Cộng tại Việt Nam.

     Người dân trong nước không còn lạ gì những thủ đoạn gian manh và vặt vãnh của đảng cộng sản, nên cờ đỏ bị tầy chay, chỉ có thành phần cò mồi, công an giả dạng, cán bộ hưu còn hưởng lương, quyền lợi mang theo, với ảnh Hồ Chí Minh. Trái lại, tại Saigon, cờ đỏ sao vàng bị lạc lõng giữa đoàn biểu tình và tình hình biến động qua hành động thực tiễn, biến căm thù thành hành động là tấn công vào quyền lợi của Trung Cộng, một số công ty quốc doanh của Bắc Kinh đã bị đốt…tin mới nhất là một số tên cán bộ thương mại Trung Cộng đã hốt hoảng, bỏ chạy sang Cambodia lánh cư. Một số cán bộ cộng sản trong bộ phận tuyên truyền, xâm nhập vào các diễn đàn, facebook đã quan tâm, kêu gọi dân Việt Nam đừng tấn công các cơ sở thương mại Trung Cộng, họ cho là đó là các cơ sở làm ăn của dân Tàu, nhưng trên thực tế, thì tất cả những công ty của Trung Cộng trên thế giới, đều là do đảng, nhà nước quản trị, chỉ đạo và xuất vốn.

 
 

Chỉ có dân Saigon "chịu chơi"  chống Trung Cộng và đòi thả những người bị giam - Saigon 11.05.2014
Tẩy chay 16 vàng 4 tốt - Tự Do cho những người yêu nước .  Saigon có  thể là ngòi thuốc nổ  cho cách mạng  tương lai?


Biến động biểu tình lái sang ủng hộ cộng sản trong vụ dàn khoan HD 981 đã tác dụng ngược lại, làm cho bao quyền lo lắng qua phản ứng của vài diễn đàn, facebook quốc doanh, chúng sợ tình hình nầy lan rộng, thì đảng bị sụp đổ và chúng bị mất hết quyền lợi nên tìm cách ngăn chận những hành động thích hợp trong hầu hết các cuộc cách mạng từ năm 1789 đến nay, nhất là cuộc cách mạng Hoa Nhài ở Bắc Phi, Trung Đông, cũng như mới đây, những cuộc biểu tình kéo dài ở Thái Lan, đưa sự ra đi của bà thủ tướng Yingluck Shinawatra. Người ta không ngạc nhiên khi tình hình đang sôi động hiện nay, nhưng không thấy các nhà phản tỉnh như Việt Thường Trần Hùng Văn, hay mới nhất là Cù Huy Hà Vũ bày tỏ thái độ yểm trợ người dân trong nước từ chối đoàn kết sau lưng đảng CSVN, nhắm vào tập đoàn thái thú Hà Nội. Chắc chắn là những kẻ phản tỉnh nầy, không bao giờ muốn đảng CS sụp đổ, vì họ sẽ bị mất nhiều tích sản do ăn cướp của nhân dân từ nhiều thập niên qua, cụ thể là Cù Huy Hà Vũ tuyên bố:” tôi không chống đảng”, thì hắn rất sợ đảng sụp đổ, là chuyện rất dễ hiểu. Một số người Việt hải ngoại như tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Nguyễn Ngọc Bích, nhà văn Chu Tất Tiến và đảng Việt Tân ủng hộ Cù Huy Hà Vũ, trong khi hắn không chống đảng và sợ đảng sụp đổ, thì họ có phải là nằm về phía” bên thắng cuộc”?.

    Tình hình biểu tình do đảng CSVN cho phép có nhiều hậu quả khác nhau, mưu đồ dùng cuộc hải chiến bằng vòi rồng ở dàn khoan HD 981 để bịp dân chúng, biến thành ủng hộ thái thú, thay vì chống bọn thái thú, đã không còn hiệu lực nữa,  dân Việt Nam đã sáng suốt nên có những hành động cụ thể trong biểu tình, nói lên sự bất mãn cùng cực của dân chúng toàn quốc, khi mọi người đều nhận ra tập đoàn đảng cộng sản do Hồ Chí Minh thành lập, có quá trình và truyền thống mãi quốc cầu vinh, bán đứng quê hương cho Trung Cộng, điển hình là công hàm ngày 14-9-158 của thủ tướng Phạm Văn Đổng.

    Trong nước, đảng cộng sản bị chính dân trong nước tẩy chay mà hiện tượng cờ máu, ảnh Hồ Chí Minh thưa thớt trong đoàn biểu tình đông đảo tại Saigon. Tuy nhiên, hiện tượng cờ đỏ xuất hiện tại hải ngoại do du sinh, nằm vùng, Việt Tân, là điều mà cộng đồng người Việt hải ngoại quan tâm sự bành trướng dân số cộng sản. Cộng đồng hải ngoại cẩn phải cảnh giác trước sự bành trướng cờ máu tại hậu phương an toàn nầy./.
BÙI LÝ HỒNG
15.05.2014



No comments: