Sunday, May 11, 2014

“Tương Lai” mù mịt – Sĩ Phu bạc màu

Hoàng Thanh Trúc (Chinhluan) - Buộc lòng phải viện dẫn lời này cùng “giáo sư” dù ngài đã bạc trắng mái đầu bậc thầy của tri thiên mệnh (74 tuổi) :

Kẻ ngu dốt có học, ngu dốt hơn người vô học nhiều” (Benjamin Franklin (1706-1790) chính trị gia danh nhân thế giới).


Bởi, trong lúc bọn Tàu Cộng ngang nhiên kéo giàn khoan “khủng” DH981 vào tận “sân nhà” Việt Nam tri hô là thuộc chủ quyền lãnh hải của chúng – Công luận thế giới và đồng bào trong,ngoài nước phẫn nộ kêu gọi chuẩn bị biểu tình phản đối thì qua phỏng vấn của đài BBC ngài “hồn nhiên” trả lời :"….mỗi một người Việt Nam yêu nước phải đứng đằng sau tuyên bố của nhà nước, đứng sau các chiến sĩ của chúng ta, chứ lúc này lại đưa các “vấn đề khác” ra để làm loãng mục tiêu đi, thì đó là một sai lầm về chính trị…Sáng sớm hôm qua, tôi (GS Tương Lai) đã gọi điện ra Hà Nội để phản đối quyết liệt nội dung lời kêu gọi biểu tình của (20 tổ chức dân sự độc lập ) các tổ chức dân sự ." (*)

 Giáo sư Tương Lai (Nguyễn Phước Tương) cựu viện trưởng viện 
xã hội học việt nam.- cựu Tổng Biên tập tạp chí Khoa học Xã hội.

Anh Điếu cày Nguyễn Văn Hải chống “TQ xâm lược” bị CS bỏ tù bởi 
Yêu nước hồn nhiên chân chính là “sai lầm chính trị”theo (giáo sư Tương Lai)? 

Yêu nước phải xếp hàng phía sau “nhà nước, đảng CS” ? (GS Tương Lai)

Là một nhà “xã hội học” chắc giáo sư thừa biết và rất hiểu ý nghĩa của câu ngạn ngữ Pháp “Hãy nói với tôi : Bạn của anh là ai, tôi sẽ cho anh biết anh là người thế nào

Thưa ngài Tương Lai ! Với CSVN, Trên thế giới này đâu có người bạn “Vàng” nào cật ruột thắm thiết hữu hảo hơn bọn bá quyền xâm lược CS/Trung Quốc ? Nhìn cái giàn khoan và lời phát ngôn lưu manh tráo trở của TQ, (một thành viên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển UNCLOS ) trong những ngày qua thì từ đúc kết chiêm nghiệm của ngạn ngữ nói trên không khó lắm để ngài “giáo sư” nhận diện tư cách (hay nhân cách) của các chóp bu lãnh đạo CSVN, chắc “lưu manh” củng không kém cạnh gì đ/c bạn vàng TQ khi bỏ tù hàng loạt đồng bào yêu nước mình trong các lần biểu tình chống TQ xâm lược trước đó mà Bloges nhà báo Điếu cày Nguyễn Văn Hải là điển hình rõ nhất, nhưng với công luận thế giới thì CSVN vẫn cứ tri hô là Bloge Điếu Cày củng như các đồng bào yêu nước chống bá quyền TQ bị bỏ tù là vi phạm pháp luật ? Yêu nước chân chính hồn nhiên quang minh chính đại trong,ngoài nước ai củng ghi nhận mà là “vi phạm pháp luật” ?.

Ngược lại “nhà nước,đảng ta” tôn vinh bắt toàn quân, toàn dân, nhớ ơn TQ những kẻ đưa gần nửa triệu quân xâm lược tràn vào các tỉnh biên giới (năm 1979) bắn giết hàng trăm ngàn chiến sĩ đồng bào …Cướp đất đai biên giới biển đảo quê nhà và hôm nay là giàn khoan 981…xâm lược

Ông “Tương Lai mù mịt” ơi ! Liệu cái não trạng già cỗi của ông có lẩm cẩm chưa ? Khi hô hào đồng bào mình cứ đem máu xương nhắm mắt xung phong vì quyền lợi sống còn của một thằng “lưu manh nhỏ” để chống lại một thằng lưu manh khác lớn hơn – Nhân chứng vật chứng của “Cách mạng mùa thu” cướp chính quyền còn đó “MTGP/MN” còn đây nhưng “Tương Lai” XHCN thì mù mịt - hơn ai hết ông biết rõ điều này.

Mới và cụ thể nhất . Sáng nay 11/5 tràn ngập trên mạng, ông có thấy hình ảnh đồng bào mình ở Hà Nội,Sài Gòn,Đà Nẳng đang biểu tình tỏ rỏ ý chí cương quyết chống TQ xâm lược mà không cần phải xếp hàng đi sau cặp “búa liềm rỉ sét” không ?

Hãy đừng là : “Kẻ ngu dốt có học, ngu dốt hơn người vô học nhiều” (Benjamin Franklin (1706-1790) chính trị gia danh nhân thế giới) .


Hoàng Thanh Trúc

____________________

(*).  http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/05/140509_gs_tuonglai_interview.shtml

 


No comments: