Wednesday, February 27, 2013

Ba lực cản trong sửa đổi Điều 4 Hiến Pháp

 - Những ngày gần đây báo Lề Đảng bắt đầu đăng tải hàng loạt những loại ý kiến 'nào là Đảng là máu thịt', "Đảng là sống còn của Nhân dân...", "Đảng lãnh đạo là tất yếu..."... Để rồi đỉnh điểm là bài phát biểu của Tổng Bí Thư tại Phú Thọ!

Cái cách tung hô cổ xuý của báo Lề Đảng có thể tiên đoán một điều: Đảng cộng sản sẽ không chịu từ bỏ lợi ích độc Đảng của họ!

Tất cả những hô hào toàn dân góp ý "Không có vùng cấm" chẳng qua chỉ để cho ra vẻ dân chủ! Kể cả những đóng góp sâu sắc của các bậc tiền bối như Cựu chủ tịch Nguyễn Văn An, Phó Thủ Tướng Nguyễn Mạnh Cầm... đều đã bị vứt vào sọt rác chẳng có ban soạn thảo nào dám đưa vào khi  thông điệp"đòi đa đảng là suy thoái chứ còn gì nữa" phát ra rõ ràng như thế!

Trước đây dân Hà Nội đồn thổi "Lá Bồ đề đạo tràng xứ Phật Tây Tạng rơi xuống đầu" giao trọng trách cho ngài Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí Thư... Nay thì dân cả nước than "Hỡi ôi, chắc là Phật của Tàu rồi"!

Hơn ai hết, Trung Nam Hải không bao giờ muốn Việt Nam phát triển để thoát khỏi vòng kiềm toả của họ. Việt Nam càng đói kém, dốt nát, ngu muội, mất dân chủ thì cả dân tộc Việt Nam càng bị cột chặt vào 'lòng thương hại' của Quỷ dữ!

Việt Nam không những đang phải đối mặt với sự giáo điều, cổ hủ trong tư tưởng của những người khư khư ôm lấy cái học thuyết thây ma "Mác - Lê-Nin", mà còn đang phải chịu oằn oại  trước những phe nhóm trong Đảng bảo vệ lợi ích riêng của họ mà chế độ độc Đảng cho họ cây gậy sắt vạn năng và áo giáp miễn nhiễm với pháp luật!

 Nhưng một lực cản còn lớn hơn rất nhiều: Đó là lực cản của Chính Trung Nam Hải! Chỉ có một sự kiện 'biểu tình' mà cả Toà Đại sứ Trung Quốc đã can thiệp buộc Việt Nam phải đàn áp nhân dân một cách dã man. Vòng kiềm toả của Trung Nam Hải nặng nề đến độ ngày 17-2-2013 vừa qua không một phương tiện truyền thông nào nhắc nhở đến hàng ngàn liệt sĩ anh hùng chiến đấu chống quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh và có thể nghe ngay cả bác đạp xíc-lô tại Hà Nội cũng nói "Muốn làm Tổng Bí Thư Việt Nam thì phái được Trung Nam Hải ủng hộ"!...

Vậy thì họ sẽ chẳng bao giờ ngồi yên cho Việt Nam tiến đến dân chủ, đến Đa nguyên, Đa Đảng để sớm có một ngày Việt Nam mạnh mẽ thoát khỏi vòng kim cô của họ?

Với ba lực cản như vậy, có lẽ chúng ta sẽ không trông mong gì vào việc huỷ bỏ Điều 4 như ước vọng của Toàn Dân tộc Việt Nam ta! Có lẽ Việt Nam sẽ tiếp tục gánh chịu của một thể chế đang bán rẻ lợi ích dân tộc, lợi ích Quốc gia cho lợi ích cục bộ của Đảng, lợi ích của băng nhóm trong Đảng và lợi ích của kẻ thù truyền kiếp "Môi hở răng lạnh"!

Phải làm gì để Việt Nam thật sự có được nền dân chủ không phải là điều đơn giản và chắc chắn sẽ không có trong tương lai 05 năm trước mặt!

Đàm Đức Đam

2 comments:

Anonymous said...

de nghi mo muc trung cau dan y ve
1.dieu 4 hien phap
2.da nguyen da dang
3.cac quyen tu do can ban
4.nhan quyen

Anonymous said...

Đừng nghe những gì cộng sản nói hãy nhìn những gì cộng sản làm quả là đâu có sai.Cứ để lại diều 4 Hiến pháp đi cho những thằng sâu dân mọt nước cộng sản lại tiếp tục đục khoét 90 triệu dân VN này và cũng lại có những thằng như tổng Trọng lại giả bộ rơi vài giọt nước mắt cá sấu dối trá sau những kì đại hội, nghị quyết nữa cho mà xem...ôi đảng cộng sản...ôi tấn trò đời bịp bợm cười ra nước mắt... Rồi chúng mày hãy chờ xem 90 triệu dân VN này sẽ moi tim móc ruột chúng mày ra... Hãy thức tỉnh và thay đổi trước khi quá muộn Trọng lú ạ...hãy vì đất nước này và con người Vn này...rồi cả dân tộc sẽ đền ơn ông, sử sách se ghi tên ông....