Wednesday, February 27, 2013

Đừng để khi về nghỉ mới dám nói!

Vualambao Việc một phóng viên viết bài cho 'Lề trái' bị đuổi việc ở Việt Nam có lẽ chẳng khiến ai ngạc nhiên cả! Với một bầu không khí nghẹt thở, ngay đến người dân yêu nước biểu tình chống bành trướng xâm lược còn bị bịt miệng, bị đàn áp, tù đày, trong khi ngay tại 'Tử cấm thành' người dân Trung Quốc ngang nhiên   coi Việt Nam, Phillipine và Nhật Bản bị cấm ngang với ... chó thì Chính Quyền Trung Nam Hải xem ra 'ngó lơ'! 
Một đất nước mà Chính Phủ cam tâm bán nước cho kẻ thù, cả một hệ thống truyền thông được điều khiển bởi Chế độ không dám viết một dòng gợi nhớ đến những liệt sĩ anh hùng đã hy sinh vào ngày 17-2-1979 khi anh dũng chiến đấu chống kẻ thù xâm lược bành trướng Bắc Kinh thì thật đáng hổ thẹn cho một thể chế đang quay lưng lại lợi ích Quốc gia, lợi ích dân tộc.... 

Sau một năm, với hàng loạt vụ bắt bớ, tù đầy, với cái 'Luật' 7169 của Thủ Tướng làm cây gậy, đồng loạt giới truyền thông trong nước tấn công 'Lề trái' thì đương nhiên những 'con muỗi' như giadinh.net phải sa thải phóng viên viết bài cho anhbasam là điều dễ hiểu và có thể thông cảm cho họ!

Ngày nào còn chế độ Đảng trị, còn cho mình cái quyền trên cả Luật pháp thì ngày đó đừng trông mong gì đến cơ hội dân chủ cho Việt Nam.

Không riêng gì Đảng Công sản, mà bất cứ chế độ độc Đảng nào cũng tất yếu dẫn đến con đường độc tài, phát xít để bảo vệ lợi ích của nhóm nhỏ đảng viên chống lại nguyện vọng của đại bộ phận nhân dân. Bài học từ Hit-le, đến Chi-lê, rồi Park-chung-hy của Hàn Quốc... là những bài học lịch sử đen tối mà Việt Nam vẫn đang tiếp tục bám víu. 

Nhân dân Việt Nam đã chịu quá nhiều đau khổ của những cuộc chiến tranh dựng nước, giữ nước, rồi đến chiến tranh dành độc lập dân tộc. Không ai phủ nhận vai trò của Hồ Chí Minh khi đã cho chúng ta có được cái tên Người Việt Nam mà không phải 'A-na-mit' như người Pháp vẫn gọi. Song liệu con đường Việt Nam đang đi hôm nay có đúng là con đường Hồ Chí Minh mong muốn cho Việt Nam? Đã không thiếu những bài phân tích, nhận định với những bằng chứng từ việc đặt tên đât nước đến tên Đảng đã cho thấy những người tự xưng 'con cháu Bác Hồ' đang đi ngược lại nguyện vọng của Hồ Chí Minh và họ chỉ lấy Người làm bình phong phục vụ cho lợi ích cá nhân của họ: Đó là bảo vệ chiếc lồng sắt khổng lồ Dưới danh nghĩa 'Cộng sản' đã và đang cho họ quyền lực vô biên, ngồi trên pháp luật, đứng trên đầu toàn thể nhân dân Việt Nam để áp đặt và tự tung hô , cổ suý là 'đầy tớ nhân dân', là 'sự lựa chọn của nhân dân'!

Chính họ cũng thừa hiểu những chiêu bài dối trá, mỵ dân của mình chẳng còn kéo được bao lâu, xu thế tiến bộ của nhân loại sẽ như cơn cuồng phong có thể kéo toàn thể dân tộc Việt Nam đi theo để rồi một ngày không xa không có một lực cản nào có thể ngăn cản được Việt Nam có được nền dân chủ thật sự. Đảng cộng sản từ chỗ làm nên lịch sử giành được nền độc lập cho nước nhà thì giờ đây đang tự biến mình thành kẻ thù của nhân dân bởi nạn tham nhũng tràn lan đến tàn ác, vô sỉ, bởi sự bóp nghẹt dân chủ, trắng trợn vi phạm quyền tối thiểu làm người của nhân dân, bởi sự ích kỷ phục vụ cho lợi ích nhóm trong Đảng....

Có lẽ chưa khi nào Nhân dân Việt Nam cảm thấy chán ngán chế độ như bây giờ! Nỗi sợ hãi đã khiến nhân cách làm người và lý trí bị thui chột. Có những con Vẹt hàng ngày viết và nói những điều chính họ cũng không những không tin mà còn đang làm ngược lại.

Họ nói về 'Tính ưu việt của Chủ nghĩa Xã hội là Sở hữu toàn dân', nhưng có ai chỉ ra được một người từ giới chóp bu không có cái 'Sổ đỏ' cho cái nhà của họ? Kể cả nhà công vụ có một bề dày lịch sử gắn liền với Lịch sử các bậc tiền bối và Lịch sử đất nước cũng đều được nhanh chóng 'hoá giá' làm 'Sổ đỏ' cho chính tên gia đình họ?

Họ tung hô 'Đảng Viên là những đầy tớ của nhân dân', nhưng thử hỏi 'các ông bà chủ' nào có được cuộc sống đế vương, sa xỉ như các 'đầy tớ' của mình? Nhân dân 'ông bà chủ' nào mà con cái được du học nước ngoài, xài tiền xả láng, nhà lầu xe hơi như các 'đầy tớ' mà thu nhập đến Thủ Tướng cũng chỉ có 10 triệu đồng/tháng nhưng cả đến các tỷ phú Mỹ cũng 'xếp hàng lạy bằng cụ' về việc sa xỉ!

Đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt làm ra thì không một tỷ phú nào có thể 'xả láng' kiểu vợ con của 'những đầy tớ' cộng sản được!

Những trò bịp bợm, mỵ dân rồi sẽ đến ngày nhân dân Việt Nam sẽ lột bỏ nó. "Con người ta sinh ra ai cũng mưu cầu Hạnh phúc" - Đó chính là Quy luật bất biến của xã hội. Bất cứ ai đi ngược lại điều đó đều là những kẻ duy ý chí và cuồng vọng! 

 Nhân dân Việt Nam đã phải bền bỉ hàng ngàn năm chống giặc Tàu, hàng trăm năm chống giặc Pháp để không  'làm thân nô lệ cho loài khuyển nha'. Vậy thì Nhân dân Việt Nam cũng sẽ tự chọn cho mình con đường phù hợp với xu thế tiến bộ của nhân loại.

Sửa đổi Hiến Pháp chính là cơ hội cho chính Đảng cộng sản lấy lại niềm tin của nhân dân. Nếu tiếp tục phớt lờ nguyện vọng, khát khao tự do, dân chủ của nhân dân để khư khư bảo vệ cái 'lồng sắt'của mình thì Đảng CS đang tự giết chính mình, đang biến mình thành kẻ thù của nhân dân và chắc chắn sẽ chết! Đó là cái chết được báo trước và nó sẽ không đến hôm nay thì sẽ đến ngày mai.

Dân chủ hoá là khát khao của nhân dân, là xu thế tất yếu của một xã hội tiến bộ. Điều hành đất nước bằng Luật pháp, bằng sự minh bạch - chính là con đường duy nhất đúng đắn để được sự ủng hộ của Nhân dân.

Bất cứ nhà tù, sự đàn áp khốc liệt, những bản án, những đòn tra tấn, sự cướp bóc, trấn lột nhân dân đều chỉ khiến nhân dân căm phẫn và nuôi dưỡng ý chí vùng lên. 
"Tức nước, Vỡ bờ"! Bài học lịch sử của Việt Nam vẫn còn nguyên đó! Đừng để đến khi đã về nghỉ hưu rồi mới tiếc nuối, sót xa đã không làm cái việc cần phải làm cho nhân dân, cho đất nước!

Hãy nghe những phát biểu của những vị chóp bu đã nghỉ hưu từ Cựu Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An, đến Phó Thủ Tướng Nguyễn Mạnh Cầm, Vũ Khoan hay hàng chục Tướng lĩnh 'đỏ ngực' khác góp ý cho bản Hiến Pháp. Không thể nói họ 'ít cộng sản' hơn những vị còn đang chức, đang quyền, nhưng họ dám nói ra cái điều ấp ủ trong tâm khảm vì họ chẳng có gì để lo bị mất!

Chẳng phải ngủ qua đêm mà ý thức hệ của họ thay đổi! Chẳng qua khi còn đang tại chức họ đã không dám nói ra mà chỉ lập lại những điều sáo rỗng, giáo điều, cổ hủ, ấu trĩ như hôm nay giới chóp bu đang làm.

Hãy sống một giây phút cho xứng đáng là 'Quan phụ mẫu' của nhân dân! Hãy vì dân tộc, vì 'con dân' của mình để quên đi 'cái quyền làm cha, làm mẹ thiên hạ' khư khư ôm lấy Quyền độc tôn! Đừng để con cháu, hậu duệ của chính các người sau này sẽ phải nhục nhã, hổ thẹn đã sinh ra trong một gia đình mà cha ông là những người đã cản bước tiến lịch sử đi lên của Dân tộc, là thủ phạm kéo dài cuộc sống độc tài, lầm than, nghẹt thở, không có đến cả quyền làm người tối thiểu trong một thế giới đang tiến như vũ bão cả về khoa học và triết học!

Đàm Đức Đam
CHƯA ĐẦY 24h SAU KHI VIẾT BÀI TRÊN ANHBASAM, NHÀ BÁO NGUYỄN ĐẮC KIÊN ĐÃ BỊ GIAĐINH.NET ĐUỔI VIỆC ?


Anh Nguyễn Đắc Kiên không còn tư cách là phóng viên Báo Gia đình & Xã hội
17h59-26.2.2013


GiadinhNet - Báo Gia đình & Xã hội xin thông báo, do anh Nguyễn Đắc Kiên (nguyên phóng viên) vi phạm Quy chế hoạt động của Báo và Hợp đồng lao động nên Hội đồng Kỷ luật của Báo Gia đình & Xã hội đã họp và ra Quyết định kỷ luật, buộc thôi việc đối với anh Nguyễn Đắc Kiên.
Hiện nay anh Nguyễn Đắc Kiên không còn tư cách là phóng viên Báo Gia đình & Xã hội và tự chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật với các phát ngôn, hành vi của mình. Các đơn vị, cá nhân lưu ý khi liên hệ công việc, đề nghị liên hệ thẳng với Tòa soạn, không qua anh Nguyễn Đắc Kiên.
GĐ&XH

NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN
TOP HOT LINKS QLB

1 comment:

Anonymous said...

THOI BAC HO CON SONG. DA DANG LA SAI A...? THOI BAY SAO IT THAM NHUNG NHAT
VAY BAY GIO MOT DANG LA DUNG A...
VAN DE KHONG PHAI NHIEU HAY IT ..MA DOI SONG DAN SINH PHAT TRIEN DEN DAU..NEU SAI GON TRUOC HON THAI LAN VAY DA ONG NAO HUA SE BANG THAI LAN ̀- ̀̀5-10 NAM CHUA VA HAY CHUNG MINH CHO THE GIOI BIET HOC THUYET PHAT TRIEN BEN VUNG MA THE GIOI PHAI HOC CHI CO O VIET NAM MA THOI..CON CO LUAT MA MA CHUA LAM TOT THOI DUNG BAN MAT CONG....