Thursday, November 15, 2012

Phiên dịch trả lời chất vấn của Thủ Tướng ...

Vualambao 

"Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua."

Trong phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp, ĐBQH Dương Trung Quốc đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Toàn dân chứng kiến các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng xin nhận kỷ luật, công khai nói lời xin lỗi nhân dân. Nhưng tại phiên khai mạc, Thủ tướng chỉ nhận trách nhiệm chính trị. Dường như Thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước Đảng. Thủ tướng có định “Đoạn tuyệt với những lời xin lỗi bằng văn hóa từ chức?”. Nhà sử học dẫn trường hợp một đồng chí tổng bí thư “đã từ chức để tiếp tục phấn đấu và sau 3 thập kỷ đã trở lại làm Tổng bí thư kịp thời với cuộc đổi mới của đất nước”. Ông cũng nói: “Cáo quan hồi hương là 1 cách giữ tiết tháo”. Thủ tướng “Sẽ khởi đầu cho sự tiến bộ của Chính phủ bằng văn hóa từ chức?”.

Thủ tướng đã trả lời thẳng vào câu hỏi, nguyên văn:


"Đối với tôi, còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo Đảng hoạt động cách mạng. 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay khác. Tôi cũng không từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Là 1 cán bộ, đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật. Đảng ta cầm quyền, lãnh đạo NN, đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng. QH cũng đã bỏ phiếu bầu tôi là Thủ tướng. Tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng. Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua."

Luận rằng: Có nghĩa Thủ Tướng sẽ tiếp tục 'sự nghiệp':

VỀ KINH TẾ:

Thứ nhất, Tiếp tục dung túng cho cô gái rượu cùng bà con dòng họ 'cướp ngày' và hưởng lợi từ vị trí Thủ Tướng; Trước mắt có thể thấy: Thủ Tướng 'cam kết' sẽ tạo điều kiện cho 'gái rượu' Nguyễn Thanh Phượng làm tư vấn cho Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh của Masan và Techcombank cướp Gtel và Mobifone, Sabeco, Tổng công ty Thép!

Thứ hai, Tiếp tục móc nối cùng các bố già  Trầm Bê, Đỗ Quang Hiển, Lê Hùng Dũng... lũng đoạn nền tài chính, tiền tệ và thị trường vàng của đất nước;

Thứ 3, Tiếp tục phá nát các Tập đoàn Nhà nước bằng tham nhũng, thất thoát, lãng phí...  Cụ thể sẽ tiếp tục tạo ra những con tàu hay những công trình hàng chục ngàn tỷ nằm phơi thây mà công nhân thì không tiền trả lương như đã làm với Vinashin, Vinaline!

Thứ 4, Tiếp tục 'dâng' tài nguyên khoáng sản cho các Bố già để cùng 'gái rượu' chia nhau lợi ích như đã từng dâng cho Tập đoàn Masan mỏ 'Núi Pháo' và Trung Quốc mỏ Bô-xít Tây Nguyên.

Thứ 5, Tiếp tục điều hành kinh tế tuỳ hứng và phục vụ lợi ích của nhóm bố già và cô con gái rượu để giúp phê cánh làm giàu qua đêm và bần cùng hoá nhân dân!

Thứ 6, Tiếp tục ban phát bổng lộc cho bè cánh, cho những kẻ như Nguyễn Văn Bình, như Vũ Đình Thường, như Đinh Thế Huynh, như 129 con 'Tinh Tinh'... để làm tay sai đắc lực trấn lột nhân dân và tàn phá nền kinh tế đất nước!

Thứ 7, Tiếp tục hỗ trợ cho Masan của các nhóm bố già  Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang cướp phá Doanh Nghiệp như chúng đã cướp được Vinacafe, Thức ăn gia súc Con Cò... rồi sẽ đến Dầu trường An, ...

Thứ 8, Tiếp tục buộc các Ngân hàng thương mại xoá nợ cho những thua lỗ, tham nhũng, thất thoát của các Tập đoàn nhà nước để che dấu tội phạm như đã làm tại Vinashin!

VỀ DÂN CHỦ

Thứ 1, Tiếp tục bắt bớ, xử án nặng những nguòi 'dám' yêu nước, phản đối Trung Quốc như Điếu cày, như Tạ Phong Tần...

Thứ 2, Tiếp tục bịt miệng nhân dân bởi cái Luật 7169! Nhục hình và bắt bớ tiếp tục trở thành 'công cụ hữu hiệu' để đè bẹp ý chí nhân dân;

Thứ 3, Tiếp tục Tống giam những người dám mở miệng nói đến đa nguyên đa Đảng như thầy giáo Đinh Đăng Định!

Thứ 4, Tiếp tục gài bẫy bắt giam bắt cứ ai dám 'nói động' đến Thủ Tướng, kể cả bằng cái cớ "bao cao su" như vụ án Cù Huy Hà Vũ!

Thứ 5, Tiếp tục dùng những tên đồ tể Nguyễn Văn Hưởng, Phạm Quý Ngọ, Tô Lâm để chăng sẵn những 'cái rọ' khống chế 'bầy Tinh Tinh' của Đảng phải phục tùng mọi ý muốn của Thủ Tướng!

Thứ 6, Tiếp tục thực hiện cam kết đã hứa với Trung Nam Hải "Làm ngơ Trường Sa và Hoàng Sa để hàng ngàn tàu đánh cá Trung Quốc tự do hoạt động và tự do khai thác dầu khí"!

Thứ 7, Tiếp tục bắt cóc, đàn áp giới trí thức, sinh viên, học sinh như Nguyễn Phương Uyên....

Thứ 8, Tiếp tục điều khiển đất nước bất chấp pháp luật, bằng bạo lực, bằng nhà tù, bằng bắt bớ và Một điều chắc chắn: Sẽ chỉ có sự bóp nghẹt nhân dân, bằng sự thống trị ngồi trên luật pháp của một nhúm người dưới sự lộng hành cai trị của Bạo chúa Nguyễn Tấn Dũng!

Đó chính là câu trả lời của Thủ Tướng trước Quốc dân đồng bào đã được phiên dịch thành ngôn ngữ thực tế sống động và cũng chính là những gì nhân dân Việt Nam đã phải chịu đựng và sẽ phải tiếp tục chịu nỗi thống khổ trong những năm tới dưới triều đại Nguyễn Tấn Dũng!

Trần Hưng Quốc - Quan làm báo

5 comments:

Anonymous said...

Dựa vào đâu chúng tôi tin ông?

Tại sao chúng tôi phải tin vào những gì ông nói?
Giống như người ta nói về ông cựu Bộ trưởng Trần Xuân Giá khi ổng nói ổng có công làm ra Bộ Luật Doanh Nghiệp như sau:
Ông có công thì người ta khen thưởng ông rồi, nhưng ông có tội, ông làm sai thì người ta phải trị tội ông cho công bằng.
Chuyện Đảng là 1 chuyện khác, nhưng vấn đề chúng ta đang đặt ra là văn hóa mà?
Thắc mắc?
*Kiến nghị:

Khi gặp tình huống ngụy biện, ta nên trả lời sau đây:

1. Phản đối và Yêu cầu đối phương đi vào vấn đề chính, tránh mơ hồ, nên trả lời rõ ràng hơn.

2. Khi họ cố tình đem vấn đề khác thay thế vấn đề cần biện luận, chúng ta nên yêu cầu họ bám sát chủ đề, tránh "lạc đề", đi xa đề tài.

3. Đối phương cố tình lẫn lộn nhiều vấn đề với nhau để đạt mục đích "Thừa nước đục thả câu", ta nên nói rõ và vạch trần sự ngụy biện của họ.

4. Khi đối phương ngụy tạo luận cứ, ta phải chỉ ra tính giả dối của luận cứ.

5. Chỉ rõ đối phương đang vòng vo tam quốc, cãi bướng, so sánh máy móc, chỉ nhìn 1 phía mà suy ra toàn bộ...

6. Không có logic.

(ST)

Anonymous said...

Toi ma noi thi noi thang hop bo chinh tri roi trung uong roi bieu quyet roi . da so ung ho toi vay la van ngon .bay gio bo phieu may ong con lai ong nao khong phieu cao hon toi chac la phai su dung van hoa tu chuc chu day van ngon ha
thua ngay tu dau bay gio tu chuc noi tre con phieu cao ngat nguong lam gi co khien trach ky luat ma tu chuc..bay het cho noi chinh cac ong noi van hoa tu chuc moi khong hieu luat phap va van hoa...?

Anonymous said...

"Sự thể hiện nguyện vọng của người dân là nguyện vọng của 1 quốc gia. Nếu đại biểu quốc hội mà không chủ động đại diện ý kiến và nguyện vọng của các tầng lớp giai cấp trong xã hội thì việc hình thành nguyện vọng cả nước đã mất đi 1 khâu quan trọng.

Đại hội đại biểu toàn quốc không phải là khái niệm của 1 cá nhân lãnh đạo nào đó mà phải là sự thể hiện cao nhất nguyện vọng của nhân dân.

Nếu đại biểu quốc hội không dám đại diện cho giai cấp quần chúng trong xã hội, chỉ biết im lặng, bỏ đi quyền lợi đại diện của nhân dân. Vậy thì, quốc gia đó sao có thể đại diện cho tuyệt đại đa số được?"

Do có người dàn cảnh cướp tiền lương và đổ tội tham nhũng cho tôi dù tôi có gửi đơn đi các nơi theo trình tự mà vẫn chưa được giải quyết và bị trả thù nên tôi thông tin đến mọi người giúp đỡ.

Chừng nào sự việc chưa được giải quyết thỏa đáng thì dân còn kêu.

Vấn đề ở đây là ai đã gây ra thiệt hại nặng nề cho dân cho nước, ai đã làm sai?

Manager of Eximbank Vietnam staged to hide the written meeting and rob on employee salaries.

Giám đốc Eximbank Việt Nam dàn cảnh giấu biên bản họp, cướp lương nhân viên.
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090526/index
Đây là người có mối quan hệ với thủ tướng làm bậy, dùng tiểu xảo giấu đồ?
Muốn dạy đời người khác trước hết mình phải làm đúng.

Quan trọng là tôi nói sự thật và có bằng chứng cụ thể.

Anh/chị nghĩ sao về 1 giám đốc ngân hàng con cháu ông lớn mà không đủ tư cách?

1/. Dám làm không dám nhận: phân công, gian lận sổ sách, giấu biên bản họp, tự tiện rút tiền trong tài khoản người khác...

2/. Không đủ tư cách, làm mất tính chuyên nghiệp của 1 giám đốc ngân hàng: lợi dụng chức vụ, lạm dụng quyền lực ép người khác nhận tội thay mình.

Như vậy, có thể họ là người dùng tiểu xảo, dân gian gọi là vừa ăn cướp vừa la làng?

Anonymous said...

ĐƯA RA CẢNH SÁT QUỐC TẾ ĐIỀU TRA L/C ĐI?

Điều tra vụ án thì cần chứng cứ và không loại trừ bất cứ khả năng nào.

Người đứng đầu là Thủ trưởng, cần được tôn trọng, nhưng khi đã phạm lỗi, phạm tội thì phải được đối xử bình đẳng trước pháp luật và kỷ luật...

Họ có làm sai không?

-> Có làm, người ta nói là đúng rồi.

Con người ta chữ Tín đi đầu, người mất uy Tín... hết xài!

3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:

1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),

2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,

3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)

Mất lòng tin. Đụng chuyện thì đổ thừa người này người kia…hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm. Vì nghi ngờ vàng bị tráo giả, sửa chứng từ, có người thao túng, bưng bít... ở 1 số ngân hàng nên người dân cho rằng nên có những cuộc thanh tra đột xuất các ngân hàng nhất là ở Bạc Liêu?

Làm sai pháp luật, trình tự... thì phải bồi thường!

Nếu lãnh đạo 1 ngân hàng, 1 công ty hay 1 quốc gia:

Chỉ dùng toàn người thân, những người đút lót, hối lộ, cùng ăn nhậu gái rú...tiếp tục như vậy nhân tài đất nước ngày càng mất dần. Tài chính ngày càng đi xuống, trong vòng 3 năm mà phá sản hàng trăm ngàn doanh nghiệp, hàng chục triệu người dân mất chén cơm do tham nhũng, lạm phát, cho vay mở hồ sơ giả, tiền "ma"...

Nếu những người như vậy nắm quyền, người giỏi sẽ bỏ đi hết, chỉ còn lại toàn người vô dụng.

Vì những người như vậy toàn lỗ mãng ra quyết định bừa bãi, sẽ có nhiều người chết vì họ, do họ hại...

Nếu làm ông bà cha mẹ mà miễn cưỡng giao quyền cho những người con cháu như vậy cũng chỉ làm hại nó (con cháu mình) thôi.

Do lời tôi nói là sự thật và có đầy đủ bằng chứng tuy tôi khiếu nại nhiều lần theo trình tự pháp luật mà họ vẫn ngang nhiên vi phạm pháp luật nên tôi trình mọi người xem xét và có cái nhìn đúng đắn và chân thực về đạo đức con người trong công việc và hành pháp hiện nay ở Việt Nam như thế nào.

Xét thấy có đủ bằng chứng và ghi âm nên tôi trưng bày cho mọi người biết ông Triều (có mối quan hệ với thủ tướng?) dùng tiểu xảo (giấu đồ), gian lận và lạm dụng quyền lực…với người dân như thế nào trong xã hội hiện nay.

Tôi cam đoan tất cả những gì tôi nói đều đúng sự thật, có chứng cứ đầy đủ như: ghi âm đối chứng các cuộc họp và văn bản…
Làm người, nhất là làm lãnh đạo thì nên làm 1 con người hiểu lý lẽ, biết phân thị phi để làm 1 người có ích.
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090526/index

Anonymous said...

Ong TT 3D khong xin, ong va con chau ,dong ho nha ong chi gioi" DOP" thoi , dung khong, tu chuc di cho do nhuc,