Thursday, November 15, 2012

Càng nhiều "Nhà giáo Ưu tú' Nguyễn Thiện Nhân, càng nhiều sản phẩm bị làm hỏng!

VualambaoNgành giáo dục Việt Nam suốt từ khi Nguyễn Thiện Nhân nắm giữ đã làm được gì để ông ta hôm nay được phong 'Nhà giáo ưu tú'?

Hãy điểm lại những việc ông Nhân 'đã làm được' cho 'Sự nghiệp' giáo dục Việt Nam:

Vụ Hiệu trưởng Sầm Đức Sương và cả một tổ chức mua bán dâm trong học sinh mà khỏi đầu chính bàng sự dâm ô của tay họ Sầm... Truyền thông Việt Nam ra sức bưng bít, cố gắng làm giảm nồng độ, song cả nước đều biết rõ sự sa đoạ, đồi truỵ trong ngành giáo dục Việt Nam đã bị phơi bày ra công luận;
Vụ Clip ném phao thi do Nhà giáo Đỗ Việt Khoa đưa lên trấn động cả nước vì sự xuống cấp đến mức không thể tưởn tưởng nổi của ngành giáo dục. Vậy mà ông Bộ Trưởng thay vì phải có hành động và phải trăn trở vì chất lượng giáo dục thì ông ta lại công khai quay sang kết án người quay Clip!

Tương tự điển hình Nhà giáo Đỗ Việt Khoa - Người đi đầu Chống tiêu cực, tham nhũng trong ngành giáo dục, rồi cuối cùng buộc phải xin nghỉ việc vì bị 'đầy đoạ', 'trù úm' ... do chính việc chống tiêu cực của mình!

Vụ 2000 điểm không môn lịch sử ngay trước khai mạc Quốc Hội khoá 13 với phát biểu 'đầy ấn tượng' của Ứng viên Bộ Trưởng lúc bấy giờ - Phạm Vũ Luận " Hàng ngàn điểm 0 lịch sử cũng là điều bình thường"! Kết quả ông ta vẫn được Chính Phủ đề cử vào ghế Bộ Trưởng và Quốc Hội 'gật'!

Tệ nạn trong sinh viên gia tăng báo động : "Những năm trở lại đây, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, lô đề, game online, cá độ bóng đá..., với những mặt trái đã dần len lỏi vào đời sống của giới sinh viên. Nó như một vòng xoáy khiến nhiều sinh viên mắc phải và không thể dứt ra được, hậu quả để lại là những tháng ngày sống trong lo âu, sợ hãi, sự chán chường của bản thân, nỗi thất vọng của gia đình, thậm chí, nhiều sinh viên phải bỏ học giữa chừng hay trả giá bằng cả tính mạng."

Tình trạng Báo động xuống cấp đạo đức trong học sinh, sinh viên, sự xuống cấp về Văn Hoá đến mức báo động khắp xã hội phải lên tiếng và lo ngại.

Tham nhũng trong việc chạy trường, học thêm, dạy thêm ... đến mức đã trở thành 'chuyện vặt'! Nếu không 'chạy chọt' không thể vào trường tốt! Nếu con không học thêm thì 'không thể có điểm cao'!

Nhưng đỉnh cao, có thể nói vấn nạn tham nhũng, ăn tiền tại ngay Bộ giáo dục để cấp phép mở trường, mở ngành ... đã đến mức trắng trợn! 'Đố ai' không 'chồng tiền' mà được Bộ giáo dục cho phép mở trường hay đơn giản hơn là mở ngành!

Đó chính là kết quả của Ngành giáo dục mà  ông Nguyễn Thiện Nhân đã làm ra sau bằng đấy năm giữ chức vụ Phó Thủ Tướng. Không những thế, ngay bản thân ông ta cũng nổi tiếng với bà vợ 'ăn tiền như ăn cơm'! Những ai đã phải qua các cửa ải xin thành lậpp trường, mở ngành ... đều biết rõ thực trạng: Phải rải tiền từ cấp chuyên viên đến cấp vụ, cấp Bộ Trưởng , Cấp Văn phòng Chính Phủ... qua bằng đó cửa ải,  cho dù hồ sơ đã trình lên bàn của Phó Thủ Tướng. Nhưng ông Nhân 'ngâm tôm' để đó chờ bà vợ 'thu tô' thì sau đó ông liền ký ngay!

Ngành giáo dục Việt Nam là một ngành đã đến lúc báo động, khắp cả nước nhân dân bức xúc, chưa bao giờ Việt Nam đối mặt với tệ nạn trong ngành giáo dục, đối mặt với sự xuống cấp trầm trọng của Quan hệ Thầy - Trò và chất lượng giáo dục chạy theo Thành tích ...
"Chất lượng nền giáo dục nước ta chưa bao giờ kém thế này, kém đến mức đáng xấu hổ. Nếu ngành giáo dục không thay nhanh tạo ra một cuộc đại phẫu, cắt bỏ hoàn toàn những ung nhọt ấy thì có lẽ sự thất vọng sẽ bị đẩy đến mức tột cùng, chẳng còn ai đủ sức kiên trì chờ đợi nữa", " - Nhà thơ Vũ Quần Phương lo ngại khi đánh giá về nền giáo dục nước nhà.
Thực trạng đó là trách nhiệm của chính ông Nguyễn Thiện Nhân. Vậy mà ông ta không hề cảm thấy xấu hổ về trách nhiệm của mình không thực hiện được mà lại được Thủ Tướng phong tặng "Nhà giáo ưu tú"! Thật đúng là một lũ chuột 'chec-nô-bưu' cùng sức nước hoa cho nhau để lừa bịp nhân dân Việt Nam. 

Càng có nhiều những giải thưởng 'Nhà giáo ưu tú' Nguyễn Thiện Nhân thì tất yếu  những sản phẩm bị làm hỏng, vô cảm, trí trá, tham lam, dốt nát ... được 'sản xuất hàng loạt! Hậu quả, rồi đây cả dân tộc Việt Nam ta sẽ phải gánh chịu!

Trần Nguyên Hồng - Quan làm báo
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân được phong nhà giáo ưu tú
Chiều 14/11, cùng với 569 nhà giáo, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân được phong danh hiệu nhà giáo ưu tú. 40 người khác vinh dự trở thành nhà giáo nhân dân.

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Bộ GD&ĐT trao tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú cho các thầy cô giáo lão thành, cán bộ quản lý có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Trong số 610 nhà giáo nhận danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú có 9 cá nhân thuộc khối cơ quan Bộ GD&ĐT. TP HCM dẫn đầu cả nước với 25 cá nhân.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhận danh hiệu nhà giáo ưu tú. Ảnh: HT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo là nét đẹp, là truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú là tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần tự học và sáng tạo.

"Tôi đề nghị ngành giáo dục thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020, xác định rõ yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, kiên trì thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo sự phát triển bền vững, phải quan tâm bồi dưỡng đội ngũ thầy cô giáo để họ xứng đáng là niềm tự hào, trân trọng của xã hội", Phó chủ tịch nước nói.

Nhà giáo nhân dân là danh hiệu do Hội đồng Thi đua và Khen thưởng quốc gia xét, Chủ tịch nước ký quyết định trao tặng. Ngoài các tiêu chuẩn quy định chung thì nhà giáo nhân dân phải có tài năng sư phạm xuất sắc, có uy tín lớn, ảnh hưởng trong ngành và trong xã hội, được học trò, nhân dân kính trọng, giảng dạy đạt chất lượng, hiệu quả cao, có nhiều học sinh, sinh viên giỏi, có đóng góp phát hiện và bồi dưỡng học sinh, sinh viên tài năng, có thời gian trực tiếp nuôi dạy, giảng dạy từ 20 năm trở lên.…
Còn danh hiệu nhà giáo ưu tú ngoài các tiêu chuẩn quy định chung phải có đóng góp trong việc xây dựng đơn vị, trường học trở thành Tập thể lao động xuất sắc, có ít nhất 7 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở và có ít nhất một lần được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp bộ hoặc được Thủ tướng tặng Bằng khen...

Danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú sẽ được xét tặng và công bố hai năm một lần vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.

Hoàng Thùy

2 comments:

Điện Hải said...

Có lẽ do được phong danh hiệu NGƯT đã tạo cảm hứng sáng tác, cho nên khi trả lời chất vấn sáng 15/11, ông PTTg NTN đề nghị nhân dân và các đại biểu "khi ăn gà thì phải hỏi rõ nguồn gốc mới ăn" dô, dô 100%, hoan hô Nhà giáo ưu tú, PTTg NTN ??!!

Ha Huy said...

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thiện Nhân Ư ? Nhà Giáo ưu tú này tương tự nhà Giáo ưu tú Mạc Kim Tôn - Giám đốc sở Dâm dục Thái Bình - Đại biểu QH bị bãi nhiệm hôm nào . Hai anh này chỉ hứa hão và vô cảm chứ giởi dang gì . Chính Phủ của Đảng CS thì chỉ vậy thôi . Hãy đề nghị phong nhà Giáo Nhân Dân cho Nguyễn Tấn Dũng nữa mới hợp với chức danh Thủ Tướng .