Thursday, June 5, 2014

Quỹ Đấu Tranh cho Công Lý

 - Chúng ta chửi bao nhiêu năm rồi? Chửi mà CSVN nó bệnh (chưa nói chết) thì chúng ta cũng đạt phần nào "thắng lợi". Quay qua ngó lại thì mình chửi mà CSVN vẫn sống khỏe. CSVN cười hỉ hả "cứ chửi đi con, chửi đi nhưng gởi tiền về đây cho bố xài, các con tha hồ chửi nhưng đừng về chửi tận mặt". Quý bạn nghĩ là CSVN ngu hay mình dở? Bàn qua chuyện lập quỹ tài chánh hỗ trợ Phong trào đấu tranh... xụi lơ dù Nguyên Thạch xung phong. DLV nói chúng ta chém gió đúng hay sai? Chúng ta làm sao chứng minh những gì nói phải thực hiện mới có giá trị. Nói mà không làm là nói dóc...


*
 
Người viết trằn trọc đêm thâu sau ngày dài lao động cọc cạch mưu sinh. Câu hỏi đặt ra là làm sao để Hải ngoại hỗ trợ thiết thực nhất cho Quốc nội trong tiến trình đấu tranh giải thể chế độ CS độc tài bán nước hại dân?
 
Quốc nội
 
Người dân trong nước đã bớt sợ đảng cai trị nhưng vẫn còn ám ảnh đâu đó bóng ma côn an. Nếu phong trào đấu tranh muốn thành công thì phải đưa ra những phương thức đấu tranh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân chớ đừng lý luận dân chủ xa vời đối với dân.
 
Một thí dụ trong Cách mạng tháng 8 của CS: Họ kêu gọi nhân dân đứng lên chống thực dân như các đảng phái Quốc gia khác, chẳng ăn thua. Nhưng bao tử đang đói nên kêu gọi phá kho lấy gạo thì dân ào ào thế tiến công. Quan trọng là họ cướp diễn đàn để tạo thành thắng lợi của họ.
 
Tại sao họ cướp được diễn đàn khi chưa nắm quyền? Vì họ có chuẩn bị nhân sự và tổ chức huấn luyện. Nếu chúng ta còn ngại ngùng hai từ "chính trị", "đảng phái"... thì với phong trào dân sự tự phát hiện nay rất khó để chiếm thế thượng phong, giải thể chế độ là vạn nan. Thiển ý của người viết là mong các tổ chức dân sự hay đoàn thể đấu tranh đưa ra những mục tiêu gần gũi, thực tế với đời sống người dân để họ thức tỉnh đấu tranh cho quyền lợi trước mắt của chính người dân, rồi từ đó mới hướng tới mục đích cao hơn.
 
Bạn nói dân chủ ư? Nó là cái gì có ăn được không? Con chim sống trong lồng bao lâu nay mà nói tự do? Hả cái gì vậy? Có nhậu được không? Với chính sách ngu dân và nghi kỵ của CSVN qua mấy chục năm thì bạn nói Dân chủ, Tự do là xa xỉ phẩm đối với đại đa số quần chúng. Bạn phải đưa những mục tiêu ngắn hạn nhưng trực tiếp đến đời sống của dân chúng mới mong đạt kết quả. Đừng triết lý cao xa.
 
Hải ngoại
 
Người Việt chúng ta dù lưu lạc phương nào nhưng đa số vẫn quan tâm đến vận mệnh đất nước. Quan tâm nhưng làm sao để hỗ trợ nhân dân trong nước giải thể chế độ phi nhân này?
 
Chúng ta chửi bao nhiêu năm rồi? Chửi mà CSVN nó bệnh (chưa nói chết) thì chúng ta cũng đạt phần nào "thắng lợi". Quay qua ngó lại thì mình chửi mà CSVN vẫn sống khỏe. CSVN cười hỉ hả "cứ chửi đi con, chửi đi nhưng gởi tiền về đây cho bố xài, các con tha hồ chửi nhưng đừng về chửi tận mặt". Quý bạn nghĩ là CSVN ngu hay mình dở?
 
Bàn qua chuyện lập quỹ tài chánh hỗ trợ Phong trào đấu tranh... xụi lơ dù Nguyên Thạch xung phong. DLV nói chúng ta chém gió đúng hay sai? Chúng ta làm sao chứng minh những gì nói phải thực hiện mới có giá trị. Nói mà không làm là nói dóc. Tôi tình nguyện cho việc này với Nguyên Thạch, bạn nào hưởng ứng xin mạnh dạn tham gia, Nguyên Thạch cho email liên lạc.
 
Thời cơ tới nhưng chúng ta còn loay hoay trong vũng lầy tự tạo. Tranh cãi là nên bạo động hay bất bạo động? Là tổ chức dân sự, bạn phải phát động, lôi kéo và hướng dẫn phong trào chớ không chạy theo phong trào. Tình trạng này còn tiếp diễn thì xin lỗi muôn đời chẳng làm gì được CSVN, chỉ có nước chém gió (trong đó có người viết) cho chúng cười.
 
Một ý tưởng người viết đang tìm hiểu là thành lập Ủy Ban Đấu Tranh Cho Công Lý. Ủy ban tại Hải Ngoại và Quốc nội sẽ thu thập những khiếu kiện và chứng cớ của dân oan rồi kiện lên tòa án quốc tế một số tên CSVN. Rất tiếc là người viết không phải luật sư nên cần sự hỗ trợ cố vấn của những vị am hiểu luật quốc tế cùng sự góp sức của tất cả quý bạn đấu tranh. Mục tiêu là những tên CS nắm quyền sẽ gặp khó khăn khi đi "công tác" nước ngoài, tài khoản của hắn ở đâu đó ngoài VN sẽ bị phong tỏa. Mong được sự hội ý và tham gia của quý bạn.
 
Quý bạn ở Hải ngoại phải làm mọi cách thực tế nhất để hỗ trợ Phong trào trong nước. Quý bạn không thể trực tiếp trong nước thì tại sao không làm những gì trong tầm tay để thúc đẩy tiến trình đấu tranh mau đến thành công?



 


No comments: