Tuesday, May 20, 2014

Mấu chốt để giải quyết vấn nạn VN là giải thể ngay CƠ CHẾ




Nguyên Thạch (Vualambao)


 - Trước tình hình vô cùng nguy ngập của ngày hôm nay, chúng ta phải cần ngay những quyết định mang tính cấp bách hầu mong ra cứu vãn được sự nguy khốn này. Biết rằng, có những điều khoản để đi đến giải thể mà không phải ai cũng chấp nhận một cách thoải mái nhưng thà ở thế không thoải mái, còn hơn là mất nước và nô lệ toàn diện. 

 
Việt Nam đã và đang lẩn quẩn loanh quanh trong cái vòng quanh quẩn không lối thoát, đó là hệ quả dẫn đến những thảm trạng như ngày hôm nay mà tất cả người Việt quốc nội lẫn hải ngoại và ngay chính những người cầm quyền trực tiếp của guồng máy đảng và nhà nước hiện hành phải đối mặt. Để giải quyết vấn nạn này là phải cương quyết và dứt khoát loại bỏ cái CƠ CHẾ độc tài toàn trị hiện hành, nó là nguyên nhân của mọi nguyên nhân. Đó là một quyết định vô cùng thông thoáng và thực tế nhất, ngoài ra không còn bất cứ phương hướng, cũng như sự lựa chọn nào khác.

Toàn thể dân tộc, trong đó hệ thống đảng và guồng máy nhà cầm quyền là những thành viên không thể chối bỏ trong khối dân tộc ấy. Nguồn nhân lực và vật lực này, trong thực tế, có rất nhiều vấn đề vô cùng nhức nhối cho cung cách phân xử. Mỗi cá nhân, mỗi nhóm chính trị sẽ có những ý niệm cùng thái độ hành động khác nhau, ai cũng có những lý do chính đáng để biện minh cho sự suy nghĩ và thái độ cùng hành động của mình. Nhưng cho dẫu với bất cứ biện minh nào thì vấn đề giải quyết cấp bách trước tình hình của đại cuộc vẫn là trên hết.



Biết rằng tiền bạc là thứ quan trọng mà không ai có thể chối từ. Tuy nhiên, với sự tồn vong của Tổ Quốc, sự an nguy của một đất nước, thiết nghĩ, nó vẫn quan trọng hơn là tiền bạc, vật chất nhất thời. Ý tôi muốn nói rõ ra rằng khối tài sản do tham ô của những quan chức thuộc guồng máy cầm quyền, nó tuy lớn, tuy có những bức xúc của riêng nó nhưng nếu đem so với con đường tiến đến và tương lai của cả một dân tộc thì dĩ nhiên con đường và tương lai sẽ to lớn hơn nhiều. Nhìn sự kiện tuy có đau đớn nhưng chúng ta hãy can đảm chọn lựa phương pháp nào mang tính khả thi và khả quan nhất.


Để tiến đến một thể chế mới, chúng ta phải dọn bước cho một thể chế cũ có những lối đi. Không ai có thể phủ nhận rằng cơ chế hiện hành, nó có những quyền hạn và sức lực của riêng nó, từ đó, nếu sự bế tắc sẽ xảy đến cho họ thì e rằng điều đó sẽ gây nên những mức độ cản trở thật là đáng kể. Một thể chế mới, phải đồng ý với nhau rằng quốc gia dân tộc là trên hết, sẽ đón nhận sự đóng góp về nhân lực cũng như tài lực từ bất cứ thành phần nào trong xã hội. Vì tương lai, vì sự đoàn kết tạo sức mạnh cho cả dân tộc, thể chế mới sẽ không truy bức, không trả thù cũng như sẽ không tịch thu tài sản của bất cứ cá nhân nào cho dẫu nguồn tài sản mà họ có được bất luận đến từ đâu. Dân gian thường nói: "Đồng tiền nó liền khúc ruột", cho nên, sẽ không ai dại gì mà hy sinh số lượng tài sản của mình cho những cái không ý nghĩa, không thiết thực.

Trước tình hình vô cùng nguy ngập của ngày hôm nay, chúng ta phải cần ngay những quyết định mang tính cấp bách hầu mong ra cứu vãn được sự nguy khốn này. Biết rằng, có những điều khoản mà không phải ai cũng chấp nhận một cách thoải mái nhưng thà ở thế không thoải mái, còn hơn là mất nước và nô lệ toàn diện.

Như đã nêu trên, nếu tất cả chúng ta vì mục đích tối hệ trọng mà thể hiện thái độ tha thứ và rộng lượng, có nghĩa là nếu chúng ta bảo đảm được sự an toàn về mọi mặt của khối thành viên thuộc chế độ hiện hành thì may ra chúng ta mới có thể thoát ra được cái vũng lầy thê thảm của ngày hôm nay.

Con đường để thoát được sự nguy ngập bởi sự bao vây của bá quyền xâm lược Tàu cộng là giải thể ngay cái CƠ CHẾ lẩn quẩn, cái cơ chế mà mọi người tự buộc lấy chính mình trong vòng mê muội và không bao giờ tìm ra lối thoát. ĐCSVN hãy mau nhận ra sự thật để nhanh chóng và can đảm đi đến một quyết định thật sáng suốt hầu cùng toàn dân giữ gìn được đất nước và dân tộc mến yêu. Bằng không Việt Nam sẽ là Tân Cương, là Tây Tạng  cầm chắc.


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN
 


1 comment:

Anonymous said...

Tôi thây viêc cân la kêu goi moi nguoi đung lên lam cach mang nhân dân tung buoc xac đinh ngay thu 5 va thu 7 ,chua nhat moi nguoi liên hê nhau đê biêu tinh khap toan quoc cho đên khi bon tay sai tau khua va tau khua rut hêt biên đông ..Đung hy vong cs se nghe ,chung Ta phai lâm đô chung ,truoc mat diêt cong an ,mât vu va sau đo diêt tham nhung .moi nguoi đung lên lam cach mang nhân dân