Saturday, May 31, 2014

Đại tướng Phùng Quang Thanh "Trung Quốc và Việt Nam có tình hữu nghị rất tốt"

Ảnh của Thuy Trang Nguyen.
 CSVN TIẾP TỤC NÓI LÁO VỚI NHÂN DÂN - BÀI NÓI CHUYỆN CỦA TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH BẰNG (TIẾNG VIỆT) ĐƯỢC ĐĂNG TRÊN BÁO CHÍ NHÀ NƯỚC KHÁC XA BÀI NÓI CHUYỆN (ANH NGỮ) MANG TÍNH HÈN HẠ TẠI SHANGRI-LA.
(*) TIẾNG VIỆT NÓI KHÁC, TIẾNG ANH DỊCH KHÁC, BỐ MÀY LỪA ĐƯỢC AI!
MUỐN VÀO XEM PHẦN VIDEO (THÂU LẠI) BÀI NÓI CHUYỆN CỦA ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH TẠI SHANGRI-LA, LÚC 13:00 NGÀY 31/5/2014, XIN VÀO ĐÂY.

 
LINK VIDEO NẰM TRÊN CÙNG CỦA TRANG BLOG. (TÌM FOWARD VIDEO KHOẢN 37:00 GIÂY)

http://thuytranghomepage.blogspot.com/

Ảnh của Thuy Trang Nguyen. 

ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH: Trung Quốc và Việt Nam có tình hữu nghị rất tốt, chúng tôi có những vụ va chạm và 2 quốc gia phải ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề, tôi đã gọi điện thoại với Quốc Phòng Trung Quốc. Yêu cầu Trung Quốc đối thoại với Viêt Nam và cũng như trao đổi thư tín để hai bên gặp nhau, trao đổi nhau.  Phía Trung Quốc đã chấp nhận yêu cầu Việt Nam và trong vài ngày tới Trung Quốc và Việt Nam sẽ gặp nhau để bàn thảo về vấn đề phức tạp nầy. Trung Quốc và Việt Nam sông liền sông, núi liền núi, có văn hóa gần giống như nhau, chúng tôi nghĩ VN và Trung Quốc, hai nước có nhiều điểm tương đồng với nhau.


 Tôi hy vọng là lãnh đạo của Trung Quốc và VN cùng ngồi chung lại với nhau để bàn thảo về vấn đề căng thẳng nầy .. Trung Quốc và Việt Nam trong quá khứ đã có nhiều điều tốt đẹp chung với nhau.  Chúng tôi mong muốn sống Hòa Bình với Trung Quốc vì chỉ có hòa mình thì 2 quốc gia mới có hạnh phúc bên nhau được ....  


Câu hỏi của báo chí: Khi được hỏi về Việt Nam sẽ giải quyết sao về vấn đề căng thẳng với Trung Quốc về vấn đề giàn khoan.  Phùng Quang Thanh trả lời: Chúng tôi mong muốn là Trung Quốc phải dời giàn khoan ra khỏi vùng biển, tuy nhiên tùy vào Trung Quốc có muốn dời hay không là chuyện của họ.Việt Nam Không tham gia liên minh, đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào để chống lại nước khác, không cho nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam như trường hợp cảng Cam Ranh của Việt Nam là một ví dụ.

Tường Trình về hội nghị SHANGRI-LA
( Thuy Trang )



















NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN
 


No comments: