Tuesday, December 17, 2013

Top 10 sự kiện gây chấn động dư luận năm 2013!

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. 
- Năm 2013 khép lại, QLB xin điểm 10 sự kiện chính trị - xã hội nổi bật, thu hút sự chú ý của dư luận trong năm qua.

1. Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần và VB ngừng treo cờ tang!

Ngay trong đêm đại tướng mất, đồng loạt các  hãng thông tấn lớn trên thế giới đã  đưa tin Đại tướng trên vị trí nổi bật. Trong nước, hàng loạt tờ báo đã dành những vị trí trang trọng nhất để nói về Người. Các tờ báo điện tử lớn cũng đổi phông nền sang màu trắng đen để để tang Người. Hàng trăm nghìn người đã xếp hàng dài trước căn nhà số 30 Hoàng Diệu – nơi ở của Đại tướng, trong nhiều ngày liền để phúng viếng Người.

Nhưng cái nổi bật hơn tất cả là : Bộ ngoại giao phát văn bản buộc NGỪNG treo cờ tang để đón tiếp 'ông anh' Thủ Tướng Trung Quốc!
2. Quốc hội thông qua Hiến pháp 2013
10h sáng 28/11, với 97% đại biểu Quốc Hội bấm nút thông qua Bản Hiếp Pháp thụt lùi - Một nỗi nhục của cả dân tộc!  Hiến Pháp 2013 đi ngược lại nguyện ước của cả Dân tộc Việt Nam và của chính Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ mà chính Đảng Cộng sản đang tung hô.

486 Nghị Chồn đã nhắm mắt làm lơ mọi nguyện vọng tha thiết của Dân tộc đang khát khao dân chủ.

Việc thông qua Hiến Pháp 2013 là một minh chứng: Hậu duệ của Đảng cộng sản Việt Nam miệng thì hô hào "Noi gương Hồ Chí mInh", "Nguyện phấn đấu vì lý tưởng của Người"... Hoá ra chỉ là Láo khoét!

Hậu duệ của Đảng cộng sản Việt Nam ngày nay đã biến thành Đảng X tham nhũng, độc tài, phát xít điên cuồng bảo vệ lợi ích của cá nhân hệ thống tham nhũng. Hồ Chí Minh chỉ là bình phong lừa bịp nhân dân.  Nói đúng hơn Hậu duệ Đảng CSVN đang đi theo con đường của kẻ độc tài Lê Duẩn, bóp nghẹt dân chủ, đàn áp nhân dân.

Hồ Chí Minh chưa khi nào làm Tổng Bí thư của Đảng cộng sản và Hiến Pháp 1946 đã chứng minh: Hồ Chí MInh thiết tha muốn đưa dân tộc đến nền Dân chủ - Cộng hoà với nhiều Đảng phái tham gia lãnh đạo, xây dựng một Việt Nam Độc lập - tự do - Hạnh phúc như tên của đất nước do chính Bác đặt ra.

3. Kết án Dương Chí Dũng và Mai Xuân Phúc tử hình
Hai án tử hình cho một vụ án tham nhũng 1.66 triệu đô la! Trong đó 01 tử hình oan cho Mai Văn Phúc!

Trong khi Phạm Quý Ngọ 'mách nước' cho Dương Chí Dũng thì lên Thượng Tướng và Thượng Tướng Nguyễn Văn Hưởng - Kẻ tổ chức cho Dương Chí Dũng trở thành 'tỵ nạn chính trị' thì vừa tức ngực, khó thở đã được đưa đi Nhật Bản chữa bệnh với vòng trong vòng ngoài an ninh bảo vệ bởi  đã có 'cú' điện thoại gởi gắm của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng!

Chiêu bài 'cả vú lấp miệng em' để che đậy một đường dây tham nhũng có tổ chức của Doanh Nghiệp Nhà Nước và các Quan chức! Hệ thống tham nhũng của các Doanh nghiệp nhà nước đã làm tan chảy các 'Quả đấm thép' nhưng xem ra không ai muốn tìm ra nguyên nhân đích thực, cội rễ của nó bởi vì "Đường tăng đi lấy kinh còn phải hối lộ" - Tổng Bí Thư đã 'hồn nhiên' phát biểu vậy mà!

4. Vụ án Truy tố Nguyễn Đức Kiên tội 'Kinh doanh trái phép'!

Trò hề truy tố Nguyễn Đức Kiên kinh doanh trái phép khép lại một đường dây Bố già đen và bố già đỏ có tổ chức  lũng đoạn, thao túng toàn bộ nền tài chính - tiền tệ - ngân hàng Việt Nam.

Những tên đầu trò là Thống đốc Nguyễn Văn Bình cùng tên đồ tể an ninh Nguyễn Văn Hưởng với cái nón 'Thần' Đồng chí X cùng con gái 'rượu' Nguyễn Thanh Phượng  đã giúp cho băng nhóm tội phạm: Masan, Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Trầm Bê, Nguyễn Thanh Phượng, Lê Hùng Dũng, Phạm Hữu Phú, Đỗ Minh Phú, Bầu Hiển... bỗng chốc cướp được hàng chục tỷ đô la qua đêm bằng cách dùng quyền lực, dùng chính sách vĩ mô, dùng an ninh nhục hình, đe doạ .... Sacombank,  Núi Pháo,  công ty Bình An, trên 400.000 doanh nghiệp Việt Nam lần lượt rơi vào tay những bố già Đỏ - Đen. Nhưng không ai bận tâm để truy tìm xem chủ nhân ông thật sự của Samcombank hiện nay là ai? Ai đã kiếm hàng trăm triệu đô la từ Núi Pháo? Ai đã lập sụp đổ hàng trăm ngàn doanh nghiệp chết tức tưởi?

Tội ác của các bố già Đỏ và Đen đang được lèo bịp bởi 02 án tử hình ở Vinalines và khởi tố bầu Kiên bởi "Tội kinh doanh trái phép" để ru ngủ nhân dân cả nước đang căm phẫn vì nạn tham nhũng hoành hành từ 'nóc'!

5. Các vụ bắt bớ Nguyễn Phương Uyên, Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào và hàng loạt những người đấu tranh cho dân chủ.
Một năm đánh dấu sự thụt lùi của Việt Nam là hàng loạt Bloggers và những con người dám lên tiếng vì chủ quyền của đất nước, vì một nền dân chủ cho Việt Nam. Nó cho thấy chế độ độc đảng đã đến giai đoạn điên cuồng 'bắn phá' vào chính nhân dân, đi ngược lại quyền lợi của dân tộc, nó gây phẫn nộ trên khắp cả nước và bạn bè thế giới.... nó báo hiệu sự diệt vong của Đảng cộng sản không còn xa!

Song việc bắt Trương Duy Nhất và Phạm Viết Đào mà không phải là thị Beo cho thấy KHÔNG phải Đảng cộng sản nói chung mà chính là Đảng X! Nếu so những nội dung thị Beo ra rả hàng bao năm qua với Nhất và Đào thì khập khễnh như vì túi rác và Đống rác! Thị Beo xả mùi xú uế đầu độc cả xã hội, nhưng thị vẫn nhởn nhơ chỉ bởi một điều: Thị làm bồi bút cho Đảng X, bảo vệ đồng chí X!

6. Bác sĩ đồ tể ném xác khách hàng xuống sông Hồng phi tang
Vụ việc kinh hoàng này xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều tối ngày 19/10 vừa qua. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), làm việc tại Công ty du lịch lữ hành Sài Gòn chi nhánh Hà Nội.
Theo lời khai của đối tượng Nguyễn Mạnh Tường, bác sĩ, chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường, sáng 19/10 chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường hút mỡ, nâng ngực. Sau ca phẫu thuật chừng 4 tiếng, chị Huyền thấy chóng mặt, người tím tái, sùi bọt mép và tử vong.

Hành vi của đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (giữa) lại một lần nữa làm dấy lên vấn đề đạo đức ngành y xuống cấp.

Vụ án kinh hoàng xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường với hành vi phi tang xác nạn nhân đã gây chấn động dư luận xã hội và dấy lên quan ngại về vấn đề đạo đức của các y bác sĩ hiện nay.
Nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức
7. Nhân bản xét nghiệm máu tại Bệnh viện Hoài Đức

Trong thời gian từ 1/8/2012 đến 31/5/013, Trưởng khoa cùng 7 nhân viên khoa Xét nghiệm của bệnh viện này đã thực hiện 2.237 xét nghiệm huyết học. Kết quả xét nghiệm trên có 1.495 trường hợp kết quả xét nghiệm bệnh nhân nội trú và bệnh nhân ngoại trú trùng nhau. Cơ quan điều tra đủ tài liệu chứng cứ xác định trong số 1.495 trường hợp trùng kết quả xét nghiệm, có đến 764 kết quả xét nghiệm khống.
Nhiều bệnh nhân khác xa nhau về bệnh án, về lứa tuổi, nhưng đều được dùng chung một kết quả xét nghiệm.

Việc in kết quả xét nghiệm khống đều do Vương Thị Kim Thành - Trưởng khoa, Phan Thị Oanh - kỹ thuật viên trưởng và các nhân viên khoa Xét nghiệm thực hiện. Bảo hiểm y tế đã chi trả cho mỗi kết quả xét nghiệm huyết học khống này là 21.000 đồng/1 kết quả.
Cả nước vô cùng kinh hoàng trước vụ việc xảy ra tại bệnh viện Đa Khoa Hoài Đức khi mà hàng loạt các phiếu xét nghiệm giống nhau được giao cho các bệnh nhân khác nhau tưởng rằng sẽ phải được lôi ra ánh sáng thì đã bị cũng chìm xuồng luôn, người tố cáo lại thành 'tội phạm'!

8. Vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn
Việc ông Nguyễn Thanh Chấn ngụ tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang vừa được trả tự do sau hơn 10 năm thụ án vì bị cho là hung thủ sát hại chị hàng xóm, một lần nữa gây rúng động dư luận.
Chặng đường tìm lại tự do của ông Chấn là một hành trình kéo dài đến 10 năm. 
Nếu kẻ thủ ác không ra tự thú thì ông Chấn không bao giờ được minh oan. Vụ án oan của ông Chấn chỉ là một điển hình nhỏ nhoi được ra ánh sáng bởi cả thể chế độc đảng với đọi ngũ công an, an ninh Việt Nam luôn cho mình cái quyền ép cung, nhục hình người dân, thậm chí dùng những hành động dã man, bỉ ổi nhất để buộc người vô tội phải nhận tội mà mình không làm để cho lực lượng công an lập thành tích phá án nhanh nhất.

Vụ án oan của ông Chấn chỉ là một ví dụ, nó còn chưa nói hết được hàng ngày những bắt cóc, lập hồ sơ giả để vu cho những chiến sĩ dám đấu tranh chống tham nhũng như 'bao cao su' của Cù Huy Hà Vũ, hay 'thuốc nổ' khủng bố của Nguyễn Phương Uyên!!!!!

9. Việc cả Vương Đình Huệ và Nguyễn Bá Thanh 'rớt' BCT.

Đây là một sự kiện trấn động trong Đảng cộng sản Việt Nam, nó cho thấy vai trò của Tổng Bí thư đã xuống đến đáy nhường chỗ cho Tổng Bí thư Đảng X nắm quyền sinh sát.

Một đất nước độc đảng, khi đảng đó đã bị thoái hoá, biến chất, bán rẻ lợi ích của cả dân tộc thì đó cũng làtàn của nó. Việc hai ông Huệ và Thanh không lọt vào BCT mà "những người không có năng lực lại được vào" như chính TBT Trọng thú nhận thì chính là ngày cáo chung của đang cộng sản Việt Nam! 


10. Việt Nam có 5 Phó thủ tướng 
Sáng 13/11, Quốc hội đã bỏ phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm hai Bộ trưởn Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh vào chức Phó Thủ tướng nâng tổng số Phó Thủ Tướng lên thành 5! Liệu có vực dạy nền kinh tế, giúp cho doanh nghiệp phát triển, người dân bớt khổ hay lại thêm tròng vào cổ để người dân phải trả tiền thuế nuôi các ông?

Tổng hợp

No comments: