Thursday, March 7, 2013

Gởi nhà báo Minh Diện: Thầy nào Trò đó!

Vualambao Cu đen tôi thấy cái dzụ Ông bà chủ Đại Nam khởi kiện Nhà Báo Minh Diện cũng dễ hiểu thôi mà! Thầy nào trò đó... Vừa đánh trống vừa ăn cướp...

Hãy ra chợ Cầu Muối, chợ Hàng Đào, Chợ Hàn... chặn bất cứ người dân nào hỏi:
"Ai là kẻ tham nhũng, đẻ ra Vinashin, Vinalines... phá hoại đất nước tàn mạt? ". 100% sẽ trả lời "Đồng chí X!"
Hay:
"Ai đứng sau bố già Kiên ....?" - "Cha con đồng chí X..."
Vậy mà Đồng chí X hết đi rao giảng về 'lòng tự trọng' cho trẻ con, lại  than thở"ai mà không đau xót" với các Doanh nghiệp NN 'cục cưng'... Chưa hết, 

"Ai truy nã Bộ GTVT "Ai bổ nhiệm Dương Chí Dũng"? - Thủ Tướng! " -  Ai ký Quyết định bổ nhiệm Dương Chí Dũng ghi rõ "Cục trưởng" - Xin thưa: Thủ Tướng!

Ai ăn cơm tối với Nguyễn Đức Kiên rồi khi báo đăng bị buộc gỡ xuống chịu kỷ luật? - Thưa Thủ Tướng! Ai bắt anh em Phạm Nhật Vượng 'biếu' không hợp đồng Truyền hình cho Kiên ? Dạ thưa Thủ Tướng ..... Vậy ai ra lệnh bắt bố già Kiên? - Dạ thưa theo lời  Thủ Tướng thì chính là Thủ Tướng!

"Ai cao giọng đề nghị Luật Biểu tình trước bá quan đồng bào? Thưa Thủ Tướng" - Ai hạ lệnh đàn áp biểu tình? Thưa cũng... chính Thủ Tướng! 

Cu đen tôi xin có mấy lời với nhà báo Minh Diện: Khi X bị nhân dân Việt Nam hạ bệ truy sát như Tổng Thống độc tài Musharraf thì tức khắc 'bày đàn sói con' sẽ cuốn gói chạy có cờ hết thôi. Mong nhà báo tiếp tục dũng cảm vạch mặt những kẻ tham nhũng nhám nhúa, vô đạo đức đang ăn trên ngồi tróc...

Cu đenTHƯ NGỎ CỦA MINH DIỆN VỀ BÀI BÁO “ÂN OÁN CÒN LÂU”
Kính gửi Bạn đọc gần xa!
Mấy ngày nay dư luận xôn xao về việc bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng nói tôi hư cấu bài báo “Ân oán còn lâu”, nhằm bêu xấu vợ chồng bà.Là tác giả của bài báo đó, tôi xin có vài lời như sau:
Chuyện về Huỳnh Phi Dũng trước kia và là Huỳnh Uy Dũng hiện nay nhiều báo đã viết, từ việc làm ăn đến các mối quan hệ, nhưng chưa hết đâu, có thể nói một cuốn tiểu thuyết vài trăm trang cũng không hết. Việc nhà văn Chu Lai đưa lên phim và báo Công an thành phố vừa nêu là ví dụ. Tôi cũng phần nào ngờ rằng hiện nay vợ chồng Dũng -Hằng đang rao bán Đại Nam, bài báo này tung ra vào thời điểm bất lợi cho họ (!?).
Tôi khẳng định rằng những chuyện tôi viết trong “Ân oán còn lâu” không phải hư cấu, các nội dung nêu, vẫn đề và dẫn liệu cũng không co gì mới. Lâu nay ngươi ta đã nói phát ngán tai cả rồi!


Việc bà Hằng, ông Thìn, và chị bà Hằng gặp tôi ở văn phòng công ty Đại Nam, có nhà báo Hồng Quang chứng kiến. Việc tôi nói với anh Sáu Bằng cũng là sự thật. Bữa ăn ở nhà hàng hôm đó bà Hằng kể chuyện cướp biển đâu chỉ một mình tôi nghe? Lễ mừng thọ đâu phải một mình tôi dự ? Bà Chín (mẹ đã mang nặng dẻ đau ra Dũng), chị Trần Thị Tuyết vợ cũ bị Dũng ruồng bỏ, cháu Huy con trai Dũng, cùng hai cô em gái của Dũng là Cúc, Mai, Vì mối quan hệ của gia đình tôi với bà Chín, cô Tuyết, các cháu lên nhà tôi đâu phải một lần ? Đâu chỉ một mình tôi tiếp? Việc tôi đưa bà Chín , chị Tuyết, chị Mai, đi Đồng Tháp gặp thầy Quốc Ánh , chùa Pháp Hoa gặp thầy Thích Như Niệm, là chuyện thật, tôi không bịa đặt, các vị sư và những người cùng đi còn đó. Không việc gì tôi phải mất công ngồi mà tưởng tượng! Bà Chín, chị Tuyết, cô Cúc, cô Mai ...tất cả còn đó. Những nhân chứng ấy sẽ chứng minh nếu cần, bởi không ai có thể phủ nhận được sự thật.
Điều tôi muốn nói thêm là, tôi không làm những việc đó vì tiền, vì danh, cũng chẳng thù oán cá nhân gì với Dũng-Hằng (Tuyền) mà chỉ vì thương cảm cho hoàn cảnh bà Chín, chị Tuyết bị đại gia ruột thịt đưa đẩy, chị Tuyết phát bệnh nặng. Nếu các bạn nhìn bà mẹ Dũng khóc và hình hài chị Tuyết đang bị bệnh nặng thì chắc chắn sẽ hành động như tôi.
Tôi sẽ không viết bài nói rõ thêm này, nếu như Huỳnh Phi Dũng không đăng báo treo giải thưởng 100 tỷ đề chứng minh chuyện vợ ông không nợ tiền, như một hình thức PR, khi người dân đang nghèo khổ. Hơn nữa, việc làm đó Dũng đã công khai nói rằng thời nay cóc sợ ai, nếu cần thì chơi luôn “nén bạc đâm toạc tờ giấy”.
Chuyện bà Hằng tố cáo, đẩy người chồng cũ vào tù cũng gây phản cảm, dù tôi không quen biết ông Thìn. Đã từng là vợ chồng đầu ấp má kề, có với nhau một đứa con, sao nỡ làm như thế? Có những người từng làm đơn bãi nại cho kẻ hại mình, vậy mà một người vợ đối xử với chồng như vậy sao ? Hết tình còn nghĩa chứ? Đứa con chung kia lớn lên sẽ nghĩ gì khi biết mẹ đẩy bố vào tù?
Có thể bà Hằng không theo đạo Phật, nhưng Huỳnh Uy Dũng là người ăn chay niệm Phật, xây hẳn một ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, đã làm hàng trăm bài thơ tâm linh, sao nỡ làm như vậy? Sao không hiểu: “ Dù xây bảy tháp phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho một người!?
Huỳnh Uy Dũng đâu chỉ là một người dân bình thường, mà đã từng là đại biểu Quốc Hội, hiện đang Tổng giám đốc một Công ty, một Trung tâm văn hóa thể thao. Lẽ ra Huỳnh Uy Dũng phải làm gương về đạo đức như chính ông đã dạy mọi người, trái lại việc làm của Huỳnh Phi Dũng khiến mẹ ông, các em ông và người thân của ông còn bất bình.
Điều cuối cùng tôi xin thưa với bạn đọc, là gần hai chục năm qua tôi không viết báo vì từng phải chịu nhiều điều oan trái bởi cái tính cương trực, thẳng thắn, không phải là “bốp” ngay, không nói nhiều! Cái khí chất miến Đông Nam bộ nó cũng hun đức thêm bản lĩnh ấy của tôi. Vừa qua bạn bè khuyến khích tôi cầm bút trở lại, tham gia tiếng nói để “xóa đói tự do tư tưởng, lành mạnh xã hội” thời bĩ này. Tôi không muốn moi móc đời tư của ai, nhưng nếu họ làm hại những người lương thiện yếu thế thì tôi lên tiếng.
Cuối cùng tôi xin cảm ơn bạn đọc. Tôi thành thật xin lỗi và mong bạn đọc thông cảm, nếu có câu chữ nào vô tình, hoặc chi tiết nào chưa hoàn toàn chính xác trong các bài viết của mình.
MINH DIỆN
(ĐT: 0988578158; E.mail: nhabaominhdien@gmail.com )

No comments: