Monday, January 28, 2013

Thẻ đi tàu suốt của các Trung Ủy là áo giáp đến bao giờ?

 - Vinalines với hàng chục chiếc tàu ma trị giá hàng chục ngàn tỷ nằm chết phơi thây, cơ quan điều tra mải mê khởi tố bắt giam mấy 'con tép'! Chả là bắt mấy 'con tép' này thì quá dễ! Nói giống như lời đồng chí X "Nghị gì... cái đám doanh nghiệp đó bắt thằng nào mà chẳng được..."!
òn 'rờ' được 'lông chân' của Phạm Quý Ngọ, của Nguyễn Văn Hưởng - Những người  thực sự dứng điều khiển đường dây 'lo' cho Dương Chí Dũng trốn thoát thì... 'còn khuya'!

Ở Việt Nam, người ta bắt giam người không phải dựa theo luật pháp mà dựa theo thế lực! Mà Quan càng to 'càng được miễn nhiễm', nhất là Trung Ương Ủy viên thì từ vài chục năm qua chính các Quan đã tự  hào gọi cái thẻ 'Member' này là "Thẻ đi tàu suốt"! Vì vậy mà hầu như chẳng có Trung Ủy nào bị lôi ra vòng móng ngựa trừ phi 'thầy' bỏ của chạy nấy người, thoát thân trước rồi mới cứu 'trò' sau, nên mới có Bộ Trưởng Vũ Ngọc Hải bị bỏ tù hay Tướng Hữu Ước vào tù rồi khi ra lại được phong anh Hùng!
Đó là Trung Ủy đã vậy, còn đến cấp BCT thì 'miễn đi', hoàn toàn NGỒI TRÊN PHÁP LUẬT! Những Ủy viên BCT không có chuyện phạm pháp! Nếu có thì 'vi phạm tư tưởng' như  Hà Phan năm xưa! Ca gia đình, dòng họ và chính Quan phụ mẫu   cứ ăn hối lộ, tham nhũng thoái mái.... cùng lắm đến tuổi về nghỉ là hết! THật khác xa với việc Tổng Thống, Thủ Tướng ra điều trần như các nước Tiến bộ! Chính vì vậy nên các Quan có 'ngán' gì đâu. Dân có chửi thì cũng chẳng đến tai! Thậm chí đồng chí X còn "Ối hời.. ai mà thèm nghe mấy cái blogs đó...". Nơi đồng chí tiếp xúc cử tri thì được chọn lọc sẵn, mà không thì 'bố đứa nào' dám nói khác để rồi 'bị luộc' như Luật sư Cù hay vào trại tâm thần như Lê Anh Hùng à?

Chỉ có những địa phương khác thì dân tha hồ chửi, nhưng ... lại là chửi 'sau lưng'! Đến có mặt đầy đủ bộ sậu BCT mà còn chẳng làm được gì chứ đừng nói đến đám dân đen! Thế mới thấy cái áo giáp 'Trung Ủy' 'thần thông' biến hóa thế nào!

Vì vậy mà nhân dân ta chớ có ảo tưởng Đảng CSVN sẽ sửa đổi Điều 4 Hiến Pháp!

Quan Anh
Đưa tàu "ma" của Vinalines vào bờ 

SGTT.VN - Tàu AMC 03, trọng tải 64.285 tấn vừa được đưa vào đậu tại cầu thuộc tổng công ty Đóng tàu Phà Rừng (Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng) của Vinashin.

Trước đây, con tàu này mang tên Speedy Falcon, do công ty cổ phần vận tải Dầu khí Việt Nam (Falcon) - một doanh nghiệp thuộc Vinalines - khai thác. Đậu tại Phà Rừng, tàu Speedy Falcon đã mang tên mới là AMC 03, thuộc công ty cổ phần vật tư thiết bị Vietship (Vietship). Theo đó, công ty Vietship xin đưa tàu về đậu tại Phà Rừng để "kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa". Tàu AMC 03 là tàu chở hàng rời, đóng năm 1981 tại Nhật Bản, hiện treo cờ Mông Cổ. Tàu do Falcon mua về khai thác, nhưng suốt từ tháng 11.2011 đến nay, tàu đã đậu tại khu vực Hòn Miều (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trong tình trạng không có thủy thủ đoàn. Hiện, Falcon nợ các ngân hàng hàng ngàn tỉ đồng.

Quốc Dũng

No comments: