Monday, December 31, 2012

Đố ai tìm thấy bài báo này ở TNO nữa?

VualambaoMột bào báo của Thanh Niên viết chẳng có gì ghê gớm, vậy mà chỉ sau vài giờ Vũ Đình Thường gọi điện bắt gỡ bỏ và bây giờ đố ai tìm thấy bài báo dưới đây của Thanh Niên!
50 NĂM SAU, THẠC SĨ NHIỀU HƠN CẢ . . . CÔN TRÙNG ! (Thanh Niên Online)
50 năm sau, thạc sĩ nhiều hơn cả . . . côn trùng ! 
Giáo Dục Việt Nam
Thứ hai 31/12/2012 07:14
http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/50-nam-sau-thac-si-nhieu-hon-ca-con-trung/264457.gd

Việt Nam hoàn thành xuất sắc phổ cập giáo dục đại học và là đất nước có nhiều thạc sĩ nhất, nhiều hơn cả... côn trùng! Đó là những thông tin đầy ngụ ý về Việt Nam sau 50 năm dưới cái nhìn của sinh viên trong buổi thi Chung kết SV 2012.Những câu chuyện của sinh viên trong trận chung kết SV 2012, được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, khiến người ta nghĩ đến một Việt Nam trong hiện tại đầy những vấn đề cần giải quyết. Trong đó, không phải ngẫu nhiên mà vấn đề chất lượng đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ trở thành mối quan tâm hàng đầu của sinh viên.

Cứ 3 người, có 1 người là thạc sĩ
Ở phần thi "Bản tin sinh viên", có một sự trùng hợp khi cả hai đội Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Xây dựng Hà Nội đều mang đến một kịch bản về viễn cảnh Việt Nam 50 năm sau trở thành nơi dân trí cao nhất vũ trụ khi thạc sĩ, tiến sĩ đông hơn cả côn trùng.

Viễn cảnh Việt Nam sau 50 năm do Trường ĐH Xây dựng Hà Nội vẽ lên
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/ngocquang/2012_12_31/SV2012-giaoduc.net.vn_copy.jpg

Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng trình chiếu bản tin câu chuyện gia đình Nhện Đất về quê ăn Tết, với nội dung: Năm 2062, thạc sĩ, tiến sĩ còn nhiều hơn cả côn trùng đến nỗi gia đình Nhện Đất bị các thạc sĩ, tiến sĩ giẫm nát. Trước khi chết, Nhện Đất trăn trối: “Làm ơn hãy tạo ra tiến sĩ, thạc sĩ có chất lượng. Đừng bay ra tràn lan và giẫm nát chúng tôi”.

Nhận xét về phần thi này, nhà báo Lại Văn Sâm cũng ước mong thạc sĩ, tiến sĩ trong tương lai là những người chân chính để không đưa con người vào thảm họa.

Còn trong cách hình dung của sinh viên Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Việt Nam năm 2062 là nước có dân trí cao nhất vũ trụ vì hoàn thành xuất sắc phổ cập giáo dục đại học và có số thạc sĩ đông nhất vũ trụ. Bản tin còn đưa ra thông tin "thống kê", cứ 3 người có 1 người là thạc sĩ.


Bản tin giáo dục đầy tính chất châm biếm khi kết thúc với câu nói: “Làm thạc sĩ là không phải nghĩ, không bao giờ phải nghĩ”.


Y tế, giao thông, thủy điện… đều đáng lo
Mặc dù những bản tin của sinh viên đề cập đến Việt Nam sau 50 năm, nhưng những vấn đề họ đưa ra đều cho thấy một Việt Nam không quá xa xôi, một Việt Nam rất gần với những vấn đề đáng lo ngại ở thì hiện tại.

Những câu chuyện đầy ngụ ý về nhiều lĩnh vực trong tương lai được coi là “rác xã hội, tội tương lai”.

Những giải pháp “mì ăn liền” của sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM 50 năm tới có phần: Nhà giáo ưu tú Tăng Học Phí phát biểu làm hàng ngàn sinh viên đột quỵ: “Tôi tuyên bố các bạn sinh viên không phải học môn Xác chết thống kê mà thay vào đó là môn học thiết thực hơn, Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa chống tham nhũng. Dự báo 2-3 năm tới, hên xui lắm mới phát hiện một vụ tham nhũng”.

Các kỹ sư xây dựng cũng đưa ra giải pháp mì ăn liền khi đưa ra mô hình xây dựng nhà cửa theo kiến trúc Chùa Một Cột, nhỏ ở chân, phình to trên ngọn khi nhà được xây từ nóc.

Ở lĩnh vực y tế, Trường ĐH Đà Nẵng lại đưa đến hình ảnh Việt Nam sau 50 năm chất độc trong phân người tăng 400%, làm ảnh hưởng đến bữa ăn của tiến sĩ Bọ Hung.

Bức tranh thảm cảnh hơn của các loại côn trùng khi loài gián ráo riết tập bơi vì thủy điện S.T sắp vỡ do cách trước đó nửa thế kỷ bị xe ben tông vào. Cuộc sống của loài gián quanh khu vực thủy điện bị đe dọa nghiêm trọng.

Với loại hình múa bóng, cũng là phần thi được đánh giá cao nhất của Trường ĐH Yersin Đà Lạt - là phần thi quan trọng giúp đội này trở thành nhà vô địch - ước mơ của sinh viên về một Việt Nam sau 50 năm được thể hiện trọn vẹn nhất: Một đất nước với tài nguyên rừng, với nền nông nghiệp phát triển, một đô thị xanh. Và hơn hết, Việt Nam với chủ quyền lãnh thổ được xác lập rõ ràng đối với Hoàng Sa, Trường Sa cũng là ước muốn của nhiều người trong hiện tại.

Theo Thanh nien
(bài đã bị rút khỏi báo Thanh Niên)


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

No comments: