Vualambao
Quanlambao - Báo Lề Đảng kêu gọi "Phải cắt bỏ khối u" là những con tàu ma của Vinashin để cắt lỗ, để chấm dứt thiệt hại tiếp tiền của nhân dân...
Đến lúc dứt khoát cắt bỏ khối u
Hình ảnh tan hoang của những con tàu và các cơ sở Vinashin được Báo Lao Động phản ánh trong thời gian qua đã miêu tả được một phần chân dung của tham nhũng, lãng phí ở tập đoàn này.
Những con tàu được mua từ vài trăm tỉ đồng đến nghìn tỉ đồng đang mục nát trên biển, các nhà máy hoang tàn nằm phơi sương gió. Những thuyền viên đói khổ bị bỏ rơi, không chỉ trên các vùng biển Việt Nam mà bơ vơ nơi xứ người.
Vinashin là biểu tượng của sự lãng phí ghê gớm. Không chỉ là hàng chục con tàu, ụ nổi được mua hàng chục ngàn tỉ đồng trở thành đống phế liệu trên biển, mà còn một sự lãng phí rất lớn khác, đó là chất xám của lực lượng cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động lành nghề.
Những con người lương thiện này bị mất việc làm, là nạn nhân của một bộ máy lãnh đạo tập đoàn yếu kém, trong đó có những cá nhân tham nhũng.
Hậu quả mà lãnh đạo Tập đoàn Vinashin để lại là rất khó cứu vãn. Mỗi ngày, các con tàu và nhà máy của Vinashin tiếp tục phá tiền để cuối cùng đất nước phải gánh chịu.
Vinashin là một khối u trên cơ thể đất nước cần phải cắt bỏ càng sớm càng tốt. Cụ thể là phải bán những con tàu, ụ nổi để lượm lặt những đồng vốn ít ỏi còn rơi rớt lại. Chắc chắn khi bán những đống sắt phế liệu này, sự chênh lệch giữa giá trị mua vào và giá trị bán ra sẽ bộc lộ toàn bộ những lối làm ăn mờ ám bên trong, làm sáng tỏ thêm ai tham nhũng, ai gây ra lãng phí, ai chịu trách nhiệm khi đặt bút ký những quyết định mua bán đầy tai họa đó.
Nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp hợp tác với các nước có ngành công nghiệp đóng tàu mạnh để gia công từng công đoạn phù hợp với năng lực quản lý điều hành và điều kiện vật chất, kỹ thuật của các doanh nghiệp trong nước. Từng bước chuyển giao công nghệ, đào tạo con người để phát triển ngành công nghiệp đóng tàu của Việt Nam. Mục tiêu trở thành cường quốc đóng tàu chỉ có thể đạt được khi thực hiện những bước đi hiệu quả và vững chắc. Cái giá phải trả cho sự vội vàng, duy ý chí còn sờ sờ trước mắt.
Muốn hợp tác với bất cứ ai thì bản thân phải lành mạnh, khỏe mạnh. Do vậy, phải xử lý dứt điểm khối u Vinashin. Đừng để chậm trễ, bệnh sẽ trầm trọng hơn.
Đến lúc dứt khoát cắt bỏ khối u
Hình ảnh tan hoang của những con tàu và các cơ sở Vinashin được Báo Lao Động phản ánh trong thời gian qua đã miêu tả được một phần chân dung của tham nhũng, lãng phí ở tập đoàn này.
Những con tàu được mua từ vài trăm tỉ đồng đến nghìn tỉ đồng đang mục nát trên biển, các nhà máy hoang tàn nằm phơi sương gió. Những thuyền viên đói khổ bị bỏ rơi, không chỉ trên các vùng biển Việt Nam mà bơ vơ nơi xứ người.
Vinashin là biểu tượng của sự lãng phí ghê gớm. Không chỉ là hàng chục con tàu, ụ nổi được mua hàng chục ngàn tỉ đồng trở thành đống phế liệu trên biển, mà còn một sự lãng phí rất lớn khác, đó là chất xám của lực lượng cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động lành nghề.
Những con người lương thiện này bị mất việc làm, là nạn nhân của một bộ máy lãnh đạo tập đoàn yếu kém, trong đó có những cá nhân tham nhũng.
Hậu quả mà lãnh đạo Tập đoàn Vinashin để lại là rất khó cứu vãn. Mỗi ngày, các con tàu và nhà máy của Vinashin tiếp tục phá tiền để cuối cùng đất nước phải gánh chịu.
Vinashin là một khối u trên cơ thể đất nước cần phải cắt bỏ càng sớm càng tốt. Cụ thể là phải bán những con tàu, ụ nổi để lượm lặt những đồng vốn ít ỏi còn rơi rớt lại. Chắc chắn khi bán những đống sắt phế liệu này, sự chênh lệch giữa giá trị mua vào và giá trị bán ra sẽ bộc lộ toàn bộ những lối làm ăn mờ ám bên trong, làm sáng tỏ thêm ai tham nhũng, ai gây ra lãng phí, ai chịu trách nhiệm khi đặt bút ký những quyết định mua bán đầy tai họa đó.
Nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp hợp tác với các nước có ngành công nghiệp đóng tàu mạnh để gia công từng công đoạn phù hợp với năng lực quản lý điều hành và điều kiện vật chất, kỹ thuật của các doanh nghiệp trong nước. Từng bước chuyển giao công nghệ, đào tạo con người để phát triển ngành công nghiệp đóng tàu của Việt Nam. Mục tiêu trở thành cường quốc đóng tàu chỉ có thể đạt được khi thực hiện những bước đi hiệu quả và vững chắc. Cái giá phải trả cho sự vội vàng, duy ý chí còn sờ sờ trước mắt.
Muốn hợp tác với bất cứ ai thì bản thân phải lành mạnh, khỏe mạnh. Do vậy, phải xử lý dứt điểm khối u Vinashin. Đừng để chậm trễ, bệnh sẽ trầm trọng hơn.
NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN
Quanlambao - Báo Lề Đảng kêu gọi "Phải cắt bỏ khối u" là những con tàu ma của Vinashin để cắt lỗ, để chấm dứt thiệt hại tiếp tiền của nhân dân...
Đến
lúc này mà Báo Lao động vẫn còn dám đăng tải về những việc dính líu đến
Vinashin thì quả đáng khâm phục về lòng dũng cảm! Thật sự những phản
ánh này hoàn toàn chính đáng, đó chính là tiếng nói của Nhân dân Lao
động cả nước! Song tiếc rằng, nó chỉ như tiếng 'van xin' yếu ớt của
"Dân đen' mà thôi!
Tiếng
rên xiết của người lao động khắp nơi chẳng khác gì những tiếng ve sầu
kêu đến rã cả họng bị vắt hết sinh lực trở thành như cái xác ve và chết
trong tức tưởi!
Vinashin
sẽ không bao giờ được chết vì ai sẽ là người bù vào những khoản tiền
mất mát nếu thanh lý những con tau ma trên sổ sách khoảng gần 1 tỷ USD,
nhưng thực tế không biết có bán nổi 100 triệu Mỹ kim sắt vụn? Vậy thì
80-90% chênh lệch giá trị giữa sổ sách và thực tế sẽ phải có kẻ chịu
trách nhiệm. Trước hết sẽ vạch trần sự thất thoát còn lớn hơn bội phần
vaf nó sẽ là bằng chứng sống phản bác lại cái lý sự cùn "Vinashin" đang
hồi phục mà Đồng chí X đã cao giọng 'cãi chày, cãi cối' tại cái Hội Nghị
TƯ 6 vừa qua!
Mỗi
ngày tháng qua đi, những khối sắt gỉ nằm phơi trên biên này sẽ càng bị
hủy hoại! Hiện nay để duy trì những con tàu ma này, Vinashin đang tiếp tục phải chi phí thuê cảng cùng với hàng chục tỷ đồng tiền lương, điện, chi phí ... lên tới gần 20 tỷ/tháng! Song Vinashin không có tiền nên hoàn toàn 'Quỵt nợ', không những không trả cho các đối tác, cảng vụ, mà đã 06 tháng không trả lương cho chính những người thủy thủ đang phải 'nằm bẹp' canh giữ những đống sắt vụn trên biển! Rõ ràng việc kéo dài cái chết của những con tàu ma là đang hút máu mủ của nhân dân!
Đây không còn là việc của Chính Phủ nữa, đây là việc của toàn dân. Tại sao Chính phủ của đồng chí X thể chỉ vì để che đậy tội lỗi của Tập đoàn Vinashin mà có thể tiếp tục phá hoại tiền thuế của nhân dân thế này sao?
Đến lúc dứt khoát cắt bỏ khối u
Hình ảnh tan hoang của những con tàu và các cơ sở Vinashin được Báo Lao Động phản ánh trong thời gian qua đã miêu tả được một phần chân dung của tham nhũng, lãng phí ở tập đoàn này.
Những con tàu được mua từ vài trăm tỉ đồng đến nghìn tỉ đồng đang mục nát trên biển, các nhà máy hoang tàn nằm phơi sương gió. Những thuyền viên đói khổ bị bỏ rơi, không chỉ trên các vùng biển Việt Nam mà bơ vơ nơi xứ người.
Vinashin là biểu tượng của sự lãng phí ghê gớm. Không chỉ là hàng chục con tàu, ụ nổi được mua hàng chục ngàn tỉ đồng trở thành đống phế liệu trên biển, mà còn một sự lãng phí rất lớn khác, đó là chất xám của lực lượng cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động lành nghề.
Những con người lương thiện này bị mất việc làm, là nạn nhân của một bộ máy lãnh đạo tập đoàn yếu kém, trong đó có những cá nhân tham nhũng.
Hậu quả mà lãnh đạo Tập đoàn Vinashin để lại là rất khó cứu vãn. Mỗi ngày, các con tàu và nhà máy của Vinashin tiếp tục phá tiền để cuối cùng đất nước phải gánh chịu.
Vinashin là một khối u trên cơ thể đất nước cần phải cắt bỏ càng sớm càng tốt. Cụ thể là phải bán những con tàu, ụ nổi để lượm lặt những đồng vốn ít ỏi còn rơi rớt lại. Chắc chắn khi bán những đống sắt phế liệu này, sự chênh lệch giữa giá trị mua vào và giá trị bán ra sẽ bộc lộ toàn bộ những lối làm ăn mờ ám bên trong, làm sáng tỏ thêm ai tham nhũng, ai gây ra lãng phí, ai chịu trách nhiệm khi đặt bút ký những quyết định mua bán đầy tai họa đó.
Nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp hợp tác với các nước có ngành công nghiệp đóng tàu mạnh để gia công từng công đoạn phù hợp với năng lực quản lý điều hành và điều kiện vật chất, kỹ thuật của các doanh nghiệp trong nước. Từng bước chuyển giao công nghệ, đào tạo con người để phát triển ngành công nghiệp đóng tàu của Việt Nam. Mục tiêu trở thành cường quốc đóng tàu chỉ có thể đạt được khi thực hiện những bước đi hiệu quả và vững chắc. Cái giá phải trả cho sự vội vàng, duy ý chí còn sờ sờ trước mắt.
Muốn hợp tác với bất cứ ai thì bản thân phải lành mạnh, khỏe mạnh. Do vậy, phải xử lý dứt điểm khối u Vinashin. Đừng để chậm trễ, bệnh sẽ trầm trọng hơn.
Đến lúc dứt khoát cắt bỏ khối u
Hình ảnh tan hoang của những con tàu và các cơ sở Vinashin được Báo Lao Động phản ánh trong thời gian qua đã miêu tả được một phần chân dung của tham nhũng, lãng phí ở tập đoàn này.
Những con tàu được mua từ vài trăm tỉ đồng đến nghìn tỉ đồng đang mục nát trên biển, các nhà máy hoang tàn nằm phơi sương gió. Những thuyền viên đói khổ bị bỏ rơi, không chỉ trên các vùng biển Việt Nam mà bơ vơ nơi xứ người.
Vinashin là biểu tượng của sự lãng phí ghê gớm. Không chỉ là hàng chục con tàu, ụ nổi được mua hàng chục ngàn tỉ đồng trở thành đống phế liệu trên biển, mà còn một sự lãng phí rất lớn khác, đó là chất xám của lực lượng cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động lành nghề.
Những con người lương thiện này bị mất việc làm, là nạn nhân của một bộ máy lãnh đạo tập đoàn yếu kém, trong đó có những cá nhân tham nhũng.
Hậu quả mà lãnh đạo Tập đoàn Vinashin để lại là rất khó cứu vãn. Mỗi ngày, các con tàu và nhà máy của Vinashin tiếp tục phá tiền để cuối cùng đất nước phải gánh chịu.
Vinashin là một khối u trên cơ thể đất nước cần phải cắt bỏ càng sớm càng tốt. Cụ thể là phải bán những con tàu, ụ nổi để lượm lặt những đồng vốn ít ỏi còn rơi rớt lại. Chắc chắn khi bán những đống sắt phế liệu này, sự chênh lệch giữa giá trị mua vào và giá trị bán ra sẽ bộc lộ toàn bộ những lối làm ăn mờ ám bên trong, làm sáng tỏ thêm ai tham nhũng, ai gây ra lãng phí, ai chịu trách nhiệm khi đặt bút ký những quyết định mua bán đầy tai họa đó.
Nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp hợp tác với các nước có ngành công nghiệp đóng tàu mạnh để gia công từng công đoạn phù hợp với năng lực quản lý điều hành và điều kiện vật chất, kỹ thuật của các doanh nghiệp trong nước. Từng bước chuyển giao công nghệ, đào tạo con người để phát triển ngành công nghiệp đóng tàu của Việt Nam. Mục tiêu trở thành cường quốc đóng tàu chỉ có thể đạt được khi thực hiện những bước đi hiệu quả và vững chắc. Cái giá phải trả cho sự vội vàng, duy ý chí còn sờ sờ trước mắt.
Muốn hợp tác với bất cứ ai thì bản thân phải lành mạnh, khỏe mạnh. Do vậy, phải xử lý dứt điểm khối u Vinashin. Đừng để chậm trễ, bệnh sẽ trầm trọng hơn.
NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN
1.HOT Links vềThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links vềTướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links vềThống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhómtội phạm Việt Nam 5. HOT Links vềChủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links vềTổng cục 2 7.Hot Links vềNội các Chính Phủ 8.Hot Links vềchủ quyền 9.Hot Links vềPhạm Chí Dũng 10.HOT Links vềVinaline 11.Hot LinksVikileaks 12.Hồ sơ Beo HồThị Thu Hồng 13.Hồ sơ MafiaTàu tại VN 14.Dân chủ& Đảng phái 15.Giớpchóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 16. Các vụ án Ngân hàng khác 17. Đấu tranh cho nền dân chủ 18. Thơ văn 19. Hồ sơ các nạn nhân đại gia 20. Giáo dục 21. Gián điệp
HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK
No comments:
Post a Comment