Tuesday, October 16, 2012

Bộ Chính trị 'thất bại' tại Hội nghị 6

Cập nhật: 13:52 GMT - thứ ba, 16 tháng 10, 2012
Kinh tế gia Lê Đăng Doanh, người từng là cố vấn kinh tế cho các lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, cho biết ông đã theo dõi rất kỹ lưỡng tường thuật buổi bế mạc Hội trung Trung ương Đảng lần thứ 6 hôm thứ Hai ngày 15/10.

Trao đổi với BBC từ Hà Nội, ông nói ông ghi nhận lời xin lỗi của Ban chấp hành trung ương trước toàn Đảng toàn dân nhưng ông trông chờ hành động tiếp theo của Đảng.

"Nhận khuyết điểm trước toàn Đảng toàn dân là điều đáng hoan nghênh, đáng trân trọng, chứng tỏ Đảng đã cân nhắc suy nghĩ rất nhiều," ông nói, "Nhưng nhận lỗi rồi thì phải sửa như thế nào có dẫn đến xử lý gì không."
TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK   HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA   HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK   HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ  NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK
 "Đảng chỉ có thể thuyết phục được dân bằng những hành động cụ thể, bằng những cải thiện cụ thể, bằng những tiến bộ rõ rệt cho đời sống người dân và xử lý khiếu kiện đất đai và xử lý vấn đề tham nhũng," ông nói thêm.
Tuy nhiên, ông nói ông không hiểu 'lý do đích thực' của việc Đảng nhận khuyết điểm nhưng không kỷ luật.
Ông không đồng ý với việc Đảng cho rằng do 'các thế lực thù địch xuyên tạc, chống ph́a' nên không xử lý kỷ luật.
"Có thế lực thù địch nào làm giảm tăng trưởng kinh tế của đất nước đâu, đẩy lạm phát tăng cao đâu, làm cho tham nhũng sâu rộng đến thế đâu. Trong các bài diễn văn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đâu chỉ ra việc thế lực thù địch làm suy thoái đạo đức đâu," ông lập luận.
Ông cũng chỉ ra một điều 'chưa có tiền lệ' tại Hội nghị trung ương 6 là việc Ban chấp hành Trung ương bác đề xuất xin nhận kỷ luật và yêu cầu kỷ luật 'một ủy viên Bộ chính trị' mặc dù được toàn bộ Ḅô chính trị thống nhất đưa ra.
"Bộ Chính trị là một tập thể ưu tú nhất trong các ủy viên trung ương," ông giải thích,"14 người như vậy mà không thuyết phục được các ủy viên trung ương."
Tuy nhiên, ông nhìn nhận Hội nghị trung ương 6 là 'nỗ lực rất nghiêm túc' của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc chỉ đạo phê bình và tự phê bình.
BBC

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

2 comments:

Bác Hố said...

sau HN6, cả nước đang trông chờ sự trả thù của thằng-giặc-thái-thú-tưởng-thú dũng!!!...2 bao cao su mà con cẩu này còn nghĩ ra được thì cả nước khốn khổ roài...

Điện Hải said...

Hội nghị TW 6 kết thúc, dư âm của nó là : Bộ chính trị (BCT)xin lỗi toàn đảng toàn dân vì những yếu kém và sai lầm trong điều hành đất nước và chống tham nhũng vừa qua, OK!. Nhưng thật khó hiểu khi BCT (14 vị)tự kỷ luật và đề nghị kỷ luật 1 ủy viên BCT nhưng lạ thay BCH TW ( không biết tỉ lệ % phiếu/175 vị ?) lại không thông qua, không kỷ luật BCT và vị ủy viên (X)kia? . Nhân dân và đảng viên phỏng đoán rằng: BCT không đủ uy tín để thuyết phục đa số BCH TW ?; BCT dùng "khổ nhục kế " mong có sự nương tay của BCH TW không kỷ luật BCT và vị ủy viên(X) đã mang trọng tội với đảng với nhân dân ?; Trong đa số ủy viên BCH TW đã mang nặng ân huệ, Dola trước đây của ông ủy viên (X) hoặc sợ phản đòn vì tay đã nhúng chàm nên không dám kỷ luật đ/c X để trả ơn và bảo vệ bản thân mình?;BCT được sự chỉ đạo, giúp đỡ của BCT ĐCS Trung quốc anh em?; Tại sao không chỉ mặt gọi tên vị ủy viên BCT (X) đáng bị kỷ luật kia là ai, mà phải ẩn danh mập mờ như vậy?. Rõ ràng BCT TW ĐCSVN đã chọn an toàn cho sự tồn tại của đảng bằng sự "dĩ hòa vi quý" và đánh lừa toàn đảng toàn dân. Đáng lo ngại khi ông TBT cho rằng, thế lực thù địch xuyên tạc đánh phá đảng, nhưng không dám nhìn thẳng vào sự thật rằng chính những quan chức cao cấp tha hóa , suy đồi ngay BCT TW đảng đã phá nát lòng tin của đảng viên và nhân dân. Không có kẻ thù địch nào làm suy yếu nền kinh tế VN , làm hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản và đẩy hàng triệu người lao động bị thất nghiệp. Xin BCT và ông TBT hãy nhớ câu chuyện lịch sử "Nỏ thần" đã từng có những kẻ như Trọng Thủy - Mỵ Châu , khi Vua bị giặc đuổi cùng đường mới được Thần Kim Quy chỉ mặt vạch tên : " giặc ngồi sau lưng mà nhà ngươi không biết" !!?