Wednesday, December 31, 2014

Liệu lịch sử có lặp lại?

 Ảnh của Thạch Nguyên.
Nguyên Thạch (Vuanambao)

Thời gian khoản 3 năm trở lại đây, Quan Làm Báo cùng hai trang mạng khác là Dân Làm BáoBiển Đông đã được sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng nước CHXHCNVN Nguyễn Tấn Dũng nói riêng và đảng CSVN cùng các cơ quan nhà nước nói chung cũng đã quan tâm không kém. Sự quan tâm đặc biệt này, đến nỗi "tưởng thú của chú phỉnh" ngày 12/09/2012 phải chính thức ban hành quyết định số:


 
7169/VPCP-NC
V/v xử lý thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước (1)


Từ những báo cáo và chỉ thị này, theo sự nhận định của khá nhiều người thì vô tình chung đảng và nhà nước cùng các ban bộ liên quan: Bộ công an, Bộ thông tin truyền thông, Ban tuyên giáo trung ương đã quảng cáo miễn phí cho những trang mạng "lề dân" này, bởi lẽ sau khi có chỉ thị thì sống lượng người tăng vọt một cách bất ngờ và đáng ghi nhận.

 
Gần đây rộ lên hiện tượng các nhà văn, nhà báo liên tục bị bắt như JB Nguyễn Hữu Vinh, Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập và mới nhất là ông Nguyễn Đình Ngọc tức blogger Nguyễn Ngọc Già dưới cái điều gọi là : 258 của Bộ luật hình sự « tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước". Tiếp nối sau đó là: Thông điệp 2015 của Trần Đại Quang: Trấn áp dân oan khiếu kiện, công nhân đình công và những ai nói xấu lãnh đạo thuần phục Bắc Kinh. Không biết rằng "lịch sử có lặp lại" hay không?. Nghĩa là trên các phương tiện truyền thông theo "lề dân" rồi sẽ xuất hiện vô vàn Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Già khác hay không?.

Thật thấm thía khi nghe lại hành khúc "Thề không phản bội Quê Hương" được soạn thảo bởi Cục chính huấn/VNCH. Nhân tiện, mời các bạn đọc nghe lại để có tinh thần và giữ vững niềm tin.

http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/quyet-chien-thang-va.EBSvsWf3V9.html

https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=TejsOIQhjlY

 
Ngạn ngữ dân gian: "Tre già măng mọc", thế hệ đi trước nếu có mai một vì nhiều lý do hoặc vì chết đi, hoặc vì giam hãm tù đày thì thế hệ nối tiếp sẽ noi bước lớp đàn anh mà đứng lên vì chính nghĩa, vì dân tộc và vì sự thật...và một điều chắc chắn rằng thế hệ đàn em này sẽ không mụ mị, không hèn hạ, không gian trá cũng như bọn lòng lang dạ sói như: Hồ Cáo, Đ M, Nguyễn Văn Linh, Lê Hà Bá, Đức Mạch, 3 Ếch, Trọng Lú, Quang Thun, Quang Đai. Chí Vịnh...Những CON không NGƯỜI này đã quay mặt phản bội lại tổ tiên nòi giống và dân tộc, đã toa rập lập thành băng đảng cùng nhau bán đứng Quê Hương cho giặc thù truyền kiếp Tàu cộng.

 
Thêm một câu hỏi cuối cùng cho bài viết ngắn này là: Lớp hậu duệ của chúng ta đã học hỏi được gì ở những thế hệ đàn anh và có sẵn sàng vùng lên noi theo gương chiến đấu để giành lại sự vẹn toàn của Tổ Quốc, Dân Chủ và Tự Do cho Dân Tộc hay buông xuôi dưới sự đàn áp của bọn Thái thú hèn hạ và nhu nhược?.


Nguyên Thạch
----------------
Chú thích:
(1) http://vanban.chinhphu.vn/…/…/portal/chinhphu/hethongvanban…



 


No comments: