Friday, June 20, 2014

Truyền thông Trung cộng: Tại Việt Nam, Dương Khiết Trì gọi 'đứa con hoang đàng' trở về nhà

Bạn đọc Danlambao - Sau chuyến thăm của Dương Khiết Trì, truyền thông Trung cộng tiếp tục tỏ rõ sự hả hê trước thái độ nhu nhược của giới cầm quyền CSVN. Trang mạng Hoàn Cầu Thời Báo mô tả cuộc hội đàm tại Hà Nội hôm 18/6 như một "món quà" để lãnh đạo đảng CS Việt Nam "tự kiềm chế bản thân trước khi quá muộn". Ngạo mạn hơn, trang mạng sặc mùi hiếu chiến của Trung cộng này gọi Việt Nam như một 'đứa con hoang đàng' được Dương Khiết Trì sang để 'thúc giục về nhà'.

Lời lẽ kích động trên trên Hoàn Cầu Thời Báo gợi lại một tuyên bố trước đó của bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh. Phát biểu tại buổi đối thoại Shangri-La, tướng Thanh đã lấy lòng Trung cộng khi ví von: "Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau".

Ghi nhận phản ứng của truyền thông Trung cộng, ngày 20/6/2014, trang mạng Diplomat đăng tải một bài viết mà chỉ cần đọc qua tiêu đề cũng đủ khiến những người Việt Nam thờ ơ nhất cũng phải tỏ ra căm phẫn. 

Bài viết "Chinese Media: In Vietnam, Yang Calls 'Prodigal Son' to Return Home" (Truyền Thông Trung cộng: Tại Việt Nam, Dương Khiết Trì gọi 'đứa con hoang đàng' trở về nhà) nhận xét: ''Truyền Thông Trung Quốc mô tả chuyến đi Việt Nam của Dương Khiết Trì là một chiến thắng về ngoại giao và tinh thần đối với Trung Quốc''.

Theo Tân Hoa Xã, buổi tiếp xúc giữa Dương Khiết Trì và Phạm Bình Minh đã dẫn đến một thỏa thuận chung, hai bên 'đồng ý xử lý đúng đắn các vấn đề tế nhị song phương'. Giới lãnh đạo cộng sản VN dù cố tỏ ra lạnh nhạt trong quan hệ với Trung cộng, nhưng trên thực tế đã rất sốt sắng trong việc đàn áp thẳng tay những người dân Việt Nam yêu nước.

Một cuộc biểu tình chống Trung cộng xâm lược vào chiều hôm 19/6 đã nhanh chóng bị công an dập tắt tại Hà Nội. An ninh cũng được thắt chặt tối đa trong chuyến viếng thăm Việt Nam của Dương Khiết Trì.

Đáp lại, Trung cộng một mặt kéo thêm nhiều giàn khoan vào Biển Đông, một mặt vẫn liên tục chỉ trích và dùng truyền thông dọa dẫm giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam.

Rõ ràng, đảng cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn bế tắc trong vấn đề Biển Đông. Hậu quả của việc lệ thuộc và thần phục Trung cộng suốt hàng chục năm đã khiến giới chóp bu cộng sản rơi vào một cuộc khủng hoảng chính trị thực sự.


No comments: