Wednesday, June 4, 2014

Thành lập "Quỹ ủng hộ những người bị áp bức"

Nguyên Thạch

Hiện tình của đất nước hôm nay, đây được xem là thời gian chín muồi cho các nhà đấu tranh Dân Chủ mạnh dạn đứng lên để tạo những phản ứng dây chuyền tự phát, trong đó không thể loại bỏ khối lượng đảng viên phản tỉnh và lực lượng quân đội có lòng tin yêu vì Tổ Quốc (không vì đảng). Những nhân tố này sẽ là những thành phần cốt cán cho một cuộc cách mạng đi đến thành công NẾU họ được ỦNG HỘ về cả hai mặt tinh thần lẫn vật cht.

*
Gởi: Tác giả Năm XL cùng những nhà đấu tranh thầm lặng
 
Kính thưa quý vị
 
Theo ý niệm của anh Năm Xl, cũng như của rất nhiều tác giả của vô vàn bài viết khác xuyên suốt gần 40 năm, sự trao dồi kiến thức, vận động tư tưởng một cách kiên trì bền bỉ trong suốt dòng thời gian qua để đánh động mọi người về ý niệm Tự do, Dân chủ, Nhân quyền cũng như nêu lên những cái phi lý, hung bạo, độc tài toàn trị của một thứ chủ nghĩa hoang tưởng mà hệ quả của nó là hôm nay tất cả mọi vấn đề dường như là không còn lối thoát.
 
Sự vận động trong suốt thời gian dài đã qua, không ai phủ nhận rằng nó là vô bổ, mà ngược lại, nó đã đạt được những thành công nhất định của việc làm vô cùng cần thiết này.
 
"Tư tưởng chỉ đạo hành động", đó là nguyên lý mà không ai có thể phản biện ngược lại được. 40 năm, với quá nhiều ý nghĩ cùng tư tưởng nhưng nếu đem HÀNH ĐỘNG mà so, thì quả thật chúng ta có một đáp số mà tỉ lệ hành động chiếm phần quá thấp. Thấp ở đây, không đồng nghĩa là không có, chúng ta vẫn biết được những hành động thỉnh thoảng xảy ra. Tuy nhiên, những hành động này chỉ mang tính tự phát theo điều kiện và hoàn cảnh riêng của nó chứ không mang tính phong trào hoặc rộng hơn nữa là tính Cách Mạng. Điều này cũng rất dễ hiểu và cũng rất dễ thông cảm để chấp nhận bởi trong một cơ chế toàn trị với một hệ thống công an dầy đặc thì chuyện đòi hỏi những tổ chức có qui củ, có thủ lãnh, có khả năng kinh tế để trang bị vũ khí... là những việc vô cùng khó khăn. Biết là vậy, nhưng nó không có nghĩa là không thể và không bao giờ thực hiện được.
 
Để lần hồi gở mối cho những vấn đề nan giải đã nêu, chúng ta vẫn có thể tạo nên phong trào đối kháng qua việc thành lập và ủng hộ những nhóm nhỏ cá biệt nhưng cùng chung một mục đích. Những nhóm nhỏ mang tính quần chúng tự phát này là nền tảng của phong trào, của cuộc cách mạng mỗi một khi nó được gom lại thành một tổ chức mang tính toàn dân và toàn diện.
 
Trước một xã hội đầy dẫy bất công và nghịch lý, trước quốc nạn nhũng nhiễu được xem là bất trị, trước sự ngang ngược lấn chiếm đất đai biển đảo của quân bành trướng Tàu cộng và trước thái độ nhu nhược, quị lụy một cách đê hèn của đảng CSVN...sự bất mãn, tức giận, căm thù của người dân Việt Nam bất luận là ở đâu, nay đã trỗi lên cao độ, sự căm giận này đã vượt hẳn mọi sự kiên nhẫn chịu đựng vốn đã bị dồn nén từ lâu.
 
Hiện tình của đất nước hôm nay, đây được xem là thời gian chín muồi cho các nhà đấu tranh Dân Chủ mạnh dạn đứng lên để tạo những phản ứng dây chuyền tự phát, trong đó không thể loại bỏ khối lượng đảng viên phản tỉnh và lực lượng quân đội có lòng tin yêu vì Tổ Quốc (không vì đảng). Những nhân tố này sẽ là những thành phần cốt cán cho một cuộc cách mạng đi đến thành công NẾU họ được ỦNG HỘ về cả hai mặt tinh thần lẫn vật chất.
 
Việc gây "Quỹ ủng hộ đấu tranh" hay "Quỹ ủng hộ những người bị áp bức" là những việc làm vô cùng cần thiết. Càng nhiều quỹ, càng nhiều người ủng hộ quỹ thì công cuộc đấu tranh càng thêm phong phú. Nếu chúng ta vẫn còn nghĩ mình là người Việt, nếu chúng ta vẫn còn đau đáu cho một quê hương Việt Nam sắp bị rơi vào tay giặc thù truyền kiếp, nếu chúng ta không muốn bị đau lòng, tâm tư dày xéo khi nhìn dân tộc ta là những người nô lệ, bị đọa đày, bị hãm hiếp, bị bóc lột đến tận xương tủy... Và nếu chúng ta không muốn bị nỗi đau dằn vặt từ thế hệ này sang thế hệ khác khi thấy bản đồ nước Việt bị xóa sổ trên bản đồ thế giới thì 2 đô hôm nay, 5 đô cho mỗi tháng, đó không phải là chuyện mất mát quá lớn so với Tổ Quốc và dân tộc. Nhịn vài ly cà phê trong một tháng, điều đó không làm chúng ta chết được nhưng có thể nó sẽ giữ sống được quê hương.
 
Tổ Quốc là chung, giữ gìn đất nước là trách nhiệm của mọi người. Thiết nghĩ, không ai muốn thối thoát nhưng để thể hiện được những ý niệm đó, tất cả chúng ta phải chứng minh không những bằng lời nói mà còn phải thực tế bằng hành động, bằng không thì chỉ là những lời vu vơ, những lời nói suông không hơn không kém.
 
Hình ảnh của Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Văn Lý, Bùi Đăng Thủy, Bùi Thị Minh Hằng, Hồ Thị Bích Khương, Mai Thị Dung, Nguyễn Công Chính, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Rmah Hlach, Trần Anh Kim, Việt Khang...bản thân của những người này đã chịu đau đớn trong tra tấn khổ nhục...của ngục tù, mà gia đình họ cũng phải gánh chịu sự vất vả thiếu thốn cho việc đi lại, thuốc men, chăm nuôi...Ai. Ai đứng ra chỉa sẻ cho những nỗi nhọc nhằn này?.

Nhìn hình ảnh chị Trần Thị Nga bị đám đông côn an giả dạng côn độ dùng cây sắt đánh đập, cố sát hại chị khi hai tay người phụ nữ này đang bế 2 con nhỏ, hỏi ai không tức giận? Chỉ vì thể hiện tình yêu đất nước mà chị bị những thằng đàn ông vai u thịt bắp đánh đập gãy tay chân, thuốc men chữa trị, ai lo?.

Cũng vì xuống đường biểu hiện lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm mà chị  Lê Thị Phương Anh phải bị bắt và gán cung cho đủ thứ tội !. Nhìn 3 đứa con thơ của vợ chồng chị rách rưới, đói khổ xa lìa mẹ, về tá túc với ngoại già yếu đuối...Ai tránh được sự đau lòng?.


Tôi sẽ viết bài kế tiếp chú trọng về phương cách tổ chức để thành lập "Quỹ", mục đích thâu chi cũng như về mặt nhân sự trong Ban quản trị...Trong khi chờ đợi sự góp ý kiến của quý vị cho công việc được hoàn hảo hơn, mong quý vị có nhiệt tâm tham gia đông đảo để "phương án" đạt được nhanh chóng. Trong trường hợp nếu được thì chúng ta sẽ bắt tay tiến hành, mà sự hổ trợ thiết thực  là diễn đàn của  Vua Làm Báo cho đến khi một "NGO" được chính thức đi vào hoạt động.
 
Xin quý vị nhận nơi đây lòng chân thành cảm tạ.


Nguyên Thạch
 
----------------------------
 
Ghi chú: Đây là ý kiến riêng của tác giả Nguyên Thạch, không nhất thiết là quan điểm của Vua Làm Báo. Tuy nhiên, VLB sẵn lòng cho phép nơi đây như một diễn đàn để thảo luận.

Bài viết cũng như mọi ý kiến đóng góp, xin gởi về địa chỉ như sau. Chúng tôi sẽ không đăng những góp ý không phù hợp mà không cần thông báo.

congdanlambao@gmail.com

 


No comments: