Wednesday, May 7, 2014

Hãy thử nghiệm để dân chúng tự do biểu tình chống Tàu cộng

Vualambao

Nguyên Thạch (VLB) - Qua bao lần hiên ngang lấn lướt Việt Nam với sự xem thường nhà cầm quyền sở tại, Trung Cộng ngày càng tỏ thái độ có chủ định ấy một cách trắng trợn hơn. Hãy liệt kê một số vụ việc đã xảy ra cùng với phản những ứng nhu nhược từ phía Việt Nam để chứng minh rằng phía Trung Cộng đã rất xem thường cung cách hòa hoãn đó, cho dù cung cách này được bao bọc bởi nhiều lớp mỹ từ đầy tính ôn tồn, hiền hòa và nhã nhặn nhưng họ vẫn bất chấp và cứ tiếp tục thực hiện tham vọng đại Hán.
 
- Đánh chiếm Hoàng Sa, 19-1-1974 với sự chiến đấu rất oai hùng để bảo vệ lãnh hải của Hải quân VNCH.
 
- Dạy cho Việt Nam bài học, 17-2-1979. Còn gọi là Chiến tranh biên giới Việt-Trung.
 
- Hải chiến Trường Sa, Gạc Ma, Co Lin và Len Đảo, ngày 14-3-1988 Việt Nam chìm 2 tàu vận tải, 64 chiến sĩ tử trận, 9 người bị bắt làm tù binh. 
 
 
- Đánh phá Bình Minh 2 và Viking II, ngày 10-6-2011. 
 
- Tuyên bố "Đường lưỡi bò chín đoạn", chiếm trên 80% diện tích biển Đông thuộc chủ quyền Trung Cộng.
 
- Hiệp định phân vịnh Bắc bộ, 25-12-2000, Việt Nam mất hơn 10.000Km vuông.
- Hiệp ước biên giới 30-12-1999, Việt Nam mất 720Km vuông.
 
- Lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông, ký vào tháng 11-2013 bao trùm 2/3 biển Đông, có hiệu lực vào 1-1-2014.
 
- Trung Cộng bắn giết 9 ngư phủ Thanh Hóa, ngày 27-1-2005.
 
Cùng một số vụ đâm tàu, cướp của, đánh đập, đòi tiền chuộc đã liên tục xảy ra trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
 
Gần đây nhất, quân xâm lược đã hiên ngang xâm phạm chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam bằng cách đặt giàn khoan khổng lồ HD-981, trị giá gần cả tỉ USD. Hơn thế nữa, TQ còn huy động 80 tàu chiến tấn công tàu Việt Nam một cách hung bạo. Họ đã ra mặt khi dễ cũng như xem thường tài sản và mạng sống của cán bộ nhà nước.
 
Những hành động hung hãn và tỏ thái độ lấn chiếm một cách ngang ngược ấy, Trung Cộng đã không mảy may coi đảng và nhà nước, cảnh sát cùng quân đội Việt Nam là cái thá gì cả. Động thái này sẽ còn tiếp diễn một cách tăng tốc cho đến thời điểm giao hẹn là 2020, hạn chót cho việc thâu tóm Việt Nam phải được hoàn tất.
 
Đứng trước một viễn ảnh đen tối và vô vọng như vậy, đảng, nhà cầm quyền, quân đội, lực lượng công an qua xuyên suốt thời gian và vụ việc như nêu trên, đã không thể hiện được khả năng bảo vệ dân, khả năng giữ gìn bờ cõi cũng như sự an nguy của đất nước, trừ phi đảng và nhà nước đã có sự thỏa hiệp ngấm ngầm với ngoại bang xâm lược là chấp nhận làm những tên Thái thú. 
 
Bằng không phải là như vậy thì đảng và nhà nước cùng công an, quân đội hãy cùng toàn dân xuống đường biểu tình rầm rộ để chứng minh rằng những điều mà đại đa số dân chúng đã gán ghép cho rằng đảng và nhà nước là một bọn phản quốc và bán nước là không đúng sự thật.
 
Ngược lại, nếu những thể hiện bằng cách xuống đường biểu tình để tỏ thái độ chống ngoại xâm, hay nêu đích danh hơn là chống Tàu khựa xâm lăng mà bị công an hoặc quân đội trấp áp, đánh đập, bắt bớ, tra tấn, nhốt tù, theo dõi, trù dập...Những điều này, lại một lần nữa sẽ minh chứng rằng đảng và guồng máy cầm quyền là những tên nô bộc cho thiên triều đại Hán, không hơn, không kém.
 
Hai trường hợp đã vạch ra rõ ràng nêu trên, phải chọn một, đảng và nhà nước nghĩ sao?. 
 
Hãy chọn thái độ cùng dân rầm rộ xuống đường phản đối quân xâm lược, Tại sao không?.


Nguyên Thạch       

NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN
 


No comments: