Sunday, May 25, 2014

Chị Trần Thị Nga bị côn an giả dạng côn đồ truy sát, đánh vỡ xương tay và chân


CTV/Ngọc Nhi Nguyễn (Danlambao) - Khoảng đầu giờ chiều ngày 25/5/2014, chị Trần Thị Nga đã bị 5 tên côn an giả dạng côn đồ truy sát, dùng tuýp sắt đánh dập dã man khi đang trên đường đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội).  Trước đó, chị Nga đã nhiều lần kêu cứu vì bị rải truyền đơn dọa đốt nhà, giết người tại nhà riêng ở Hà Nam.https://www.youtube.com/watch?v=N5WD-S1nZV4&feature=player_embedded


Trong video clip kể lại sự việc, chị Nga cho biết: Sau khi rời khỏi nhà blogger Nguyễn Tường Thụy, 3 mẹ con chị Nga được một người bạn chở ra bến xe Giáp Bát. Khi xe đến trước Công ty Cơ khí điện Thủy Lợi (Địa chỉ: Km 10, Quốc Lộ 1A, xã Tư Hiệp, Quận Thanh Trì, Hà Nội) thì xuất hiện 5 tên côn đồ giả dạng đi trên 2 xe máy đuổi theo hành hung chị bằng tuýp sắt.

 
Hậu quả trận đòn thù khủng khiếp đã khiến chị Trần Thị Nga bị gãy xương tay trái, chân phải bị vỡ xương, khắp người nhiều vết xây xước...
 
Một số nhà hoạt động tại Hà Nội hay tin đã vội đến hiện trường để đưa chị Nga đi cấp cứu vết thương tại bệnh viện Nông Nghiệp Ngọc Hồi (Địa chỉ: Km13+500 Quốc lộ 1A – Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội).
 
Nhiều ngày nay, chị Nga liên tục kêu cứu và báo với công an địa phương Hà Nam về việc gia đình chị bị rải truyền đơn đe dọa đốt nhà, giết người ngay trước nhà. Tuy nhiên, công an địa phương đã từ chối trợ giúp và không có biện pháp bảo vệ cho mẹ con chị trước những đe dọa hết sức nghiêm trọng.
 
Tối ngày 25/5, chị Trần Thị Nga gửi tin nhắn trên facebook cho biết: "Cảm ơn mọi  người quan tâm. Cái đau thể xác không thể làm tôi nhụt trí chống Trung Quốc xâm lược. Ngành công an đừng nghĩ sức mạnh và tội ác của các người sẽ thắng được chính nghĩa."

Chị Trần Thị Nga sinh năm 1977, là một nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền tại Hà Nam. Tham gia đấu tranh từ năm 2008, chị Nga đã nhiều lần bị công an đánh đập và bắt giam.

Trong bản tin gửi đến Danlambao, tác giả Ngọc Nhi Nguyễn cho biết thêm thông tin:

Chị Trần Thị Nga, thành viên Hội Phụ Nữ Nhân Quyền, vừa bị công an giả dạng côn đồ đánh trọng thương gãy tay và chân ngay trước mặt 2 con nhỏ.

Chiều hôm nay, sau khi đến nhà thăm blogger Nguyễn Tường Thụy, người vừa sang Mỹ điều trần về vấn đề nhân quyền tại VN, chị Trần Thị Nga, có FB là Thuy Nga , đã cùng 2 con nhỏ là cháu Phú và cháu Tài ngồi sau xe honda do anh Phong chở về, ngang qua huyên Thanh Trì, Hà Nội, thì bị 5 công an giả dạng côn đồ dùng ống sắt chạy theo ép xe chận đánh.


Tay chị Nga bị đánh gãy xương
Một tên vụt ống sắt vào cổ tay trái chị, cánh tay lập tức sưng vù lên chứng tỏ xương bên trong bị gãy. Chị hốt hoảng vừa la "Cướp, cướp" vừa chạy vào 1 tiệm bán săm se bên đường cầu cứu. Ông chủ tiệm chạy ra can ngăn nên tên công an rượt theo chị quay ra. Nhưng khi chị sốt ruột an toàn của 2 con chạy trở ra với 2 cháu Phú, Tài thì bọn chúng lại quay trở lại đánh tiếp, vụt cây sắt vào chân chị.

Chị phải chạy vào bên trong Công ty Cơ Khí Điện Thủy Lợi kêu cứu thì được 2 công nhân ra giúp, mấy tên công an côn đồ lại lảng đi. Chị Nga lúc đó mới gọi được điện thoại cho bạn bè báo tin. Không ngờ 5 tên công an vẫn còn lẩn quẩn ở đó, chúng rình thấy 2 người công nhân quay đi rồi thì lại xông vào đánh chị lần thứ 3. Lần này 1 tên nhắm phang thật mạnh vào đầu gối chân phải của chị, khiến chân sưng tấy lên ngay, xương bánh chè đã bị vỡ.

Chị Nga đã được xe cứu cấp đưa đến bệnh viên Nông nghiệp huyện Thanh Trì. Nhân viên cứu thương đã nẹp xương tay và chân cho chị và nay các bác sĩ đang tiến hành chụp hình kiểm tra tình trạng xương cốt.


Được biết chị Nga là thành viên của Hội Phụ Nữ Nhân Quyền. Chị rất tích cực trong các hoạt động dân sự và từ thiện. Chị đi khắp nơi an ủi, giúp đỡ bà con dân oan, thăm hỏi và sinh hoạt chung với các nhóm Phật giáo Hòa Hảo, và nhiều lần tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

Vì những hoạt động này mà chị bị chính quyền CSVN sai công an nhiều lần bắt bớ, đánh đập, cướp tài sản... Mới cách đây mấy ngày chị bị những tên côn đồ giấu mặt bôi nhọ, rải truyền đơn khủng bố tinh thần, hăm dọa giết cả 3 mẹ con chị, mà khi chị đi báo công an thì phía an ninh lại thờ ơ không giúp đỡ bảo vệ cho mẹ con chị.

Chị Trần Thị Nga bị rải truyền đơn dọa đốt nhà, 
giết người ngay trước nhà riêng tại Hà Nam

Chúng ta cực lực lên án hành vi khủng bố theo cung cách côn đồ ném đá giấu tay này của công an VN. Hành động phi nhân tính, vô pháp luật này phải được tố cáo cho tất cả mọi người dân VN và cả thế giới biết

Không thể chấp nhận cách đối xử man rợ như thế này đối với 1 phụ nữ không có khả năng tự vệ, trước mặt 2 em bé, chỉ để hăm dọa bịt miệng 1 người đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ.


CTV Danlamba/Ngọc Nhi Nguyễn

 


No comments: