Monday, May 5, 2014

Bắt Anh Ba Sàm. Lạy Anh Ba Tàu

Vũ Đông Hà (Danlambao) - "Anh" Tàu này là tên khựa cộng, quê hương của hắn là nơi xuất phát câu hát mà cha già dân tộc muốn nghe trước khi mĩm nụ cười cuối cùng để về xum họp với mác và lê. Tên khựa lại vừa mới làm thêm một cú bên kia biên giới của chú Hồ cũng là nhà của bác Mao ta: vác luôn giàn khoan khủng 1 tỷ đô ngồi chình ình trước cửa Đà Nẵng nhà nó khoan một trận.

Con cháu của "cha già dân tộc", thế hệ nối tiếp của truyền thống hào hùng "ta đánh là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc", thế hệ tiếp tục thành quả vĩ đại "quan hệ hữu nghị truyền thống Việt-Trung do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành tài sản chung của nhân dân hai nước; mong muốn hai bên, trong đó có quân đội hai nước, tiếp tục tăng cường hợp tác, giữ gìn và phát huy truyền thống hữu nghị tốt đẹp đó..." nhanh nhẩu tuyên bố về hành động của các đồng chí hữu nghị tốt đẹp rằng: "Mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển của Việt Nam khi chưa được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị, Việt Nam kiên quyết phản đối." 

Vô giá trị!? 

Chẳng khác gì một tên cướp vào nhà mình, hiên ngang ăn cướp và chủ nhà tuyên bố nó làm gì thì làm - chỉ là vô giá trị. Hay phải chăng đối với các quan thái thú thì đất nước này nó vô giá trị, đồ chùa, đồ dỏm, muốn lấy thì lấy, muốn đào thì đào, muốn khoan thì khoan!? Hay là tài sản của đất nước này không là cái cóc gì so với cái "quan hệ hữu nghị truyền thống Việt-Trung do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp đã trở thành tài sản chung của nhân dân hai nước"

Bất hợp pháp!? 

Nếu thế sao vẫn nằng nặc, ngoan cố, chai lì không chịu đưa những đứa đang có hoạt động "bất hợp pháp và vô giá trị" đó ra ra tòa án quốc tế để giải quyết như Phi Luật Tân đã làm? 

Kiên quyết phản đối!? 

Các quan thái thú bản địa hãy nhìn về phía bắc với Ải Nam Quan nay đã trở thành Hữu Nghị Quan, với biên giới Việt-Tàu toàn cờ 5 sao; nhìn về phía đông với Hoàng Sa, Trường Sa không bóng dáng ngư dân Việt và thành phố Tam Sa với chân dung Mao Trạch Đông cùng khắp để thấy rõ sự kiên quyết phản đối của các quan. 

Tất cả cũng chỉ là hình ảnh bộ mặt của những tên Việt gian, trên mặc áo vét, trịnh trọng tuyên bố những câu ngoại giao để giữ chút sĩ diện nhằm tiếp tục cai trị. Nó được trình chiếu cho thiên hạ chỉ thấy khuôn mặt thoa chút phấn son yêu nước mà không được nhìn rõ toàn bộ hình ảnh nó dưới đang ở truồng, vừa kiên quyết phản đối vừa quỳ rạp kính cẩn hướng về phương bắc. 

Trong khi người dân đang phẫn nộ trước hành động Tàu khựa cướp biển, khai thác tài nguyên của đất nước; trong khi danh dự, chủ quyền của Tổ quốc lại thêm một lần nữa bị xúc phạm và xâm phạm thì các quan thái thú gốc Việt ngay lập tức bắt khẩn cấp hai công dân Việt Nam là blogger Anhbasam Nguyễn Hữu Vinh và cô Nguyễn Thị Minh Thúy. 

Lại một lần nữa các thái thú bản địa lôi ra giọng điệu “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội”

Làm thế nào chỉ có hai công dân Việt Nam lại có khả năng để một đảng tự xưng là vinh quang, là đời đời, được sự tín nhiệm muôn năm của toàn dân cho vai trò lãnh đạo đất nước phải XÁC NHẬN là hai người này đã làm giảm uy tín, làm mất lòng tin trong nhân dân nên phải bắt khẩn cấp? Thiếu điều nếu không khẩn cấp thì lòng tin... còn lại giữa những quan thái thú với nhau chắc cũng mất luôn. 

Phải dùng kiểu của Giáo sư toán Ngô Bảo Châu để nói rằng: Có cố tình làm giảm uy tín, làm mất lòng tin đối với các ông bà này chắc cũng khó mà làm hơn chính mấy ông bà này. 

Mà làm sao, ngay cả chính mấy ông bà này, có thể làm giảm hay mất một thứ mà các ông bà không có? Hãy nhìn ra cửa biển Đà Nẵng thấp thoáng giàn khoan của Tàu khựa, hãy nghe lời tuyên bố nhão nhoẹt của các ông bà ấy thì biết các ông bà này làm gì có uy tín, làm gì có được lòng tin. Hãy nhìn ngược lại Ba Đình nơi các ông, các bà khư khư sống chết với Điều 4 Hiến pháp - bỏ nó là tự sát - để người mù cũng phải thấy rằng chính các ông, các bà cũng biết rõ uy tín và lòng tin đối với các ông, các bà là "uy tín" của một tên hiếp dâm và "lòng tin" của người bị các ông, các bà lừa đảo, hãm hiếp ngày đêm suốt hơn nữa thế kỷ qua. 

Khi các đồng chí họ Hồ, họ Mao, họ Tập bên kia biên giới là nhà vào nhà ăn cướp, gia đình náo loạn, phẫn uất, các cai tù giữ nhà lôi ngay một, hai người trong nhà ra bắt khẩn cấp. Cả nhà thương yêu nhau sẽ tập trung lo lắng chuyện anh em. Thế là:

Ngoài khơi, sóng lặng biển yên, biển Đông vẫn yên tĩnh như lời của tổng cai tù.

Chỉ có tiếng khóc rì rào của gió và tiếng khoan khoáy sâu vào thân thể Mẹ Việt Nam, xen lẫn với lời tuyên bố kiên quyết phản đối của các quan thái thú xác Việt hồn Tàu đang từ từ nhẹ nhàng, êm thắm rơi vào hư không. 

Đó là trò chơi của các ông, các bà, các quan thái thú bản địa. Trò láu cá của những tên bán nước học được từ lịch sử của những tên chuyên nghề đi cướp nước. 







No comments: