Saturday, April 26, 2014

Quên lãng!


Nguyên Thạch (VLB) - (Cho người TPB-VNCH với những kỷ niệm xa xưa và cuộc sống hôm nay).

 


Dạo tháng hai
Em vừa tròn mười chín
Tôi chiến trường trót phận kẻ thương binh
Những lá thư xanh ấp ủ trang tình
Còn bỡ ngỡ thời sinh viên đại học.



Tháng Tư đến
Dòng đời theo cơn lốc
Bão giao mùa tang tóc dậy thương đau
Tuổi trẻ niềm tin tha thiết dạt dào
Bỗng nhập cuộc chung niềm đau đất nước.

Tôi trở lại Tây nguyên miền sơn cước
Đường mù sương đẫm ướt nửa tấm thân
Kẻ một chân lê nẻo bước phong trần
Cánh tay phải cũng trọn dâng cho Tổ Quốc.

Từ dạo ấy nỗi niềm đau chất ngất
Cao nguyên buồn lất phất giọt thu rơi
Kiếp lang thang lạnh buốt giữa đất trời
Thầm giã biệt tình ơi em nào biết.

Mai nhớ về... xin em đừng luyến tiếc
Kẻ phế tàn, đời ngả nghiệt thương đau
Hạnh phúc nào?
Hay thầm tủi bên nhau?
Tiễn quá khứ
Nhói đau lời vĩnh biệt.

Cũng từ dạo ấy
Tôi làm người thua thiệt
Dài âm buồn...kẻo kiệt đong đưa
Chiều tàn hoang
Dấu binh lửa tàn chưa?
Đời hiện nét những lọc lừa căm hận.

Nay còn gì đâu để tôi dấn thân vào thế trận
Một mối hận thù
Một mối thương đau!
Quê hương lầm than, nay tôi chỉ còn lại con tim nguyên vẹn thét gào
Nhân thế đã ném tôi vào quên lãng!

Phận tật nguyền đâu được làm người di tản
Trôi lững lờ dạ hôm đói sáng lo
Đêm lạnh về
Một tay ấp ủ một chân co
Còn đâu nữa những hẹn hò cuộc sống.

Chiều tha hương lần về đôi mắt ngóng
Người yêu xưa biệt dạng bóng phương nao?
Chiều hoàng hôn ngã bóng vẫy tay chào
Cô đơn nạn gỗ
Niềm đau... thôi từ giã.

Mây cuối thu
Giọt rơi buồn phiến đá
Gió thu ơi nghiêng ngã bóng Quê Hương
Nửa tấm thân, biền biệt chốn sa trường
Nửa còn lại, bụi vương mờ lối mộng.


Nguyên Thạch

 
 


No comments: