Friday, April 18, 2014

Đi tìm nguyên nhân... Tại sao sự dối trá vẫn còn tồn tại? Cách giải quyết

 
Nguyên Thạch (QLB)- Tôi biết, bạn biết, cả nước Việt Nam và thậm chí toàn thế giới đều biết cộng sản là độc tài, là toàn trị, cái nguyên nhân dẫn đến dối trá, lừa mị, tiêu cực, tham nhũng, đạo lý suy đồi, kinh tế tụt hậu, mất nhân phẩm... để kết quả là một xã hội dường như bị tê liệt và bế tắc. 

Hãy nêu ra những câu nói nổi tiếng, những ý tưởng của các nhân vật có trình độ, từng trải qua kinh nghiệm, có uy tín trong cộng đồng nhân loại để chứng minh cho điều đã nêu ở trên như sau:







"Đừng nghe những gì cộng sản nói 
mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm. "

Ngoài ra, qua kinh nghiệm thực tế do chính bản thân của chúng ta đã từng sống, từng biết. Như vậy, thiết nghĩ chúng ta đã có thể có một kết luận vững chắc rằng chủ nghĩa cộng sản là một thứ chủ nghĩa sai lầm và không tưởng. Xã hội chủ nghĩa là một xã hội hoang tưởng, đầy mụ mị và bất khả thi, cả hai điều này, đều đưa đến một hệ quả là bất ổn gần như là toàn diện. 
 
Biết là thế, nhưng tại sao những con ngáo ộp Trung Cộng, Cu Ba, Lào, Bắc Hàn và Việt Nam vẫn còn ù lì và thậm chí, đôi khi còn dương oai diễu võ một cách trơ trẻn đến lố bịch?. 
 
Thiển nghĩ, câu trả lời khá đơn giản và dễ hiểu là vì "Cơ Chế". Cơ chế này là đầu dây mối nhợ dẫn đến sự dối trá cùng những tiêu cực như đã nêu trên. Nó (cơ chế) như một sợi dây vô hình đã cột chặt chế độ, trong đó gồm có nhà cầm quyền, cán bộ công nhân viên chức và thậm chí kể cả người dân bình thường. Người ta đã tự gán lên đầu mình một cái vòng thép kim cô sắt lạnh, từ đó sự sợ hãi đã ngự trị và chỉ đạo cho mọi nếp suy nghĩ cũng như hành động, người ta đã tự lừa dối lẫn nhau để giành lấy sự sống trong cái chết, bất chấp mọi phi lý cũng như bất cần về nhân phẩm, về giá trị của con người. 
 
Sau khi đã thấu triệt nguyên nhân một cách rõ nét và tường tận, để giải quyết vấn đề nhức nhối này, chúng ta hãy nêu ra những giải pháp khả thi như sau:

1- Những nhân vật quan trọng, chủ chốt trong guồng máy cầm quyền chủ động liên hợp với nhau dựng nên những kế sách một cách tài tình và mưu lược để thực hiện việc xóa bỏ cơ chế. Phương sách này tương đối nhanh gọn và tốt nhất, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và giảm thiểu sững bất an và nguy hiểm nhất. 
 
2- Nhà cầm quyền tự vận động và chuyển biến từng bước theo kiểu "Tầm ăn dâu". Tạo chuyển biến trong nhận thức, thay đổi dần trong tư duy và hành động mang tính êm nhẹ nhưng đúng hướng. Con đường của phương sách này, nó sẽ phải đến bởi áp lực và xu thế của thời đại, cho nên dù muốn dù không, hay cho dù dưới bất cứ hoàn cảnh nào thì sự thay đổi cũng sẽ phải đến. Tuy nhiên, nếu chọn phương pháp này thì sẽ phải mất rất nhiều thời gian, sự lãng phí đáng tiếc. 
 
3- Trưng cầu dân ý có sự kiểm soát của quốc tế, một phương sách mang tính danh chính ngôn thuận và hoàn toàn dân chủ bởi người dân có dịp thể hiện tiếng nói cũng như sự lựa chọn của mỉnh một cách thật sự và trực tiếp. Nó không phải qua cái thứ gọi là "Đảng cử dân bầu". Phương pháp này, có rất nhiều thuận lợi về nhiều mặt bởi lý do thứ nhất là nhà cầm quyền có dịp để chứng minh rằng họ là một nhà nước that sự có dân chủ, được thể hiện qua các việc làm thực tế chớ không qua những lời nói suông, nói một đàng, làm một nẻo.Thứ đến là guồng máy có điều kiện để biện luận rằng: Dân chon đúng thì dân nhờ, sai thì dân chịu chứ không thể đổ lỗi cho nhà nước nữa. 
 
4- Toàn dân đồng nhịp đứng lên làm cuộc cách mạng dưới sự ủng hộ ngấm ngầm của quân đội, hoặc chí it quân đội nên làm ngơ, không nổ súng đàn áp. Một phương cách hoàn toàn khả thi, nhưng nó sẽ có những khó khăn nhất định trong việc liên lạc và tổ chức đồng bộ trên diện toàn quốc. Tuy nhiên, với tiện ích của nền tin học hiện đại thì giờ N, ngày G vẫn có thể thực hiện. Chúng ta, và nhất là những nhà đấu tranh cho Dân Chủ hãy luôn nhớ rằng, những bước vận động quần chúng gồm có: Giải thích, nêu lên sự thật, chứng minh được những thất bại của nhà cầm quyền hiện hành, trưng bày những tội ác cũng như vô số những tiêu cực từ nhà nước gây ra, trình bày những chứng cớ về nguy cơ mất nước, cũng như cảnh báo cho người dân hiểu rõ hơn về tương lai nghèo khổ, tụt hậu và lầm than... Khi trình độ dân trí đã được nâng cao thì chuyện thực hiện cuộc cách mạng chỉ còn là vấn đề thời gian, bởi cơ chế mụ mị và hoang tưởng này sẽ phải chấm dứt để hòa nhập vào trào lưu văn minh và tiến bộ của toàn thể nhân loại. Theo mức độ tìm hiểu của riêng cá nhân thì cuộc cách mạng xuống đường rầm rộ của quần chúng trên bình diện toàn quốc sẽ bắt đầu vào năm 2016.
 
Những phương cách nêu trên, bất luận là phương cách nào thì yếu tố con người (Nhà cầm quyền và kể cả người dân) vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Tất cả phải chân thật, cương quyết, dứt khoát một lòng vì Tổ Quốc vì nhân dân, vì sự an toàn của đất nước, vì tương lai của nhiều thế hệ sắp đến. 
 
Ngày nào, nếu đại đa số người Việt có sự nhận thức đúng đắn, có được sự can đảm để thực hiện một cuộc đổi đời hầu hướng đến một tương lai tốt đẹp thì sự dối trá kia sẽ không còn chỗ để ngự trị chúng ta nữa. 
 
Cuối cùng, tôi đoan chắc là sẽ có một câu hỏi: Ai làm và bao giờ? Cái câu hỏi mà nó đã, đang, và sẽ kéo dài chăng? Câu hỏi đó, tác giả xin nhường lại cho dân tộc Việt Nam có sự trả lời. Bao bài viết rồi cũng sẽ trôi đi, còn chăng chỉ là sự khơi dậy ý niệm, những ý niệm rất cần thiết và hữu ích cho một cuộc cách mạng sắp đến.Thật vậy!. 

Nguyên Thạch
 






1 comment:

Anonymous said...

Giải pháp thứ 4 là giải pháp hiện thực nhất. Khi các nhóm lợi ích chính trị và lợi ích vật chất đã hòa quyện và cộng sinh thì khống thể có Ensin hay Goocbachop. Bộ Công an đã trở thành những con robo chuyên nghiệp. Nguồn điện và hệ thống bảo trì là đảng CSVN. Nhưng quân đội ? Chắc chắn phải đến 80% - 90% đứng về phía nhân dân. Ngay cả thế hệ Thái tử đỏ trong quân đội cũng không phải tất cả sẽ chống lại nhân dân. Có lẽ không đến 50%. Quân đội sẽ án binh bất động khi cảnh sát " chống khủng bố " đàn áp hàng ngàn người biểu tình. Nhưng khi hàng trăm, ngàn người biểu tình ngã xuống thì quân đội sẽ đứng hẳn về phía nhân dân. Câu hỏi là : Làm sao để hàng vạn người xuống đường biểu tình đòi hủy bỏ chế độ độc đảng, độc tài đã quá suy đồi, ngày càng độc ác, nhơ bẩn