Friday, April 25, 2014

Dương Chí Dũng mừng ra mặt sau khi rời phòng xử án

Vualambao  Dương Chí Dũng rời phòng xử án trong tiếng gọi như hò reo, mừng rỡ của người thân. Bị cáo cười hớn hở, giơ tay vẫy: “Cảm ơn mọi người. Tôi nhớ mọi người lắm”. Vợ bị cáo đứng bên hông xe thùng cười tươi rói, mãn nguyện chúc chồng: “Đêm nay ngủ ngon nhé!”.

Buổi tuyên án chung cuộc chiều 25/4 theo kế hoạch của HĐXX phúc thẩm của TAND tối cao tại Hà Nội không diễn ra. Nhận thấy còn nhiều điểm chưa rõ trong vụ án, tòa quyết định quay lại xét hỏi thêm. “Cửa” hi vọng rõ ràng lại mở bung với các bị cáo đang đối mặt với mức án cao nhất.
Hết giờ làm việc, bị cáo “đầu vụ” Dương Chí Dũng rời tòa với niềm vui hân hoan thấy rõ. Bị cáo được đưa ra sau cùng trong đoàn. Vừa thấy bóng Dũng ở cửa phòng, tiếng gọi, vẫy hỉ hả rộ lên từ ngoài bờ tường bao bên hông tòa. Một giọng nữ nổi trội lên: “Bố ơi, con yêu bố!”.

Dương Chí Dũng rời phòng xử án trong tiếng 'hò reo'.
Dương Chí Dũng vừa đi vừa quay người đáp lại: “Bố yêu con!”, rồi hua tay qua phía những người quen: “Cảm ơn nhé. Chúc sức khỏe các anh nhé!”.
Những người đi theo cũng liên tục động viên: “Cố gắng, cố gắng, còn ngày thứ 2 nữa cơ mà” (sáng thứ 2 tuần tới, tòa tiếp tục nội dung tranh luận - PV).
Trên xe thùng, cựu Chủ tịch Vinalines tiếp tục cười tươi, hồ hởi nói lời cảm ơn kèm theo cái chắp tay chào để diễn tả sự cảm kích với những người đã ủng hộ. "Tôi nhớ mọi người lắm!" - bị cáo nói to trước khi cửa xe thùng đóng lại.
Bên hông xe, cố nghển cổ hướng lên ô cửa thông gió phía gần nóc xe, vợ Dương Chí Dũng không giấu niềm vui, giơ nắm tay như ra hiệu ăn mừng với chồng. Trong suốt phiên xử, chưa lúc nào thấy bà cười tươi, vui vẻ, thoải mái như vậy. Vẫy chào tạm biệt chồng, bà còn bắc tay nói to để Dương Chí Dũng có thể nghe được: “Đêm nay ngủ ngon nhé!”. Bà còn chạy theo chiếc xe ra đến tận cổng tòa.

Vợ Dương Chí Dũng giơ nắm tay như ra hiệu mừng chiến thắng với chồng.

Trao đổi về diễn biến bất ngờ của phiên xử, luật sư Hoàng Huy Được nhận định, việc HĐXX phúc thẩm hoãn tuyên án chiều nay rõ ràng cho thấy các bị cáo “trọng tội” vẫn còn hi vọng về “cửa sinh”, về một bản án khác với án sơ thẩm. Rõ ràng, còn nhiều vấn đề tòa thấy chưa rõ ràng, chưa thể tuyên án.

Trở lại phần xét hỏi, nội dung thẩm vấn của tòa hướng vào mảng tội “tham ô tài sản” với tình tiết về lời khai tuyên thệ của GĐ công ty AP Goh Hoon Seow, về thỏa thuận hợp đồng “ăn chia” trong thương vụ ụ nổi 83M từ bên Nga, về vai trò của bị cáo Trần Hải Sơn trong việc thương thảo hợp đồng, nhận tiền và chia khoản tiền lại quả 1,666 triệu USD cho các “sếp” Dũng, Phúc…
Đọc tin hay và nhanh nhất trong ngày về an ninh hình sựluật sư tư vấn, vụ án nổi tiếng tại chuyên mục pháp luật

Theo Dân trí

No comments: