Wednesday, April 30, 2014

Cần xây mộ phần đàng hoàng và lập đền thờ cho bà Nông Thị Xuân

Nhà báo Châu Thành - Theo nhiều tài liệu tin cậy đã công bố, sau khi miền bắc được hoàn toàn giải phóng, đầu năm 1955, cô Nông Thị Xuân, lúc này khoảng 20 tuổi, người Cao Bằng, đã được điều về Hà Nội phục vụ Bác Hồ. (chỉ cần Google “Bác Hồ có vợ?”, hay “Nông thị Xuân vợ Bác Hồ” là bạn đọc sẽ tiếp xúc nhiều bài viết cụ thể). Cuối năm 1956, cô Xuân sinh được một con trai, Bác Hồ đặt tên là Nguyễn Tất Trung. Cô Xuân nhiều lần yêu cầu Bác, được cho cô làm vợ chính thức của Bác, Bác có bảo còn chờ ý kiến bộ chính trị, nhất là Trần Quốc Hoàn (Bộ trưởng Bộ Công an). Trong khi Bác được đảng cộng sản Việt Nam xây dựng là ông Thánh, Bác lại có vợ, thì còn đâu uy linh để dân tôn sùng.

Thế là, đầu năm 1957, cô Xuân bị giết và được công bố là bị tai nạn giao thông.

Sau khi cô Xuân không còn, Nguyễn Tất Trung được giao cho vợ chồng ông Vũ Kỳ nuôi và được đổi tên là Vũ Trung. Người em của cô Xuân là người biết rõ sự thật vì cùng về Hà nội ở với chị, sau đó cũng bị thủ tiêu, xác bị quăng xuống sông Bằng Giang. Gọi là tự vẫn...
 
Việc cô Xuân bị giết hay bị tai nạn, bài viết này không để yêu cầu xác định, tác giả chỉ muốn nêu vấn đề, những người còn sống cần cư xử như thế nào trước vong linh của một người vợ của Bác Hồ, người đã có con với Bác. Dù chưa có cưới hỏi, nhưng Bác đã có con với người ta, theo đạo đức và phong tục của dân tộc, bà Nông Thị Xuân vẫn là vợ Bác Hồ. Bà phải được đảng cộng sản Việt Nam tôn kính xứng đáng, khi đảng còn tôn kính Bác. Đảng phải có trách nhiệm tổ chức xây dựng mộ phần và đền thờ cho bà Nông Thị Xuân.


Nhà báo Châu Thành

_______________________

Ảnh Bác Hồ và Nông Thị Xuân năm 1955

 


No comments: