Thursday, February 13, 2014

Lộ diện “ông lớn” rót tiền cho VietjetAir mua 100 máy bay

Vợ chồng Hùng - Thảo sau khi thoát khỏi 'bẫy' của Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang & Bố già Kiên trong vụ 'gởi tiền ngân hàng' đã nổi lên như một hiện tượng - Là cái tát vào mặt các bố già!
QLB  - Ngân hàng BNP Paribas (Pháp) là đơn vị thu xếp tài chính cho đơn hàng mua tàu bay của VietJetAir.

Thời gian qua, dư luận không khỏi “sốc” khi VietjetAir tuyên bố mua 100 máy bay của Tập đoàn Airbus trị giá 9,1 tỷ USD, trong đó có 56 máy bay A320 và 7 máy bay A321.
Nhiều người băn khoăn, không hiểu VietjetAir lấy tiền ở đâu để “tậu” đơn hàng khủng thì hôm nay, “ông lớn” đứng đằng sau hậu thuẫn hãng hàng không non trẻ này đã xuất hiện.
Ngân hàng BNP Paribas (Cộng hòa Pháp) sẽ thu xếp tài chính cho VietjetAir mua máy bay.

Tại triển lãm hàng không (AirShow), ngân hàng BNP Paribas (Cộng hòa Pháp) và VietJetAir đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong đó BNP Paribas được chỉ định tham gia tư vấn thu xếp tài chính cho đơn hàng mua tàu bay của VietJetAir.
Cụ thể BNP Paribas sẽ thu xếp tài chính cho 3 chiếc máy bay mà VietJetAir sẽ nhận trong năm 2014. Giá trị của 3 chiếc máy bay này là 270 triệu đô la Mỹ. Hai bên cũng nhất trí BNP Paribas sẽ là đối tác chiến lược của VietJetAir trong các kế hoạch thu xếp tài chính khác trong tương lai.

Được biết, BNP Paribas là một trong những Ngân hàng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính hàng không, phục vụ 128 hãng hàng không và các công ty cho thuê máy bay trên thế giới. Chỉ riêng trong năm 2012-1013, BNP Paribas đã tham gia tư vấn và thu xếp tài chính cho 125 máy bay các loại. Trong năm 2012 BNP Paribas đã giúp thu xếp các khoản vay giá trị tới 7,24 tỷ đô la Mỹ.

VietJetAir cho hay, việc ký kết thỏa thuận với BNP Paribas là một trong những bước tiếp theo của hãng để thực hiện hợp đồng đặt mua và thuê 100 máy bay vừa ký kết với Airbus tại Singapore Airshow vài ngày vừa qua.

Như Biển -KTNN

No comments: