Monday, December 9, 2013

Vợ cũ Dũng 'lò vôi' tặng vườn cao su 170 tỷ cho bộ đội Trường Sa!

Bà Nguyễn Phương Hằng, là vợ đại gia Dũng “lò vôi”
Bà Nguyễn Phương Hằng, là vợ đại gia Dũng “lò vôi” vừa có tuyên bố tặng vườn cao su ở Bình Phước có giá trị khoảng 170 tỷ đồng cho bộ đội Trường Sa. Ít ai biết sự thật đằng sau vườn cao su này?

“Quà tặng bộ đội Trường Sa”
Mới đây bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM, Phó giám đốc công ty CP Đại Nam, trụ sở ở tỉnh Bình Dương), được biết đến là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) đã bất ngờ tuyên bố, đang làm thủ tục pháp lý tặng vườn cao su giá trị lớn cho bộ đội Trường Sa.

Đây là vườn cao su tọa lạc ở 2 xã của huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước có diện tích hơn 360 ha, trị giá khoảng 170 tỷ đồng.

Vườn cao su 170 tỷ đồng mà bà Nguyễn Phương Hằng có ý định tặng cho bộ đội Trường Sa, đã làm chồng cũ dính vào vòng lao lý. (Ảnh minh họa)

Theo bà Hằng, trong tuần này bà sẽ nhờ luật sư liên hệ với các cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết như: ủy quyền, công chứng, tặng cho…vườn cao su trên cho đại diện của bộ đội Trường Sa.

Sau đó phía bộ đội Trường Sa có thể phát mãi khối tài sản này, dùng nguồn tiền phục vụ cho cuộc sống và công tác.

Ít ai biết rằng, vườn cao su có giá trị khoảng 170 tỷ đồng là tài sản mà bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền), bị chồng cũ là ông Trần Văn Thìn (SN 1963, quê Bến Tre, tạm trú Q.8, là giám đốc công ty Đông Nam Long) chiếm đoạt trong nhiều năm qua. Chính vì phần tài sản này, ông Thìn đang dính vòng lao lý.

Ông Thìn đang bị tạm giam, đối mặt với cáo buộc về các tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” dựa trên kết luận điều tra mà cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vào tháng 11 vừa qua (VietNamNet đã có bài phản ánh)

Sự thật về vườn cao su hơn 360 ha

Theo kết luận điều tra, năm 2001 ông Thìn và bà Tuyền (tên cũ của bà Hằng) góp vốn 50/50 thành lập công ty TNHH Đông Nam Long, trụ sở Q.Bình Thạnh, TP.HCM, do ông Thìn làm giám đốc.

Công ty có đầu tư 1 số dự án, trong đó có dự án thuê dài hạn 560ha đất của chính quyền Bình Phước để trồng cao su.

Trong quá trình cùng làm ăn, tháng 10/2006 ông Thìn - bà Tuyền chính thức kết hôn. Tuy nhiên cuộc hôn nhân diễn ra quá ngắn ngủi, họ có với nhau 1 con chung, đến đầu năm 2008 cả 2 ly hôn tại TAND Q.Tân Bình.

Tòa án phán quyết bà Tuyền được nuôi con chung, về tài sản chung 2 bên tự thương lượng, giải quyết.

Trước đó cuối năm 2007, ông Thìn – bà Tuyền thống nhất phương án giải thể công ty và phân chia số tài sản. Hai bên thỏa thuận, ông Thìn nhận trên 200ha cao su, còn bà Tuyền được chia phần nhiều hơn, trên 360 ha.
Tuy nhiên, sau đó ông Thìn vẫn lén lút duy trì hoạt động của công ty Đông Nam Long, không thông qua bà Tuyền. Ông này còn làm các thủ tục, giả mạo chữ ký của bà Tuyền trong 1 số giấy tờ để chuyển trụ sở công ty Đông Nam Long về Bình Phước...nhằm phục vụ ý đồ chiếm đoạt tài sản.

Thực tế ông Thìn đã qua mặt được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước khi được cấp giấy chứng nhận kinh doanh mới, dấu mộc mới. Mãi đến giữa năm 2012 cơ quan chức năng Bình Phước mới phát hiện ra...

Đến đầu năm 2011, bà Tuyền phát hiện ra việc bị người chồng cũ chiếm đoạt hơn 360 ha đất trồng cao su, nên có khởi kiện ông Thìn ra tòa kinh tế TP.HCM nhưng ông Thìn cố tình lánh mặt.

Bà Tuyền có tố cáo ông Thìn đến công an Bình Phước. Nơi này có ra văn bản đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thìn nhưng sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn. Bà Tuyền tiếp tục tố cáo ông Thìn đến cơ quan tố tụng cấp cao hơn.

Khi vào cuộc điều tra, cuối tháng 5/2012 cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an phía Nam đã khởi tố, bắt giam ông Thìn để điều tra về 2 tội danh như đã đề cập.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với ông Thìn, bà Tuyền thay tên là Nguyễn Phương Hằng và có cuộc hôn nhân mới với đại gia Dũng “lò vôi”. Hiện nay 2 người đã có con trai hơn 1 tuổi.

Điều đáng nói, khi cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an vừa có kết luận về vụ án chiếm đoạt 500 ha cao su như trên, thì bà Hằng bất ngờ tuyên bố tặng vườn cao su cho bộ đội Trường Sa.

Sự việc có quá sớm, khi tòa án chưa tuyên và phần thắng có chắc chắn trong tay bà này ?

Dư luận soi, chữ tình – tiền trong vụ án này cũng là điều đáng ngẫm. Việc bà Hằng (vợ đại gia Dũng “lò vôi”) quyết định tặng cho hay làm từ thiện lô đất có giá trị khủng vừa giành lại từ tay chồng cũ, là điều không mấy khó hiểu?

Đàm Đệ - VNN

No comments: