Thursday, December 5, 2013

Những tội ác ghê rợn của 10 tổ chức mafia lớn nhất thế giới


Những nhóm mafia này đang khuấy đảo cuộc sống khắp nơi trên thế giới.
10. Nhóm Yardies Jamaica-Anh

Nhóm Yardies Jamaica-Anh là một nhóm người Jamaica nhập cư vào Anh trong thập niên 1950. Họ lập băng nhóm và gây xích mích xung đột với các băng nhóm khác. Sau một thời gian gây dựng địa bàn, nhóm tổ chức những vụ phi pháp như buôn thuốc phiện và súng. Tuy nhiên nhóm này chưa có ảnh hưởng đến mức có thể thâu tóm các nhà cầm quyền và đứng trên luật pháp, do vậy tổ chức này còn khá yếu so với nhiều tổ chức mafia khác.Nhóm cũng nổi tiếng với những vụ xả súng đẫm máu ở nước Anh.

9. Mafia Albani

Mafia Albani là một nhóm lớn gồm nhiều tổ chức tội phạm ở Albania. Tuy nhiên địa bàn hoạt động chủ yếu của chúng là ở Mỹ và các nước châu Âu. Mafia Albani được cho là đã xâm nhập và gây ảnh hưởng ra toàn cầu từ thập niên 1980. Chúng đã tổ chức nhiều vụ buôn lậu thuốc phiện và mại dâm ở Anh và Mỹ. Băng nhóm này nổi tiếng với việc sử dụng bạo lực đẫm máu để báo thù.

8. Mafia Serbia

Những tên mafia Serbia hoạt động ở trên 10 nước khác nhau trong đó có Đức, Mỹ, Anh và Pháp. Chúng dính líu vào nhiều hoạt động phi pháp như buôn lậu ma túy, trấn lột, giết người thuê, bài bạc và trộm cắp. Có khoảng 30-40 nhóm tội phạm chính trong hội mafia Serbia với 3 hội lớn nhất và Vozdovac, Surcin và Zemun.

7. Mafia Israel

Mafia Israel hoạt động mạnh tại nhiều nước trên thế giới với các hoạt động như buôn lậu thuốc gây mê và mại dâm. Những tên mafia này vô cùng tàn bạo và sẵn sàng giết tất cả những kẻ ngáng đường mình. Chúng có người nắm quyền trong nhiều chính phủ và không sợ luật pháp. Nước Mỹ đã rất cố gắng ngăn chặn nhóm Mafia này nhưng bất thành.

6. Mafia Mexico

Mafia Mexico là một nhóm xã hội cực kì có vị thế ở nước Mỹ, kể cả trong các nhà giam của quốc gia này. Nhóm này bắt đầu hoạt động cuối thập niên 1950 với công việc là bảo kê cho tù nhân khỏi bị đánh. Sau này nhóm mở rộng ra nhiều hoạt động phi pháp như buôn lậu thuốc phiện và tống tiền. Theo thông tin. Có tới 30,000 tên mafia Mexico ở Mỹ, trong đó có 150 tên tối cao được ra lệnh giết người và hơn 2000 sát thủ sẵn sàng thực hiện những mệnh lệnh đó. Những đối tác và các băng nhóm khác đều phải nộp thuế bảo trợ cho mafia Mexico nếu muốn sống sót.

5. Mafia Yakuza ở Nhật Bản

Nhóm Jakuza là một nhóm tội phạm tàn ác ở bản địa, dùng bạo lực và tra tấn để đạt được mục tiêu. Nhóm này có lịch sử lâu đời từ thế kỉ 17. Nhóm này nổi tiếng là bạo lực với nhiều thành viên cụt ngón tay út và săm trổ đầy mình. Yakuza có hơn 110,000 thành viên trên cả nước Nhật từ 2500 gia đình khác nhau. Nhóm này thực hiện những hành vi phạm pháp như bảo kê, nhập khẩu văn hóa phẩm đồi trụy từ châu Âu và Mỹ, mại dâm và tổ chức nhập cư trái phép.

4. Hội Tam hoàng Trung Quốc

Hội Tam hoàng là một tổ chức tội phạm với phạm vi hoạt động cực lớn trải khắp Trung Quốc, Malaysia, Hongkong, Đài Loan, và Singapore. Chúng cũng dính líu vào nhiều hoạt động ở Newyork, Los Angeles, Seattle, Vancouver và San Francisco. Tội ác có tổ chức của chúng gồm những hành vi trộm cắp, đâm thuê chém mướn, buôn lậu ma túy, tống tiền. Băng nhóm này được hình thành từ thế kỉ 18 và càng ngày càng trở nên quyền lực, tuy nhiên hoạt động của nhóm này hầu như không ai có thể biết. Theo nguồn tin, hội Tam hoàng có liên quan đến cả việc in tiền giả ở Trung Quốc.

3. Cacten Colombia

Cacten Colombia được lập ra chủ yếu để điều hành việc buôn bán ma túy. Chúng có cơ sở ở rất nhiều nước. Cacten được tổ chức rất nghiên ngặt với nhiều tổ chức nhỏ phụ trách chính trị, quân sự và pháp lý. Nhóm cacten này đang bị đe dọa bởi hiệp định chống ma túy giữa Mỹ và Colombia. Nhóm này cũng liên quan đến nhiều vụ bắt cóc và khủng bố.

2. Cosa Nostra Sicile và Hoa Kì

Đây là một nhóm mafia tương đối mới nhưng không hề nhỏ về quyền lực. Nhóm có khả năng lập những âm mưu ở quy mô lớn và thực hiện cực kì trơn chu. Nhóm chỉ có khoảng 3500 đến 4000 thành viên chính thức cùng nhiều các chi nhánh không chính thức khác. Những thành viên chính thức phải trải qua lễ kết nạp, trong đó thành viên phải giết một ai đó để làm bằng chứng cho sự trung thành. Mọi thành viên đều phải tuân theo luật im lặng.

1. Mafia Nga

Mafia nga có từ thời Liên bang Xô Viết và đến nay gần như đã ảnh hưởng lên toàn thế giới. Hội có khoảng 500,000 thành viên. Những quốc gia chịu ảnh hưởng của Mafia Nga gồm có Israel, Hungary, Tây Ban Nha, Canada, Anh, Mỹ và Nga. Những hoạt động của nhóm mafia này gồm buôn bán vũ khí và thuốc phiện, đánh bom, buôn lậu, hiếp dâm và hack internet. Một quy tắc của nhóm là không bao giờ hợp tác với chính quyền. Người ta sợ hãi mafia vì chúng sẵn sàng phá hoại, khủng bố, buôn bán nội tạng và giết người thuê.
Soha

No comments: