Sunday, December 15, 2013

Những tiểu thư nhà đại gia được quan tâm nhất năm 2013

Vualambao  - Dưới đây là danh sách các ái nữ, tiểu thư con nhà đại gia được nhắc đến nhiều nhất năm 2013.

Trần Ngọc Phương Thảo


Trần Phương Ngọc Thảo là con gái ông Trần Phương Bình - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc ngân hàng Đông Á và bà chủ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Ngọc Dung. Đây là 2 đại gia lừng lẫy trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Trần Phương Ngọc Thảo con gái ông Trần Phương Bình - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc ngân hàng Đông Á
Thảo được biết đến là một học sinh giỏi toàn diện. Cô đứng thứ bảy trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia toàn New Zealand và được tuyển thẳng vào đại học Oxford Anh danh giá. Sau những năm học tại đại học này, Thảo tốt nghiệp với thành tích loại ưu và lọt top 5 trường học này. Cô cũng là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ.

Thông tin mới nhất theo báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2013, ở DongABank, Trần Phương Ngọc Thảo có 3,4 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,68%. Cùng với cha, mẹ, 2 em gái là Trần Phương Ngọc Giao và Trần Phương Ngọc Hà, số cổ phiếu đại gia đình họ Trần nắm giữ tại Đông Á là hơn 33,6 triệu, tương đương tỷ lệ sở hữu trên 9,6%.

Trong đó, ông Bình nắm 15 triệu cổ phiếu, có tỷ lệ sở hữu 3%, bà Cao Thị Ngọc Dung 1,88%. Sau ông Bình, hai thành viên họ Trần sở hữu nhiều cổ phiếu nhất là Trần Phương Ngọc Giao và Trần Phương Ngọc Hà, với tỷ lệ lần lượt là 2% và 2,06%.

Trần Thị Quỳnh Ngọc

Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.
Trần Thị Quỳnh Ngọc con gái duy nhất của chủ tịch tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc được nhắc đến nhiều khi mẹ cô được cho rằng có khối tài sản giàu hơn cả bầu Đức khi lên sàn.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của cô vào khoảng 500 tỷ đồng.

Tại tập đoàn Nam Cường, các cán bộ nhân viên tại đây đều ngầm hiểu, Ngọc chính là người thừa kế sản nghiệp của Nam Cường, do là con duy nhất của doanh nhân Trần Văn Cường. Tổng giám đốc Nam Cường hiện nay không có liên quan đến gia đình họ Trần dù trùng họ.

Phạm Đỗ Diễm Hương

Cô gái sinh năm 1989 gây sốt giới kinh doanh khi tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013 hồi tháng 5 của Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (mã TPC), đã trúng cử vị trí chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty.
Ông Phạm Trung Cang và con gái Phạm Đỗ Diễm Hương

Phạm Đỗ Diễm Hương là con gái ông Phạm Trung Cang - nguyên chủ tịch TPC, nguyên Thành viên hội đồng sáng lập ngân hàng ACB, nguyên phó chủ tịch Eximbank.

Cô gái trẻ này hiện đang sở hữu 896.700 cổ phiếu TPC, tương đương với 3,7% vốn. Trước đây, cô cũng thường xuất hiện trong danh sách cổ đông của ngân hàng ACB và Eximbank (EIB) cùng với các thành viên khác trong gia đình.

Ông Phạm Trung Cang là chủ tịch HĐQT công ty Nhựa Tân Đại Hưng nhiệm kỳ 2012 - 2016, đồng thời cũng là cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu của riêng ông và người thân lên đến hơn 24%. Ông là người đã gắn bó cùng TPC từ những năm 1978 trong cương vị Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Ái nữ xinh đẹp, tài năng Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh của chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thị Mai Thanh được coi là cô gái nổi bật nhất năm khi công bố mua thêm một triệu cổ phiếu REE, qua đó sở hữu gần 1,3% vốn điều lệ doanh nghiệp này hồi đầu tháng 1/2013.
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh con gái tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sinh năm 1991, là con gái ruột của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh. Hồi tháng 7.2011, cô bán toàn bộ 1,77 triệu cổ phiếu STB (Ngân hàng Sacombank). Với trị giá cổ phiếu như hiện tại (hơn 40 tỷ đồng), Nhất Hạnh được xem là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9x có số tài sản khổng lồ.

Báo giới sau đó thường xuyên theo sát sự trồi sụt giá trị cổ phiếu của cô gái trẻ 9X xinh đẹp này, cho đến tận cuối năm 2013.

Không chỉ riêng lĩnh vực kinh doanh, trong học tập, Nhất Hạnh còn thể hiện tài năng nổi trội khi trở thành một trong những thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam.

Tổng điểm trung bình của Nhất Hạnh đạt 8,5, trong đó có kỹ năng đọc và viết lên tới 9,0, lúc đó cô mới 18 tuổi. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông.

Thảo Ly (tổng hợp)

No comments: