Monday, December 9, 2013

Lại 'con kiến mà kiện củ khoai': Ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBNDTPHCM

Kính gửi - ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG, TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CSVN,
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠOTRUNG ƯƠNG
VỀ PHÒNG CHỐNG TAM NHŨNG
- ÔNG NGUYỄN BÁ THANH - TRƯỞNG BAN NỘI CHÍNH
TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CSVN

Người tố cáo: Nguyễn Xuân Ngữ - 71 tuổi, CCB, CBHT, GĐ liệt sĩ.
chủ quyền nhà, đất hợp pháp số 166/6 khu phố Mỹ Thành, P.Long Thạnh Mỹ, quận 9.
CMND số 023030668 CATPHCM cấp ngày 13/9/2004.
ĐT: 0913777040. Email :xuanngu@ymail.com .Hiện bị chính quyền Q9 phá hết nhà cửa, cướp hết tài sản, đất đai, trang trại, dồn ép vào khu phòng trọ ( tạm cư trá hình), phòng C9, nhà số 41, Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Q.9, Tp.HCM - Theo mô hình “khu dồn dân – khu trù mật” do chính quyền quận 9 và UBNDTPHCM dựng lên.

Người bị tố cáo : Ông Lê Hoàng Quân , UVTW Đảng , CTUBNDTP,
Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TP HCM
Địa chỉ : 86 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM.

Cơ sở pháp lý để tố cáo :
Căn cứ khoản 1,2,3 - Điều 2 ; Điều 19, Luật tố cáo số 3 QH 13

NỘI DUNG TỐ CÁO

1.Chủ tịch UBNDTPHCM cưỡng ép, sai pháp luật, mất dân chủ. Cụ thể:
Ông Lê Thành Hải, tiếp sau là ông Lê Hòang Quân không tống đạt quyết định thu hồi đất đến tôi ( QĐ 2666/QĐ-UB ngày 26/7/2002 ) mà buộc tôi phải thi hành, mặc dù trong rất nhiều đơn, tôi đã nhiều lần yêu cầu tống đạt quyết định 2666/QĐ-UBND đến tôi, nhưng CTUBNDTP không thực hiện. Đây là việc mất dân chủ và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ông Tổng Bí thư và Ông Trưởng Ban Nội chính hãy trả lời là tôi có phải thi hành QĐ 2666 này không? Nếu phải thi hành, thì các ông phải chỉ rõ là căn cứ vào điểm nào của QĐ 2666 cũng như của các quy định của pháp luật? Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền, việc gì cũng phải rõ ràng minh bạch trên cơ sở pháp luật.

2.Ông Lê Hoàng Quân, buông lỏng quản lý, để Ông Nguyễn Thành Tài, phó Chủ tịch UBNDTP lộng quyền, chỉ đạo Chủ tịch UBNDQ9 cưỡng chế sai pháp luật, bằng cách ban hành công văn 9928/VP-ĐTMT ngày 14/12/2008 của VP HĐND&UBND TP có nội dung:
“…Qua xem xét, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thành Tài có ý kiến giải quyết như sau:
Chấp thuận cho Ủy ban nhân dân quận 9 áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính đối với 22 hộ dân để thu hồi đất do không chấp hành bàn giao mặt bằng ….”. Việc cưỡng chế 22 hộ dân này là trái quy định của pháp luật vì họ chưa nhận được quyết định thu hồi đất theo Điều 21 (LĐĐ 1993, 1998, 2001) và Điều 32 ( LĐĐ 2003 ). Giao đất, cho thuê đất đối với đất đang có người sử dụng cho người khác. Nội dung điều luật này là:
“Việc quyết định giao đất, cho thuê đất đối với đất đang có người sử dụng cho người khác chỉ được thực hiện sau khi có quyết định thu hồi đất đó”.
Đ39, Đ40, Đ44 LĐĐ 2003 cũng bắt buộc cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải ra QĐ thu hồi đất đối với tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất.
3.Chủ tịch UBNDTPHCM, buông lỏng quản lý để cấp phó ngang ngược ra lệnh không tiếp nhận giải quyết khiếu nại, tố cáo của tôi một cách tùy tiện, theo kiểu luật rừng.
Tôi không đồng ý QĐ giải quyết khiếu nại của UBNDQ9, từ năm 2005 tôi liên tiếp gửi đơn khiếu nại tiếp lên chủ tịch UBNDTP theo luật định, nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của CT UBNDTPHCM.
Tôi tiếp tục tố cáo việc làm sai trái của lãnh đạo quận 9. Ngày 19/01/2011 Chủ tịch UBNDTP ban hành công văn 227/UBND-PCNC về việc giải quyết tố cáo do ông Nguyễn Thành Tài, phó Chủ tịch thường trực ký thay, sau khi bênh vực một cách trắng trợn, mà không đưa ra được chứng lý biện minh cho các quan chức đảng và nhà nước quận 9 không sai phạm, CV 227 còn có đoạn rất trịch thượng: “UBNDTP trả lời cho ông rõ và thông báo chấm dứt tiếp nhận để xử lý, xem xét các nội dung tương tự như trên”, trong khi đó Chủ tịch UBNDTPHCM chưa một lần ra QĐ giải quyết khiếu nại cho tôi theo luật Khiếu nại tố cáo kể cả khi VPCP có văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng Chính phủ yêu cầu CT UBNDTPHCM giải quyết khiếu nại cho tôi theo quy định của pháp luật.
Hành xử của Chủ tịch UBNDTPHCM như thế là vi phạm Luật Đất đai, luật Khiếu nại, Tố cáo, Luật cán bộ, công chức, vi phạm Quy định số 94/QĐ-TW ngày 15/10/2007 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm ( trường hợp này phải xử lý!!!), vi phạm Thông báo số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị… và coi thường Thủ tướng CP. Hành vi này tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền phải nghiêm túc xem xét,và phải công khai kết luận từng nội dung vi phạm.

4.Ông Nguyễn Văn Thành , phó Chủ tịch UBNDQ9 có dấu hiệu gian trá, lừa dân, kiểu chợ trời, xã hội đen… mà Chủ tịch UBNDTP vẫn bao che cho là đúng pháp luật! Cụ thể:
- QĐ 3144, ban hành 12/2005, QĐ 13, ban hành 2009, nêu căn cứ Luật đất đai 2003 ( nhưng chỉ là lừa bịp, thực tế Quận 9 không thực hiện ( bị vạch mặt, ông Thành phải công nhận tại cv 690).
-QĐ cưỡng chế số 13/UBND), nêu căn cứ QĐ 422/QĐ-UBND-TTr v/v giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBNDTP cũng chỉ là lừa bịp. Vì QĐ 422 mới chỉ là QĐ giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBNDQ9 (sáu tháng sau UBNDQ9 phải “ đính chính” bằng QĐ 95, khi việc cưỡng chế đã thực hiện xong!? ).
-Khi trả lời cho tôi tại CV 690 ngày 20/05/2009 UBNDQ9 nêu: “…ngày 29/5/2008, UBNDQ9 đã tổ chức công bố quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu Công nghệ cao tại Nhà Thiếu nhi quận”. Câu trả lời này cũng chỉ là bịp bợm. Xin mời quý ông xem thư mời và bài báo để thấy ông Nguyễn Văn Thành gian manh đến cỡ nào?
Thư mời VPHĐND và UBND Q9 ghi rõ “ …công bố quy hoạch chung xây dựng tỉ lệ 1/5.000 Khu Công nghệ cao của UBND thành phố” ( làm gì có công bố bản đồ 1/2000 ). Tiếp theo bài “ Đẩy nhanh tiến độ dự án Khu Công nghệ cao TPHCM” số ra ngày 8/6/2009 trên báo Sài gòn giải phóng, thì: “ dự kiến đến tháng 6-2009 KCNC mới có phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết 1/2000”. Đúng là một tên bịp trắng trợn phải không các vị?

5. UBNDQ9 áp dụng các quy định pháp luật đã hết hiệu lực
-Theo thừa nhận của UBNDQ9 tại CV 690 : 12/2005 ( QĐ 3144) UBNDQ9 áp dụng theo LĐĐ 1993, 1998, 2001. Trong khi Điều 145 ( LĐĐ 2003), đã công bố luật ĐĐ 1993. 1998, 2001 hết hiệu lực từ 01/07/2004. Đó là điều không thể chấp nhận.
-Tháng 12 năm 2005 mà UBNDQ9 tính giá đất bồi thường theo QĐ 121 của UBNDTP ban hành 1998 ( theo NĐ 22/1998 đã hết hiệu lực năm 2005, do khoản 2 Điều 50 NĐ 197/2004 ), đồng thời là sai với khoản a Điều 9 NĐ 197/2004:
“a) Bồi thường chậm do cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bồi thường gây ra mà giá đất tại thời điểm bồi thường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố cao hơn giá đất tại thời điểm có quyết định thu hồi thì bồi thường theo giá đất tại thời điểm trả tiền bồi thường; nếu giá đất tại thời điểm bồi thường thấp hơn giá đất tại thời điểm có quyết định thu hồi thì bồi thường theo giá đất tại thời điểm có quyết định thu hồi”;
Các ông trả lời cho tôi biết đặt trong hoàn cảnh của các ông, các ông có chấp nhận chính quyền của một nhà nước pháp quyền mà thi hành pháp luật một cách tùy tiện như vậy không? Còn tôi thì không thể chấp nhận trong chính quyền của dân, vì dân, do dân… mà tôi và gia đình tôi đã chiến đấu góp phần dựng nên lại có một nhóm người nhân danh nhà nước mà hành xử với dân, với cựu chiến binh có những hành vi thủ đoạn, đểu cáng như vậy!

6. UBND Quận 9 áp dụng không đúng pháp luật.
Trong QĐ cưỡng chế hành chính số 13/UBND ngày 03/04/2009 của UBNDQ9, có nêu căn cứ nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/07/2007 của chính phủ. Nhưng gần như toàn bộ các quy định bắt buộc từ điều 49 đến điều 59 (NĐ 84/2007) trước khi cưỡng chế UBNDQ9 không thực hiện . Cụ thể:
Điều 49. Xác định và công bố chủ trương thu hồi đất ( cán bộ phường công bố miệng , không có QĐ, bản đồ quy hoạch được duyệt, không đúng theo quy định. Đến nay Chính phủ có 3 QĐ: QĐ 95/2003/QĐ-TTg ngày 13/05/2003 quy mô 804 ha; QĐ 458/QĐ-TTg ngày 18/04/2007 quy mô 913,1633 ha; QĐ 24/QĐ-TTg ngày 06/01/2010 quy mô 872 ha. Theo luật hành chính, quyết định của cùng một cấp, quyết định sau phủ định quyết định trước và phủ định quyết định của cấp dưới về một nội dung. Vậy chúng tôi kính đề nghị quý ông yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp cho chúng tôi bản đồ được duyệt KCNC 872 ha và bản đồ KCNC 913,1633ha để chúng tôi đối chiếu xem đất của chúng tôi có nằm ngoài KCNC được duyệt sau cùng hay không? Luật Đất đai và Luật phòng chống tham nhũng
bắt buộc phải công khai thông tin này cho người dân ).
Điều 50. Chuẩn bị hồ sơ địa chính cho khu đất bị thu hồi ( đến 25.8.2008 vẫn chưa có bản đồ 1/2000, như trên đã nêu ).
Điều 51. Lập, thẩm định và xét duyệt phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư ( có/không ?, chưa thấy công bố ).
Điều 52. Thông báo về việc thu hồi đất ( không làm ).
Điều 53. Quyết định thu hồi đất ( Chưa có/chưa tống đạt, lấy gì làm căn cứ để tôi thực hiện hoặc khiếu nại ? ).
Điều 54. Giải quyết khiếu nại đối với quyết định thu hồi đất ( không có QĐ thu hồi đất nên dân không biết căn cứ vào đâu để khiếu nại ).
Điều 55. Kê khai, kiểm kê và xác định nguồn gốc đất đai ( không công khai minh bạch, chỉnh sửa nhiều lần vẫn không đúng ).
Điều 56. Lập, thẩm định và xét duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư
( theo quy định tại Nghị định số 197/2004/NĐ-CP và Nghị định số 17/2006/NĐ-CP. Nhưng Quận 9, TPHCM không thực hiện 197/2004/NĐ-CP, 17/2006/NĐ-CP mà thực hiện theo NĐ 22/1998/NĐ-CP) !
Điều 57. Công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư ( không thực hiện ).
Điều 58. Thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư ( lập lờ việc bồi thường, chưa trả đủ tiền, chưa có chỗ tái định cư, nói có quyết định phân nền, nhưng đến giờ này tôi chưa thấy, chỉ nêu trong công văn trả lời và báo cáo )!
Điều 59. Thời điểm bàn giao đất đã bị thu hồi ( chưa có QĐ thu hồi đất nên dân không biết thời điểm nào thu hồi để giao ) .
Điều 60. Cưỡng chế thu hồi đất
1. Việc cưỡng chế thu hồi đất theo quy định tại khoản 3 Điều 39 của Luật Đất đai chỉ được thực hiện khi có đủ các điều kiện sau đây:
a) Thực hiện đúng trình tự, thủ tục về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư quy định tại các Điều 49, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58 và 59 Nghị định này;
Theo điểm a) này bắt buộc chính quyền phải thực hiện đầy đủ từ Điều 49 đến Điều 59 mới được cưỡng chế. Nhưng quận 9 TPHCM không thực hiện mà đem công lực đến cưỡng chế phá nhà lấy đất dân.
Thế mà Chủ tịch UBNDTPHCM nói UBNDQ9 là đúng theo pháp luật?
6.Lập lờ việc giải quyết khiếu nại và tố cáo, báo cáo không trung thực với cấp trên và công luận.
- Theo luật định giải quyết khiếu nại ( bằng quyết định ), là nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, công chức nhà nước khi người dân khiếu nại quyết định hành chính của mình.
Thế nhưng Chủ tịch UBNDQ9 chưa ra quyết định giải quyết khiếu nại của tôi đối với quyết định cưỡng chế số 13/QĐ-UBND ngày 03/04/2009 nhưng tại công văn 338/UBND-BBT ngày 17/03/2010 của UBNDQ9 có đoạn: “ Bằng văn bản này, UBNDQ9 kết thúc thụ lý đơn kiến nghị của hộ ông Nguyễn Xuân Ngữ. Nếu hộ ông Ngữ tiếp tục nộp đơn kiến nghị với các nội dung như trên thì UBNDQ9 sẽ xử lý lưu tham khảo theo quy định”. Rõ ràng UBNDQ9 đứng trên luật pháp.Văn bản nào cho phép UBND quận ra quyết định cưỡng chế mà không cho dân khiếu nại?
- Ngày 19/01/2011 tại công văn 227/UBND-PC của Chủ tịch UBNDTP về việc giải quyết tố cáo, do ông Nguyễn Thành Tài, phó Chủ tịch thường trực ký thay, cũng có đoạn: “UBNDTP trả lời cho ông rõ và thông báo chấm dứt tiếp nhận để xử lý, xem xét các nội dung tương tự như trên”, (phần trên đã nêu ).
Xin nói rõ hơn, CV 227 là văn bản giải quyết tố cáo ( không phải quyết định giải quyết khiếu nại ). Nhưng bằng các văn bản lập lờ này UBND quận 9 và UBNDTP chỉ đạo cho các cơ quan chức năng là vụ việc của tôi quận và thành phố đã giải quyết xong, không nhận đơn khiếu nại của tôi nữa.
-Tiếp theo, ngày 27/03/2013, trước khi lên làm phó Ban Nội chính Trung ương Lê Minh Trí, phó Chủ tịch UBNDTPHCM còn kịp ký Thông báo 73/TB-UBND Về chấm dứt thụ lý giải quyết vụ việc tố cáo của ông Nguyễn Xuân Ngữ, quận 9.
Bằng các văn bản này UBNDTP báo với các đoàn thanh tra, kiểm tra của Trung ương là vụ khiếu nại của tôi thành phố đã giải quyết xong, từ đó Trung ương cũng bị thành phố qua mặt từ đó mà bỏ qua vụ việc khiếu nại của tôi.Thực tế vụ việc khiếu nại của tôn UBNDTPHCM chưa có quyết định giải quyết khiếu nại và tôi vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu nại, thì làm sao gọi là đã giải quyết xong vụ việc của tôi?
Kính thưa ông Tổng Bí thư và ông Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ngày 22/04/2013 vừa qua 65 hộ dân ( trong đó có tôi ) bị lấy đất xây Khu Công Nghệ cao TPHCM Tố cáo Lê Thanh Hải và Nguyễn Văn Đua ( xem tại
http://lehienduc2013.blogspot.com/2013/04/cong-dan-quan-9-to-cao-le-thanh-hai.html ; hoặc tại http://lehienduc2013.blogspot.com/2013/11/cac-cong-dan-quan-9-sai-gon-to-cao_6865.html và tại http://caunhattan.wordpress.com/2013/04/21/dan-quan-9-tp-hcm-to-cao-uy-vien-bo-chinh-tri/ ). Chúng tôi ký đơn có ghi địa chỉ, số CMND, nghĩa là chúng tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung chúng tôi nêu ra. Đơn tố cáo gửi bưu điện bằng thư phát chuyển nhanh có hồi báo, các trang mạng cũng đã đăng… Thế mà từ đó đến nay không một ai đối thoại với chúng tôi để xem xét, xử lý sai trái, tiêu cực… Điều mà tôi không biết lý giải như thế nào về “quyết tâm” chống tham nhũng của Trung ương, chúng tôi chỉ có thể suy đoán chỉ có lý do là: “ các vị ở Trung ương chắc cũng được chia
chác, nhúng chàm nên ém luôn” mà thôi.
Tôi hy vọng là suy đoán của chúng tôi không đúng nếu như Đơn tố cáo này của tôi được các vị trực tiếp thẩm tra, có kết luận cụ thể, khách quan các vấn đề tôi nêu ra trong đơn tố cáo này.
Tôi trân trọng kính chào.
Người ký đơn tố cáo
Nguyễn Xuân Ngữ

No comments: