Monday, December 30, 2013

7 trợ lí thân tín đã bị tử hình cùng ngày với Jang Song-thaek

Vualambao - Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc ngày 30/12 đưa tin cho biết, có 7 trợ lí thân tín đã bị tử hình cùng Jang Song-thaek hôm 12/12.
Trong tuyên bố vào ngày 13/12, thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chỉ công bố thông tin đã tử hình Jang Song-thaek một ngày trước đó, ngay sau phiên tòa quân sự đặc biệt kết tội nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên này tội danh âm mưu lật đổ chính quyền.

Jang Song-thaek trong phiên tòa quân sự đặc biệt.
Tuy nhiên, tờ JoongAng Ilbo dẫn nguồn tin riêng cho biết, cùng bị tử hình với Jang Song-thaek còn có hai quan chức đảng cấp cao, hai quan chức chính phủ, hai binh sĩ và một quản lí nhà máy.

Danh tính các nhân vật trên không được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin của JoongAng Ilbo, họ đều là những quan chức cấp cao.

Vụ tử hình bằng súng đã diễn ra tại tòa nhà trụ sở Ủy ban An ninh Quốc gia Triều Tiên với sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo chủ chốt của đảng Lao động Triều Tiên.

Theo nguồn tin trên, mặc dù Triều Tiên tuyên bố bắt giữ Jang Song-thaek trong một cuộc họp Bộ chính trị mở rộng ngày 9/12, nhưng thực tế ông đã bị quản thúc tại gia từ giữa tháng 11./.
GDVN

No comments: