Sunday, November 24, 2013

Tự thiêu - Tự tử - Tự Xử - Chết như thế nào mới xứng đáng?

Trong một xã hội đầy dẫy bất công và nhũng nhiễu như xã hội toàn trị ở Việt nam, con người ta dường như không còn tìm thấy được lối thoát, cũng như không còn chút mảy may hy vọng nào cho một tương lai tốt đẹp để tiến tới, cộng thêm với những hoàn cảnh nhất định nào đó, hoàn toàn bế tắt và tuyệt vọng thì con đường mà người ta cảm thấy dễ đi đến nhất, đó là cái chết.Thường thì những người đang trong trạng thái bình thường, yên ổn, an lành và nhất là những người đang thụ hưởng sự thành công cũng như trong tâm trạng hãnh tiến hay tự mãn thì ít có ai thông cảm cũng như chịu khó tìm hiểu nguyên nhân sau xa vì sao lại một người hay nhiều người lại có thể tự kết liễu đời mình một cách mà theo họ là dễ dàng và hoang phí như thế.Tâm trạng này, thường thấy ở những quan chức, những người đang cầm nắm vận mệnh của đại đa số các thành viên khác trong toàn thể xã hội. Nói nôm na là tâm tư của kẻ thống trị. Tầng lớp này thường được hưởng những ưu đãi đặc biệt mà người bị trị không hề có, cho dẫu xã hội đang lâm vào bất cứ tình huấn nào. Do vậy, khó mà đòi hỏi hay yêu cầu nơi họ sự cảm thông. Từ thông cảm và động não, dần dà sẽ đưa đến tư duy chuyển hướng về phong cách lãnh đạo theo chiều hướng đạo lý và nhân bản hơn.

Dưới chủ trương và mục đích của đảng cộng sản hôm nay là bằng mọi cách phải giữ cho bản thân đảng được tồn tại, nhà cầm quyền sẽ còn nhiều chiêu lược đàn áp, chiêu lược đó ngày sẽ ngày càng gia tăng theo dòng thời gian và mức độ phản ứng của quần chúng. Song hành với sự gia tăng đó, ngày sẽ càng có nhiều động thái chống lại theo hiệu ứng lô-gic của xã hội.

Bước vào thế kỷ của văn minh và nhân bản này, người cộng sản đã và đang tiến hành những bước đi quá ư là khiên cưỡng, nhập nhằn và đầy bất ổn về mọi mặt. Họ vẫn còn áp dụng những chiến thuật quá ư là tồi tệ và lạc hậu, trong khi nhân loại đang tích cực cổ súy cho tự do tư tưởng, phẩm chất con người, tôn trọng nhân quyền, chống đàn áp mang tính phi nhân bản và diệt chủng...thì họ lại di ngược lại với trào lưu của nhân loại trên bình diện quốc tế ấy.

Những sách lược cực kỳ sai lầm , tỉ như họ đã phải trả chi một số tiền rất lớn cho gần 1 triệu 200.000 ngàn công an và lực lượng dân phòng từ ngân sách nhà nước mà nguồn thu nhập do dân đóng thuế. Nếu lực lượng này được cắt giảm đi 2/3, chỉ còn lại 1/3 tích cực làm việc thì sẽ tiết kiệm rất nhiều cho ngân sách, đồng thời cũng tránh được nhiều nhũng nhiễu tham ô, lộng quyền...

Chiến thuật sai lầm là càng nhiều côn an thì sự đàn áp càng mạnh bạo, rộng khắp, mà càng đàn áp thì lại càng nảy sinh nhiều phản ứng đấu tranh, những hình ảnh chẳng những không đẹp tí nào cho gương mặt cầm quyền mà nó còn có thể đưa đến sự sụp đổ toàn diện của cổ máy mục ruỗng, có quá nhiều sai lầm.

Bức tranh của xã hội ngày hôm nay là nhũng nhiễu, là tham nhũng, là đàn áp, là mụ mị gian xảo, là qui hàng ngoại bang với dã tâm buôn dân bán nước thì phản xạ của ngường dân là phản ứng, đó là dĩ nhiên và cũng là điều tất yếu.

Con người, không ai giống hệt ai thì lối suy nghĩ và hành động của mỗi cá nhân cũng có khác. Từ đó, những thành viên, nếu cảm thấy mình còn có chút trách nhiệm thì hãy bằng mọi cách làm chuyển hướng lối suy nghĩ tiêu cực, không đạt hiệu quả cao của những người mang lối suy nghĩ chưa được thông thoáng và thực tế. Nơi đây, chúng ta hãy tạm mượn hình ảnh của hai người trong cùng một hoàn cảnh gần giống nhau, đó là Đặng Ngọc Viết và Cao Siêu.

- Đặng Ngọc Viết: Anh được xem là hình ảnh của một người hùng, một cá nhân có suy nghĩ và hành động thật bản lĩnh, dám trực diện với kẻ thù là bọn tà quyền, vững tay súng nhắm từng tên bà nã đạn thật chính xác, khiến 1 tên chết tại chỗ, 4 tên khác bị thương nặng. Về góc độ dân tộc, dân đứng lên chống bạo quyền thì Đặng Ngọc Viết là một anh hùng. Về góc độ nhìn của dân chơi thứ thiệt thì anh là một Đại ca. Kết quả rực rỡ kể trên qua toàn bộ diễn tiến của vụ việc là anh đã trải qua quá trình suy nghĩ, đắn đo, tính toán cũng như quyết định hành động, một lối suy nghĩ và hành động thật sáng suốt và dũng cảm. Nhân nhắc đến tên Đặng Ngọc Viết, người viết xin được nhân tiện, thắo cho anh nén hương ngưỡng mộ.

- Cao Siêu: Một con người cũng có lá gan, đó là sự thật. Nhưng có gan thôi thì chưa hẳn là anh hùng. Tên anh là Cao Siêu nhưng tiếc thay, anh tính không siêu!. Trong một quá trình trải qua oan ức hận thù nào đó, khiến anh phải tự hủy hoại thân thể bằng cách tự thiêu. Câu hỏi của tôi, cũng như của rất nhiều người là tại sao anh lại phải chấp nhận là chỉ chết một mình?. Tại sao không dắt theo những kẻ xấu có liên quan để chết theo cho có bạn hay có ý nghĩa?. 5 lít xăng, 10 lít xăng, hay một chai bom xăng, anh có dư đủ thời giờ để xông vào cơ quan côn an mà tự châm lửa, kéo theo vài thằng cũng như thiêu rụi cả cơ quan bạo quyền thì có phải đẹp hơn không?.

Tác giả xin mạn phép được trích vài đoạn trong bài "Những tên tôi tớ cho ngoại bang" của nữ văn sĩ phản tỉnh Dương Thu Hương để bạn đọc tìm hiểu thêm nữa về những cái chết có liên quan đến chế độ.
"Những cựu chiến binh lãnh đạo phong trào nông dân Thái Bình đã lần lượt chết trong bóng đêm câm lặng. Những cái chết lặng câm vô tăm tích.

- Xin nhắc lại rằng, tôi đứng trước guồng máy của các ông chỉ là trứng chọi đá Nhưng vì đã dấn thân vào cuộc chơi này, tôi bắt buộc phải học lấy vài món nghề của các ông. Vậy, các ông theo rõi tôi, tôi cũng theo rõi lại các ông. Tôi biết ông (Năm Huy) thường uống rượu ở đâu, chơi gái ở đâu . Trong hội Quý Mùi (những người sinh năm 1943) ông vẫn tụ họp với những ai và đem theo loại rượu nào . Thành thực mà nói, trên phương diện này, đôi khi trứng còn mạnh hơn đạ Các ông rất nhiều tiền, các ông thèm khát sống, thèm uống rượu Tây, thèm chơi gái, thèm xây nhà lầu ... Tôi là kẻ phá sản, tôi không uống rượu cũng không chơi điếm, tôi có thứ sức mạnh mà sư tổ của các ông thường vẫn gọi "sức mạnh của giai cấp vô sản". Riêng về luận điểm này, tôi thấy Mác đúng. Bởi vì, nói một cách sòng phẳng, với tất cả những thèm muốn ấy các ông sợ chết hơn tôi .

- Tôi hiểu rất rành rọt tôi đang chơi trò trứng chọi đạ Bởi thế, lúc nào tôi cũng chuẩn bị cho cái chết của tôi . Tuy nhiên, tôi lại không ưa chết một mình. Nên tôi cũng trù liệu để sau cái chết của tôi, ít nhất cũng phải có dăm bảy đứa khác phải chết theo để tiếp tục chiến đấu dưới âm phủ, nếu không dưới đó rất buồn."

Tóm lại, trong một đất nước mà đại đa số người dân quá cơ cực, tương lai mù mịt, không hứa hẹn, đạo lý suy đồi đến tận cùng, nhũng nhiễu cướp bóc hoành hành, sự bất ổn sẽ xảy đến cho bất luận người nào. Những hoàn cảnh khốn đốn, cùng cực, tuyệt vọng, khiến con người ta không còn lối thoát thì hành vi tự kết liễu đời mình là điều dễ hiểu trong một chế độ Xuống Hố Cả Nút. Chết nào cũng là chết, hãy chọn cho mình cái chết đầy ý nghĩa hầu góp thân xác của mình vào cuộc đấu tranh toàn diện.

Nguyên Thạch.

3 comments:

NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ said...

GIA PHẢ GIÒNG HỌ LÊ THANH HẢI BÍ THƯ TPHCM, LINK chính thức phía dưới:

http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA_Thanh_H%E1%BA%A3i

http://danlambaovn.blogspot.com/2013/11/dong-ho-le.html#.UomjqvtbeKH

http://danlambaovn.blogspot.com/2013/11/phuong-yeu-tap-25.html#.UomXuvtbeKF

Anonymous said...


PHÁP LUÂN CÔNG RỐT CUỘC LÀ GÌ ?.

PHÁP LUÂN CÔNG BỊ BỨC HẠI NHƯ THẾ NÀO?.

Chân Tướng Pháp Luân Công Là Tử Huyệt Của Ma Giáo Cộng Sản
https://sites.gooluan-cong
gle.com/site/thaptamchantruyendetu/00-giang-thanh-chan-tuong/1-chan-tuong-phap-

Anonymous said...

TÀ ÁC TẠO RA VU KHỐNG ĐỂ BỨC HẠI PHÁP LUÂN CÔNg

TÀ ĐẢNG TRUNG CỘNG RỐT CUỘC LÀ CÁI GÌ?.

Chân Tướng Pháp Luân Công Là Tử Huyệt Của Ma Giáo Cộng Sản
https://sites.gooluan-cong
gle.com/site/thaptamchantruyendetu/00-giang-thanh-chan-tuong/1-chan-tuong-phap-