Sunday, November 24, 2013

Đài truyền hình Quốc Gia Việt Nam giả mạo Mẹ - Con chương trinh đinh 'Như chưa hề có cuộc chia ly'


Phơi bày một sự thật phũ phàng “Như chưa hề có cuộc chia ly” Lầ thứ 11 của VTV

Tôi rời nhà bác Minh Nguyễn lúc 21h30, lên xe taxi gọi điện cho 1 người biết việc, cứ tưởng để sáng mai gặp nhưng không ngờ anh ấy nhiệt tình quá hẹn tôi gặp ngay. Tôi hỏi nhà anh ở đâu? Anh trả lời ở quận 8 TPHCM, nên hẹn nhau tại 1 quán cà phê tại quận 5 cho độ dài của quãng đường 2 bên tương đương nhau.
Tôi đến quán cà phê trong ngõ tại quận 5, quán nhỏ có vài ba cái bàn trong nhà thì khách đã ngồi hết, tôi đành phải ngồi ngoài sân. Do trước đó trời mưa nhỏ, tôi vô ý để tờ giấy ghi họ tên, địa chỉ, điện thoại những người cần gặp, tờ giấy dính chặt vào bàn. Cô phục vụ bàn đưa giẻ định lau đi nhưng may tôi ngăn lại được, lấy tờ giấy khác viết lại địa chỉ rồi mới bỏ tờ giấy đó đi. Tôi chờ anh ấy khoảng 20 phút, muỗi vo ve đốt dưới chân nhiều quá đành phải kêu với chủ quán, họ vội vàng tài trợ 1 vòng hương muỗi. Anh ấy đến, ban đầu có vẻ nghi ngờ tôi. Khi tôi đưa giấy tờ để chứng minh tôi là luật sư Trần Đình Triển, anh ta thốt lên: “Hóa ra là anh, nghe tên anh đã lâu, bây giờ mới gặp, anh ở ngoài đời trông trẻ hơn, hiền lành hơn, giản dị và chất phác hơn so với trên ảnh và thông tin trên mạng”. Vì đêm đã khuya, chúng tôi đi thẳng vào vấn đề. Anh ấy bộc bạch một số phóng sự trong chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” do chị Thu Uyên phụ trách. Mặc dầu anh em đã can ngăn do không đúng sự thật nhưng chị Thu Uyên vẫn cứ cho phát sóng (xin lỗi các bạn tôi xin không nói tên, địa chỉ của người mẹ và người con vì đến nay hai mẹ con chưa biết sự thật đau lòng này).
Tóm lược nội dung

1 người phụ nữ trong chiến tranh yêu thương 1 đồng đội nhưng vì công tác bí mật không thể công khai được. Sau này người đồng đội đó đã hi sinh. Chị phụ nữ đó có thai, khi sinh nở phải trốn về nhà chị gái, do yêu cầu công tác bí mật nên phải nhờ chị gái gửi con vào Cô nhi viện. Sau năm 1975 hình ảnh về người yêu và người con luôn hiện về trong chị. Dài theo năm tháng chị cũng phải tìm 1 tổ ấm cho mình. Chị lấy chồng, sinh được 5 người con.

Khi nhân viên của chị Thu Uyên đến gặp để tìm giúp chị người con bị thất lạc bao năm nay. Mặc dù tuổi đã cao, bàn tay chai sạn, nhăn nheo hết, móng tay xỉn vàng do bùn đất bám lâu ngày nhưng chị vẫn đồng ý cho họ cắt móng tay và nhổ tóc mình để giám định ADN với người con đang thất lạc cũng đang nhờ chương trình của chị Thu Uyên tìm mẹ. Đối chiếu thông tin, 1 số nhân viên can ngăn chị Thu Uyên chưa nên phát sóng vì có 1 số dấu hiệu nghi ngờ không phải là mẹ con, cần giám định ADN để đảm bảo chắc chắn. Nhưng chị Thu Uyên vẫn tổ chức thực hiện phóng sự, chương trình đó hàng triệu người theo dõi đã khóc, chị Thu Uyên cũng khóc mặc dù giám định ADN cho kết quả là không phải mẹ con (xin gửi bản giám định AND kèm theo dưới bài viết). Hiện tại người mẹ tìm con thật chưa tìm được, người con tìm mẹ đẻ ra mình cũng chưa tìm được. Chị Thu Uyên đã tạo dựng lên 1 quan hệ mẹ – con, còn gì đau lòng hơn? Nhưng đến nay VTV không dám nói lên sự thật đó và chị Thu Uyên không dám nhìn thẳng vào sự thật về sự việc đó.

Đến khoảng 23h30 chủ quán bảo không được mở bán hàng khuya theo quy định, câu chuyện chưa hết, tôi với anh ấy đi xe máy đến 1 quán vỉa hè ngồi nói chuyện tiếp.

Anh ấy kể:

“Còn 1 chuyện nữa anh ạ, là việc 1 gia đình ở Củ Chi tìm 1 người thân thất lạc từ năm 1975, qua công ty của chị Thu Uyên, có đầy đủ thông tin nhưng không cung cấp, người Công ty đòi 30 triệu mới cấp cho. Họ đành lòng đi về và rất may nhờ 1 người đã cung cấp được thông tin và đầu năm 2013 gia đình họ đã đoàn tụ.”

Hơn 12h đêm chúng tôi chia tay nhau, tôi về khách sạn là 1h sáng: trưa – tối chưa ăn gì, đành lôi 2 gói mì tôm của khách sạn để trong phòng, đổ nước sôi vào húp vội. Tưởng rằng ngủ được nhưng câu chuyện mẹ giả – con giả được lên chương trình làm cả triệu người khóc cứ đau đáu trong tôi, bởi “sự dối trá có những điều ngang với tội ác”.

Theo Facebook của Luật sư TĐT

No comments: