Wednesday, September 18, 2013

Bí mật đằng sau vụ án Bố già Nguyễn Đức Kiên: P.1: Thống đốc Bình - chủ nhân ông thật sự của Samcombank!

- Vụ án bố già Kiên ngày càng đi vào mê hồn trận, cho dù bị can thiệp ở tứ tán mọi nơi từ 'Thiên đình', rồi tiền rải như 'Quân Nguyên' cũng không thể che đậy hết được sự thật đang được phơi bày về một tổ chức tội phạm Đỏ - Đen lũng đoạn và phá hoại nền kinh tế chính trị của cả nước.

Không một cán bộ điều tra nào tham gia vụ án bố già Kiên mà không nhận biết được một Ma trận khủng khiếp hình THÁP đứng sau Nguyễn Đức Kiên.

Có thể thấy tầng thứ nhất là Bè lũ 4 tên: Nguyễn Đức Kiên - Thống đôc Nguyễn Văn Bình - Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Ngay khi vừa uống no rượu mừng chức vụ Thống đốc cùng với hàng chục triệu đô la thu gom được sau ngày nhậm chức do các ngân hàng và doanh nghiệp lũ lượt xếp hàng mang đến cống nộp thì Thống đốc Bình cùng nhóm bộ tam Kiên - Anh - Quang đã không bỏ sót thời gian, họ đã họp kín ngay tại chính phòng làm việc của ông Thống đốc mới!

Tại đây kế hoạch thâu tóm ngân hàng và doanh nghiệp đã được quyết định, những ngân hàng nào, doanh nghiệp nào trong tầm ngắm đã được chính bộ tứ đưa ra với sự phân công rạch ròi: Nguyễn Đức Kiên sẽ 'cướp' Ngân hàng và nhóm Anh-Quang sẽ bức tử doanh nghiệp. Thống đốc Bình giữ vai trò tổng công trình sư chịu trách nhiệm 'đẻ' chính sách tài chính - tiền tệ để Kiên - Anh - Quang thực hiện các kịch bản.

Kết quả, Samcombank đã sa lưới. Con cá mập trị giá hàng chục tỷ đã được Kiên núp bóng Trầm Bê thâu tóm với giá bèo bọt. Vụ thâu tóm gây trấn động thị trường tài chính Việt Nam. Song Trầm Bê chỉ chỉ hưởng lợi qua vụ thâu tóm này là được các bậc đàn anh' bộ tứ cho phép được rút tiền từ Samcombank về cứu NH Phương Nam đang thúi rữa của ông ta. Sau khi NH Phương Nam thoát được nguy khốn, lấy cớ của vụ 'lùm xùm', Tướng Tô Lâm và 'ông Trời con' Nguyễn Văn Hiếu định 'mượm gió bẻ măng' đển 'phỗng tay trên' của Trầm Bê. Nhưng chưa làm được gì thì mưu đồ đã bị bại lộ nên kế hoạch chưa thành!


Nguyễn Đức Kiên thì bị bắt... Có lẽ kịch bản không tính đến màn Kiên 'bị vào xọ', nhưng bỗng đâu cơ hội ngàn năm lại đến... Thống đốc Bình đã hiện nguyên hình một tên cướp ngày xảo quyệt. Y đã sử dụng toàn bộ họ hàng, bà con của bên vợ - cô tình nhân thừa của Bắc Hà chủ tịch BIDV gán cho - Bỗng chốc họ hàng bà con của vợ Thống đốc Bình, thậm chí cả những đám 'ô-sin', 'chân đất mắt toét' cũng có vài tỷ đến hàng trăm tỷ âm thầm chuyển nhượng cổ phiếu Samcmbank từ cha con Trầm Bê, từ Phạm Hữu Phú, từ nhiều cổ đông đứng thế khác...

Samcombank hiện nay chủ nhân thật sự chính là ông Thống đốc Nguyễn Văn Bình - vậy mà hầu như chẳng ai bận tâm điều tra làm rõ trắng đen tại sao con bé ô sin' hay bà cô, ông chú, bà dì, ông cậu của vợ thống đốc Bình lại có lắm tiền đến thế? Bỗng dưng lại trở thành cổ đông của mấy công ty hiện mới là chủ nhân ông của ngân hàng Samcombank trị gia hàng chục tỷ đô la một cách ngon lành?  

Từ Trầm Bê, đến Phạm Hữu Phú, Phạm Trung Cang... chẳng thiếu mặt ai lần lượt, chẳng ai bảo ai đều công bố rút .... cổ phiếu STB âm thầm chui vào 'tủ' nhà Thống đốc Nguyễn Văn Bình! 

Thám tử quan
(Còn tiếp)

No comments: