Friday, August 16, 2013

Tổng giám đốc chi 1 tỷ mua lại bằng chứng ngoại tình

Ông Lê Nhuận và cô T thời còn chưa xảy ra tố cáo lẫn nhau (ảnh Dân Việt).
Toàn bộ các tin nhắn tình cảm mà ông Nh. đòi mua lại đều lưu trong điện thoại của cô Th. với số điện thoại mà ông đang sử dụng.

Ông Lê Nhuận - tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược Khánh Hòa, đã 2 lần có đơn tố cáo 1 nữ nhân viên tống tiền mình 1 tỷ đồng đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM. Ngược lại, nữ nhân viên này cũng có đơn gửi rất nhiều cơ quan, tổ chức Đảng ở Khánh Hòa tố cáo ông Nhuận lừa tình, vi phạm đạo đức lối sống...

“Tống tiền” tình cũ?Ngày 14.8, trong buổi làm việc với báo chí, ông Lê Nhuận cho biết, vào tháng 7.2011, cô T.T.H.T xin vào làm nhân viên kinh doanh tại Chi nhánh Công ty CP Dược Khánh Hòa tại TP.HCM (90A/B13 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM). Tháng 8.2012, cô T tự ý bỏ việc không có lý do.

Sau đó, cô T liên tục điện thoại, nhắn tin chửi bới, gửi email và hình ảnh của ông Nhuận mà T chụp được bằng điện thoại cho ông cùng vợ con ông. Cô T đe dọa sẽ gửi những tấm hình trên cho các đối tác làm ăn của ông Nhuận. Sau đó, cô T yêu cầu ông phải đưa cho cô 70.000 AUD (đô la Úc, sau đó 2 bên mặc cả xuống 50.000 AUD) thì mới để ông yên. Do bị đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản nên ông Nhuận đã gửi đơn tố cáo cô T lên Phòng PC45 Công an TP.HCM.

Trao đổi với phóng viên, cô T cho biết: “Chính ông ta điện thoại, nhắn tin nài nỉ tôi nhận tiền nhằm “hỗ trợ” tôi có cuộc sống tốt hơn. Đổi lại, ông ấy muốn tôi đưa cho toàn bộ chứng cứ của cuộc tình giữa tôi và ông ấy. Tôi vẫn còn lưu tất cả tin nhắn của ông ta làm bằng chứng…”.

Cô T đã đưa cho phóng viên xem toàn bộ tin nhắn trao đổi qua lại giữa cô với số điện thoại 0913460xxx. Đây chính là số điện thoại ông Nhuận đang dùng để liên lạc với phóng viên và cũng là số điện thoại đăng ký trên danh bạ 1080 của ông.

Tháng 12.2012, ông Nhuận và cô T hẹn nhau đến một địa điểm tại TP.Bến Tre để trao – nhận số tiền 50.000 AUD (1 tỷ đồng Việt Nam). Ông Nhuận đã báo cáo cho Công an TP.HCM về cuộc gặp này. Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre mật phục tại điểm hẹn. Tuy nhiên, khi đến chỗ hẹn, cô T chỉ nói “Tôi không lấy tiền của ông” rồi về.

Cô T cho biết: “Ban đầu, tôi không thèm nhận tiền của ông ấy nhưng ông ấy cứ nhắn tin, điện thoại liên tục nài nỉ. Tôi quyết định “hành” ông ấy bằng cách buộc ông ấy phải xuống Bến Tre - nơi ba mẹ tôi sinh sống. Tôi yêu cầu ông Nhuận đến xin lỗi ba mẹ tôi vì ông ấy đã từng gặp, hứa ly dị vợ để kết hôn với tôi. Nhưng ông ấy cương quyết không vào nhà tôi, không gặp luật sư của tôi mà liên tục gọi điện, nhắn tin thuyết phục tôi ra chỗ hẹn nhận tiền cho bằng được…”.

Tin nhắn được cho là của ông tổng giám đốc gửi cho người phụ nữ sau này đã tố cáo ông (ảnh NLĐ)

Không khởi tố hình sự

Ngày 31.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có văn bản thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự sau khi xác minh đơn của ông Nhuận tố cáo cô T có hành vi tống tiền là không đủ căn cứ. Trước đó, ngày 28.6, Viện KSND TP.HCM cũng kết luận quyết định không khởi tố của Cơ quan CSĐT là có căn cứ.

Ông Lê Duy Ánh - Bí thư Đảng ủy Công ty CP Dược Khánh Hòa, cho biết: “Sau khi cô T gửi đơn, ông Nhuận đã có giải trình. Chúng tôi đã gửi văn bản đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc. Theo Công an, những khách sạn mà cô T nói đã từng thuê phòng ở với ông Nhuận đều khẳng định là không có ai tên Nhuận và T thuê ở.

Cô T nói đã ở cùng ông Nhuận tại phòng nghỉ của công ty dành riêng cho ông Nhuận cũng không có căn cứ vì không ai làm chứng. Do vậy, việc cô T trình bày có quan hệ tình cảm và “ăn ở” với ông Nhuận tại những địa chỉ trên là không có cơ sở”.

Ông Ánh kết luận: “Căn cứ vào xác nhận này của cơ quan công an, Đảng ủy xác nhận đồng chí Nhuận không vi phạm Điều lệ Đảng”.

Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Nhuận cho biết, ông không hiểu vì sao lại có những tin nhắn đến số máy của cô T từ số thuê bao của ông (?). Về những tấm ảnh của cô T đưa ra, ông Nhuận khẳng định người đàn ông cởi trần nằm trên giường trong 1 tấm ảnh không phải là ông.

Còn tấm ảnh chụp ông và cô T thân mật với nhau thì do cô T tự chụp trong 1 chuyến đi chơi của cả cơ quan. Ông Ngô Hữu Giác - Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Khánh Hòa, cho biết, đã nhận được đơn của cô T. Đảng ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Đảng tiến hành xác minh.
Cô T cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Lao động TP.HCM về việc Công ty CP Dược Khánh Hòa đã vi phạm Luật Lao động, cho cô nghỉ việc không có lý do, không chốt trả sổ BHXH; đồng thời yêu cầu công ty bồi thường 54,6 triệu đồng. Ngày 7.8, Phòng LĐTBXH quận 10 đã tiến hành hòa giải nhưng không thành vì Công ty CP Dược Khánh Hòa cho rằng cô T tự ý bỏ việc. Cô T cho biết, sẽ tiếp tục kiện ra tòa để đòi lại công bằng.

Theo Dân Việt/Vietnamnet

1 comment:

Anonymous said...

Danviet va Vietnamnet đã rút bài rồi quý báo ạ