Friday, August 9, 2013

Có những cha mẹ sống trong ống cống, còn quan tham thì đốt tiền thiêu chết người không hết!

Vualambao  - Nguyễn Hữu Tiến đỗ Thủ Khoa Đại học Y với 29.5 điểm nhờ người cha sống tạm bợ, lúc ở vỉa hè, lúc trong cống hoang để bươn trải kiếm sống nuôi con học đại học.

Hơn 10 năm, bác Nguyễn Hữu Định, bố của thủ khoa ĐH Y Nguyễn Hữu Tiến sống tạm bợ, lúc ở vỉa hè dựng lều lán, thậm chí nơi ở chỉ là một chiếc cống bỏ hoang để bươn trải kiếm sống nuôi con học đại học.

Chỗ ở được bác Định dùng làm nơi che mưa, che nắng những ngày tháng làm ở thành phố.
Bác Nguyễn Hữu Định (sinh năm 1961) ở thôn Động Phú, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội không giấu nổi vui mừng khi nói về hai cậu con trai sinh đôi sinh năm 1995 đỗ đại học Y Hà Nội và ĐH Bách khoa Hà Nội với số điểm cao.

Cụ thể, em Nguyễn Hữu Tiến vừa là thủ khoa 29,5 điểm Trường ĐH Y Hà Nội, vừa đỗ ĐH Dược với số điểm 27. Và em trai là Nguyễn Hữu Tiền đỗ ĐH Bách khoa (khối A, 26 điểm); thi ĐH Y Hà Nội với số điểm 25 điểm.

Trước Tiến còn có 1 người chị đang học năm cuối ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; người chị thứ 2 học năm thứ 3 CĐ Xây dựng trên Hà Nội.

Để cho các con được ăn học đầy đủ, người cha nghèo Nguyễn Hữu Định lăn lộn ngoài thành phố làm nghề bơm vá, sửa xe đạp, ai thuê gì làm nấy hơn 10 năm nay.

Việt Nam cần rất nhiều những người cha như bác Định và những người con như em Tiến, em Tiền... Chắc chắn sẽ đến một ngày các em sẽ là những chủ nhân của đất nước, sẽ biết làm sao để giúp cho dân tộc Việt Nam ta không còn phải có những người cha mẹ sống trong đói nghèo cùng cực như vậy trong khi các quan tham có thể thiêu người bằng chính những đồng tiền tham nhũng cũng không hết.

Tổng hợp

No comments: