Sunday, August 18, 2013

Đảng X và thế lực 'Thân Tàu' là kẻ thù của Nền dân chủ

-  Thế giới mạng đồn đoán về sự bất ngờ trong phán quyết dẫn đến sự trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên còn nóng hổi thì hàng loạt vụ 'côn đồ' tấn công những người đang đấu tranh không ngừng nghỉ cho nền dân chủ ở Việt Nam, thậm chí họ còn bị truy đuổi, bị tấn công ngay ở tại Khách sạn, nhưng không hề có người bảo vệ pháp luật thực thi nhiệm vụ... 

Đơn giản bởi chỉ cần cởi bộ đồ đồng phục 'Công an nhân dân' thì đã trở thành những kẻ côn đồ thực sự từ trong bản chất mà thực tế ở Việt Nam đã chứng minh: Vụ đàn áp Phật giáo miền Trung, đàn áp đồng bào Tây nguyên, đàn áp người dân khiếu nại về đất đai trên cả nước...

Nhân dân Việt Nam đều hiểu rõ bản chất của Số đông lực lượng 'Công an nhân dân'.

Song sự việc tấn công những người ủng hộ Phương Uyên và Nguyên Kha đã là câu trả lời khá rõ và cho chúng ta thêm luận cứ:

Thứ nhất, đừng bao giờ ảo tưởng tin rằng những người cộng sản ở Việt Nam ngày nay biết sợ sự thật, sợ chân lý, sợ tiếng nói của cộng đồng Quốc Tế để đưa đến cái kết quả trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên gây ngạc nhiên cho cả Thế giới như chính BBC đã viết.

Thứ 2, Những người cộng sản Việt Nam hôm nay cũng đã khác rất xa với những chiến sĩ cộng sản có lý tưởng của các thế hệ đi trước. Ít nhất những thế hệ đi trước họ còn tin vào lý tưởng và họ đã xả thân vì dân tộc, vì lòng yêu nước, vì mong muốn cháy bỏng có được một nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc. Còn hôm nay, hãy nhìn vào Việt Nam, nhìn vào kết quả Hội nghị Trung Ương 6, rồi đến Trung Ương 7, nhìn vào sự bất lực của chính Ngài Tổng Bí Thư, ngài Chủ tịch nước thì thấy rằng Đảng cộng sản Việt Nam đã không còn, nó đã bị Đảng X chi phối. Đất nước đang bị thống trị bởi tham nhũng, bởi cường quyền, bởi bất công, bởi độc tài... 

Thứ 3, Sự thất bại của Đảng cộng sản trong Chỉnh đốn Đảng, trong đổi mới, trong việc chống tham nhũng mới thực sự là mối bận tâm của giới chóp bu Hà Nội và sâu xa hơn hết. Cũng chính sự bất lực của giới chóp bu Hà Nội tại Hội nghị Trung Ương 6 và TƯ 7 hiển hiện đã làm cho họ giật mình nhận ra mối đe doạ thật sự sẽ dẫn đến diệt vong của Đảng cộng sản Việt Nam không phải mấy Bloggers, không phải Trần Huỳnh Duy Thức, không phải Cù Huy Hà Vũ, không phải Điếu Cày, Tạ Phong Thần, không phải Phạm Chí Dũng, không phải Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất, càng không phải cô sinh viên bé nhỏ Nguyễn Phương Uyên.... mà Đảng cộng sản sẽ sụp đổ, diệt vong bởi chính từ trong nội bộ Đảng đang bị nhuộm màu thành Đảng X.

Thứ 4, Sau sự thất bại ê chề của Hội nghị TƯ 6 và 7, Ngài Tổng Bí thư và Chủ tịch nước lại bị đại bại một lần nữa bởi tầm ảnh hưởng của Đảng X đã khiến Thường Vụ Quốc Hội Việt Nam đưa ra ba hình thức 'tín nhiệm cao, Tín nhiêm và tín nhiệm thấp'  đã CỨU đại bộ phận thành viên Đảng X thoát khỏi bị loại khỏi chính trường. Một trò hề bỏ phiếu có lẽ không hề có ở đâu trên thế giới này vẫn được đưa ra áp dụng càng cho thấy: Tàm khuynh loát của Đảng X bắt đầu lan toả sang cả Quốc Hội Việt Nam.

Gần đây Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - một tổ chức hoàn toàn được Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo đã chính thức yêu cầu Quốc Hội sửa đổi để sắp tới chỉ có hai hình thức 'Tín nhiệm và không tín nhiệm'. Động thái này cho thấy: Đảng cộng sản đã không thể chối bỏ một sự thật: Sự độc tôn của Đảng và một đất nước mất dân chủ đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho chính Đảng X phát triển.

Hơn ai hết chính những người cộng sản nhận thấy nguy cơ diệt vong của Đảng không phải đến từ những người đòi dân chủ mà bởi chính từ nội bộ Đảng, bởi chính sự biến màu từ Đảng cộng sản trở thành Đảng X. 

Một thế lực lớn hay nói theo ngôn ngữ của ngài TBT "Một bộ phận không nhỏ" chỉ còn lấy vỏ bọc 'Cộng Sản', vỏ bọc 'Tư Tưởng Hồ Chí Minh' để che dấu bản chất thật của họ: Vơ vét, làm giàu trên xương máu của nhân dân biến Đảng cộng sản trở thành công cụ quyền lực hợp thức hoá cho Tham nhũng, cho việc làm cho những Quả đấm thép bị tan chảy, biến sự độc tài, phát xít và coi nhân dân như kẻ thù trở thành "Thực hiện Nghị Quyết của Đảng"! Tập thể Bộ chính trị trở thành những 'cái bung xung', Nghị Quyết của Bộ Chính Trị thành 'Thượng Phương Bảo kiếm' bởi những ngôn từ xáo rỗng, duy ý chí và được tính toán từ trước đưa vào Nghị Quyết của Đảng!

Chẳng có ai hiểu Cộng sản hơn chính Người cộng sản. Họ đã thuộc nằm lòng cái "trách nhiệm tập thể" mà sau này còn được phát triển thành "Trách nhiệm chính trị" được bổ sung vào ngôn ngữ từ điển của Đảng cộng sản Việt Nam mà nhân dân định nghĩa: 

- Trách nhiệm chính trị" mà thứ trách nhiệm mặc sức làm giàu, mặc sức ra những quyết định vi hiến, mặc sức tham nhũng, mặc sức cướp phá nền kinh tế, mặc sức bảo kê cho các bố già đen được trá hình nhẹ nhành bởi ngôn từ 'Lợi ích nhóm', mặc sức xây dựng một thể chế chính trị "cha truyền con nối", mặc sức bắt cóc, cầm tù, bịt miệng nhân dân.... NHƯNG 'KHÔNG BỊ KỶ LUẬT' và "Trách nhiệm chính trị" còn đồng nghĩa: Con ông cháu cha được miễm nhiễm với pháp luật!!!!

Có lẽ chính điều này đã mở mắt cho phần lớn giới chóp bu Hà Nội để tìm ra con đường giản đơn mà tất yếu như hơi thở: 

Chỉ có dân chủ đồng hành với sự đa Đảng phái mới cứu nguy được chính những người cộng sản, mới giúp họ phát huy được sức mạnh của nhân dân như nước để chống lại cường hào, ác bá đỏ, chống lại tham nhũng đã ăn vào từng tế bào, lan toả từ Thượng tầng kiến trúc đến hạ tầng cơ sở, đã khiến cho cả một Thể chế bị mục nát chỉ còn chờ ngày sụp đổ...

Đó chính là lý do mà họ đã đồng ý thay đổi, họ đồng ý thay đổi bởi chính họ vẫn mang bản chất những người cộng sản và để cứu vãn Đảng cộng sản của họ thoát khỏi sự 'cầm tù' của Đảng X đối với chính bản thân họ!

Chỉ có hiểu đúng bản chất của sự việc thì sẽ không ngạc nhiên trước những diễn biến trái ngược nhau đang diễn ra: Cháu Phương Uyên được trả tự do khiến cho uy tín của Đảng cộng sản gia tăng, nhưng đã làm tổn hại đến uy danh của Đảng X và điều tất yếu những thế lực an ninh của Đảng X sẽ phải làm những gì họ có thể làm để nhân dân tiếp tục trút căm phẫn lên Đảng Cộng sản mà quên đi sự cướp ngày, sự lầm than, sự suy thoái của nền kinh tế, sự gia tăng thất nghiệp, tội phạm đến chóng mặt không chỉ đã qua mà vẫn còn đang tiếp tục.

Song có lẽ còn một nguyên nhân sâu sa nữa mà công cuộc đấu tranh cho nền dân chủ ở Việt Nam phải đối mặt: Đó là sự ảnh hưởng sâu sắc của Trung Quốc! 

Chính sách ngoại giao khôn ngoan và mềm mỏng của Việt Nam đang giúp Việt Nam gia tăng được bạn bè và đó là mối lo lớn nhất của Trung Nam Hải. Trung Quốc không bao giờ cho phép Việt Nam thoát khỏi vòng kiềm toả của họ như họ đã quen làm từ nhiều ngàn năm!

Một Việt Nam dân chủ, một Việt Nam đa Đảng phái đồng nghĩa với một Việt Nam giàu mạnh, một VIệt Nam được bạn bè năm châu bốn biển ủng hộ, tôn trọng thì Việt Nam sẽ đứng vững trên đôi chân của chính mình. Chỉ có một Việt Nam với một thể chế bị cả thế giới tẩy chay, bị Nhân Dân căm phẫn ghét bỏ, một nền kinh tế èo uột, đói nghèo thì mãi mãi phụ thuộc vào Trung Quốc!

Một thế lực trong Đảng được Trung Quốc nuôi dưỡng, ăn sâu vào ý thức hệ không phải là nhỏ trong chính trường Việt Nam.

Chính vì vậy nền dân chủ ở Việt Nam muốn có được sẽ phải trải qua sự đấu tranh khốc liệt bởi 'hai cái Tròng' ngay trong chính Đảng cộng sản Việt Nam: Đảng X và Thế lực thân Trung Quốc.

Nhân dân Việt Nam sẽ còn phải chịu nhiều đau khổ, cuộc đấu tranh cho một nền dân chủ còn đầy trông gai và cam go.

Tham nhũng, bầy sâu của Đảng X có lẽ nhân dân đều nhìn thấy, nhưng những thế lực dấu mặt thân Tàu thì không dễ gì bị vạch mặt.

Tại sao hàng loạt bản đồ không có Hoàng Sa, Trường Sa từ Trung Quốc được xuất hiện trên ngay các giới thiệu của Bộ Vưn Hoá - Thể thao - Du lịch? Tại sao trong ngay sách dạy các cháu bé thơ "Ngôi trường của em" mà cờ Trung Quốc hiển hiện, Tại sao ngay VTV trong giờ thời sự vàng cũng phất phới cờ Trung Quốc? Tại sao các kênh truyền hình của Trung Quốc tràn lan, ra rả phát hình quảng bá Trường Sa, Hoàng Sa là của Trung Quốc vẫn được ông Cựu Tổng giám đốc đài Truyền Hình Việt Nam ký hợp tác cho phép phát tại Việt Nam...

Rất nhiều điều bất bình thường, nhưng đã có ai vì thế mà bị kỷ luật? Bị cách chức? Bị khởi tố vì tội Phản động???

Và ai là người đã ra lệnh đàn áp những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam trong suốt nhiều năm qua???

Ngày nào những thế lực dấu mặt trong nội bộ Đảng, ăn lương của nhân dân nhưng hành động vì lợi ích của Trung Nam Hải còn chưa bị vạch mặt thì chúng ta đừng vội ảo tưởng rằng Việt Nam sẽ có một nền dân chủ thật sự!

Trần Đức Đam

Sau phiên tòa phúc thẩm, côn an tấn công những người ủng hộ Phương Uyên và Nguyên Kha

VRNs (17.08.2013) – Sài Gòn – Đêm hôm qua 16/8/2013, sau khi chia vui với gia đình Phương Uyên tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, những người ở xa đã thuê khách sạn ở lại Sài Gòn.

Tín khẩn cấp sáng nay từ chị Bùi Thị Minh Hằng cho biết: hiện tại Thuy Nga, Bui Thị Minh Hang, Nguyễn Bắc Truyển, Mua Xuan A Rap và Trương Minh Đức bị bao vây và tấn công tại chân cầu thang khách sạn An Bình, số 175/8 đường Phạm Ngũ Lão, Q1 khi họ ra ngoài ăn sáng. Mọi người đã yêu cầu khách sạn gọi công an địa phương đến bắt nhóm côn đồ này. Ai cũng biết đây là lực lượng công an chìm mặc thường phục giả danh côn đồ. Nếu là côn đồ thật không ai dám ngang nhiên vào tận khách sạn tấn công người khác.

Và ngay cả gia đình sinh viên Phương Uyên đêm qua ở tại một khách sạn cũng bị công an phường gọi đến chủ khách sạn hỏi số lượng người và giấy tờ của từng người. Công an phường cho biết lệnh ở “trên” chỉ đạo theo dõi để báo cáo!

Phải chăng lực lượng công an sống nhờ vào tiền thuế nhân dân để đem quân đi làm côn đồ?

PV. VRNs

No comments: