Monday, July 29, 2013

Thiếu nữ xinh đẹp 'hóa đá'

Vualambao   - Đằng sau vẻ đẹp của một thiếu nữ, Seanie Nammock đang dần dần biến thành một bức tượng sống bởi bệnh FOP, còn gọi là chứng bệnh người hóa đá.

Một ngày không xa Seanie sẽ biến thành một bức tượng.Bố mẹ của Seanie kể lại rằng, chứng bệnh FOP được phát hiện khi cô phải nhập viện vì một tai nạn nhỏ từ năm 2008.

Ban đầu, sau khi bị ngã đập lưng xuống nền thì bố Seanie chỉ phát hiện một vết sưng nhỏ sau lưng cô. Tuy nhiên, vết sưng ấy càng ngày càng đỏ khiến cô cảm thấy rất đau nên được đưa tới bệnh viện để kiểm tra.

Các bác sĩ của bệnh viện St Mary kết luận, những triệu chứng này không có gì nguy hiểm nên đã để Seanie xuất viện. Tuy nhiên, sau một thời gian dài chỗ sưng sau lưng vẫn còn và luôn khiến cô cảm thấy đau đớn. Ngay sau đó, mẹ Seanie đã đưa cô tới bệnh viện Chelsea và Westminster để kiểm tra. Các kết quả kiểm tra đã cho thấy Seanie bị mắc chứng bệnh người hóa đá (FOP).

Căn bệnh kỳ lạ này khiến cho toàn bộ cơ bắp và các dây chằng trong cơ thể của Seanie đều bị đông cứng không thể cử động bình thường.

Seanie bên cạnh mẹ và bạn thân.

Hiện tại, cổ tay của thiếu nữ đáng thương này đã bị cứng lại khiến chúng trở nên bất động. Ngoài ra, cơ và xương hai bên bả vai của cô cũng hoàn toàn bị tê liệt. Điều này đã khiến Seanie gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Cô không thể tự giơ tay lên, cũng không thể tự mình chải đầu hay thực hiện các hoạt động vệ sinh cá nhân khác.

Bệnh tình của cô gái đáng thương này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn trong suốt cuộc sống sau này của cô. Thậm chí, khi căn bệnh diễn biến xấu nhất, cô còn mất hoàn toàn khả năng di chuyển và biến cô thành một bức tượng sống.

Dần dần Seanie sẽ mất hoàn toàn khả năng cử động và di chuyển.

Mặc dù tình trạng bệnh ngày càng xấu đi nhưng điều đó không hề cản trở được nghị lực sống phi thường của thiếu nữ xinh đẹp. Mọi hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của cô vô cùng khó khăn nhưng cô vẫn luôn vui vẻ theo đuổi sở thích nấu ăn, mua sắm và kết bạn của mình.

Hiện tại, cả gia đình và bạn bè của Seanie đang nỗ lực từng ngày để giúp đỡ cô dần dần thích nghi với chứng bệnh để có thể sống vui vẻ và có ích.

Theo VTC News

No comments: