Monday, July 29, 2013

Ảnh quân sự ấn tượng trong tuần


Triều Tiên dùng máy cày kéo pháo
 - Bắc Hàn mấy tháng qua đã 'chơi' nhiều đòn giật gân, từ việc Tổng Thống 'Ủn' tuyên bố 'phóng tên lửa hạt nhân đến Mỹ' khiến ông 'bố' Trung Cộng tức điên vì tạo cớ để Hoa Kỳ 'bưng' luôn hạm đội mẫu hãm cùng các thiết bị máy bay, tàu chiến tối tân nhất kẹp sát nách Trung cộng mà các đời Tổng thống trước Obama có nằm mơ cũng không làm được, đến những đồn đoán Tổng Thống có thể bị ông anh với hẫu thuẫn của Trung Cộng 'chạy' về 'thịt' ông em.... 

Mời chiêm ngưỡng ảnh Bắc Hàn đã dùng máy cày kéo pháo, tàu ngầm  lớn nhất thế giới trong  cuộc duyệt binh quy mô lớn kỷ niệm 60 năm ký thỏa thuận đình chiến kết thúc chiến tranh. 

Trong cuộc diễu binh này, Bắc Hàn đã phô diễn nhiều hệ thống vũ khí hiện đại, mạnh mẽ và cũng “kỳ lạ”. Trong ảnh là một chiếc máy cày được dùng làm xe kéo giàn phóng pháo phản lực trong cuộc duyệt binh.
Đội hình pháo tự hành “khủng” nhất Bắc Hàn Koksan 170mm có thể bắn tới tận Seoul!
 Trên bầu trời là đội hình trực thăng và đáng lưu ý nhất là sự xuất hiện của trực thăng vận tải lớn nhất thế giới Mi-26 do Nga sản xuất, trang bị trong Quân đội Triều Tiên.
Thời báo Hoàn Cầu đăng tải một số hình ảnh hiếm về tàu ngầm phi hạt nhân lớn nhất thế giới Type 032 của Trung Quốc. Loại tàu ngầm này lớn hơn bất cứ tàu ngầm phi hạt nhân nào trên thế giới, nó được dùng để bắn thử nghiệm hệ thống tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, ngư lôi. 
Các trang mạng Trung Quốc công bố hình ảnh mới về siêu hạm hiện đại nhất Trung Quốc 052D hay còn được mệnh danh là “tàu chiến Aegis của Trung Quốc” do có hình dáng (đặc biệt là cách bố trí radar) giống với tàu chiến Aegis của Mỹ.
Lần đầu tiên máy bay của Quân đội Trung Quốc bay qua không phận quốc tế giữa đảo Okinawa và Miyako của Nhật Bản (trong ảnh). Việc này đã buộc Nhật Bản phải điều tiêm kích F-15J đánh chặn.

Tàu đổ bộ đa năng Mistral đầu tiên cho Hải quân Nga đã chính thức “thành hình” khi nhà máy ở Pháp ghép nối thành công 2 phần thân đầu và đuôi. Dự kiến, chiếc tàu đầu tiên mang tên Vladivostok này sẽ được giao cho Hạm đội Thái Bình Dương Nga khi hoàn thiện.
Truyền thông Nga mới lộ diện hệ thống radar di động mới mà giới phân tích cho rằng đó chính là “mắt thần” của siêu tên lửa phòng không – phòng thủ tên lửa S-500.
Hình ảnh đạn tên lửa phòng không tầm cao S-300FM rời bệ phóng trên tàu chiến Nga.

Trực thăng Mi-24 của Không quân Nga phóng rocket, có thể thấy rõ quả đạn rocket lao ra khỏi bệ phóng.

Vũ điệu ánh sáng tuyệt đẹp được tạo ra từ các súng, pháo trên xe bọc thép của Quân đội Nga tập trận trong đêm.

Tàu ngầm HMS Ambush của Hải quân Hoàng gia Anh hiện lên giữa nền trời như sắp có giông bão.

Sưu tầm

No comments: