Vualambao Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy.
- Hơn
20 năm tiếp xúc với thế giới người âm để tìm hài cốt liệt sĩ, chị thấy
thế giới ấy như thế nào? Có khác biệt gì với thế giới mà chúng ta đang
sống?
-
Sau nhiều năm làm việc về tâm linh, tôi muốn viết một cuốn sách cuốn
chiếu theo thời gian về những sự việc mình đã trải qua để chia sẻ với
mọi người những hiểu biết của tôi về thế giới người âm. Thế giới ấy, tôi
thấy vô cùng từ bi, độ lượng, thật thà, không xảo trá. Không biết những
vong linh ấy khi còn sống, họ là người thế nào? Nhưng khi về thế giới
bên kia, họ đều khuyên con cháu trên trần phải từ bi, hỉ xả, năng
làm việc thiện, tránh điều ác.
Thế
giới ấy có sự liên kết về huyết thống, dòng máu khăng khít lắm. Chỉ cần
có một chút họ hàng thôi, sự gắn kết ấy đã chặt chẽ rồi. Tôi đặc biệt
cảm kích cái nghĩa sâu nặng giằng níu, ràng buộc giữa các liệt sĩ với
nhau. Vì tình cảm cứ giăng mắc, đan cài, khiến cho tôi nhiều khi đi tìm
người này chưa được nhưng lại tìm thấy người khác. Người này được tìm
thấy thì họ lập tức nhờ vả, nhắn nhủ tìm thêm những đồng đội
khác.
Như
lần đi tìm mộ liệt sĩ Phùng Văn Bành ở Mỹ Đức, Hà Tây, tôi gặp một liệt
sĩ khác tên Long nhờ nhắn tìm gia đình ở Đa Sĩ. Cho tới khi tìm ra hài
cốt liệt sĩ, gia đình mới được nghe kể câu chuyện ông đã lấy vợ trên
đường đi kháng chiến như thế nào. Hồi đó, vì thương mến một cô y tá cùng
đơn vị, lại chung lý tưởng trên đường ra mặt trận, hai người đã nên
duyên. Trên đường về quê báo cho gia đình thì ông Long bị hy sinh
còn bà Liễu bị thương nặng nhưng qua khỏi. Sau này bà sống ở tỉnh Hòa
Bình.
Gia
đình liệt sĩ Long hoàn toàn bất ngờ, họ chưa bao giờ biết ông từng có
vợ. Sau này họ cất công đi xác minh lại từ đơn vị và lên tỉnh Hòa Bình
tìm lại bà Liễu thì sự thực sáng tỏ đúng là như thế.
Hay
vụ gần đây nhất, tháng 12/2012, sau khi tìm thấy hài cốt của anh hùng
lực lượng vũ trang Đinh Châu, nguyên Tỉnh đội trưởng của tỉnh Quảng Đà.
Liệt sĩ Châu đã nhắn nhủ con trai là Đinh Văn Ba hãy cố gắng tìm nốt hài
cốt của 4 đồng đội của ông hy sinh năm 1968 nằm gần đó. Nhờ sự chỉ dẫn
của vong linh liệt sĩ Đinh Châu, ngày 29 tháng 12 năm 2012, chúng tôi đã
khai quật hố sâu gần 2m ở khu đô thị Hòa Xuân (Đà Nẵng), cất
bốc 4 hài cốt và đưa về nghĩa trang liệt sĩ.
Tháng
8 năm 2012, nhờ tình cảm giăng mắc giữa các vong linh, tôi tìm thấy 4
hài cốt người dân bị giết hại năm 1979 ở Kiên Giang. Ban đầu, tôi tìm
thấy hài cốt của chị Phan Thị Thảo ở gần nhà máy xi măng Hà Tiên. Sau
đó chị Thảo nhờ tôi tìm nốt 3 người hàng xóm bị giết cùng ngày và bị vùi
xác gần đó.
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong một chuyến đi tìm mộ liệt sĩ.
|
Có
một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: ở
thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa
vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau. Tôi chưa bao
giờ thấy họ kết hôn cả. Về mặt thể xác hữu hình, khi một đứa trẻ chết ở
lúc 3 tuổi thì một 100 năm sau họ vẫn là đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng đứa trẻ
ấy vẫn lớn lên ở tầm trí tuệ.
-
Chị vừa nói đến những linh hồn của những người chết trẻ. Vậy đối với
những bào thai vài tháng tuổi bị ruồng bỏ thì sao? Vong linh chúng có
tồn tại?
-
Khi nghiên cứu thế giới người âm, tôi đặc biệt bị ám ảnh bởi tiếng vọng
của những linh hồn hài nhi, vì muôn vàn lý do mà chúng phải rời xa sự
sống ngay từ trong lòng mẹ, chưa thực sự hiện diện trên cõi đời. Chúng
cũng có thể thét gào, oán thán, nỉ non, đớn đau, hay từ bi, hỉ xả, tràn
ngập yêu thương…
Tôi
vẫn nhớ như in những năm 1991-1992, trong quá trình thi công một bệnh
viện phụ sản, đội thi công bắt buộc phải chặt một cây đa. Vì ở đúng vị
trí cây đa đó, họ phải xây dựng một tòa nhà nhiều tầng do bệnh nhân ngày
càng nhiều.
Khi
tôi đến làm lễ, sau khi thắp hương và khấn, tôi thấy cành lá chuyển
động dập dờn, cứ như cái cây đang rùng mình, run rẩy và bỗng nhiên xuất
hiện những hình người, những đôi mắt bé lấp ló trong đám lá mà chưa bao
giờ tôi nhìn thấy. Thấy lạ quá, tôi bèn cất tiếng hỏi xem ở đây có
chuyện gì, có ai cho biết được không? Nghe tôi hỏi, một vong linh của
bác sĩ từng làm ở bệnh viện này xuất hiện. Bác nói với tôi rằng, đó là
linh hồn của những hài nhi. Đứa thì bị cha mẹ bỏ lại bệnh viện, đứa
thì chết ngay sau khi sinh. Có mấy đứa bị cắt nát ra vì lúc đó mới chỉ
là bào thai vài tháng tuổi...
Tất
cả chúng đều là những vong hồn không ai ngó tới, thậm chí cha mẹ chúng
còn hận thù việc chúng bỗng dưng hình thành và có mặt trên đời. Người
bác sĩ nói rằng, bản thân bác ở lại cây đa này chính là để chăm sóc
những linh hồn bơ vơ đó. Tôi cảm thấy tim mình đau nhói, xót xa. Tôi
muốn trò chuyện, vỗ về ôm ấp mấy đứa trẻ nhưng chúng bé quá, chưa biết
nói. Nhìn đám trẻ, tôi thấy lòng đau đớn, quặn thắt, vì sự bơ vơ không
nơi nương náu của chúng. Cuối cùng, tôi quyết định lập đàn cầu siêu
cho các em bé vô tội.
-
Như vậy, theo chị, thực sự có sự tồn tại của người âm. Vậy thế giới có
ảnh hưởng, có mối liên kết gì với thế giới người trần chúng ta đang
sống, đặc biệt là sự ảnh hưởng về mối liên kết giữa mồ mả tổ tiên với
đời sống của con cháu cõi dương thế?
-
Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi
có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không
có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy. Nếu không có sự chỉ
dẫn của vong linh, làm sao tôi có thể tìm thấy hàng chục ngàn hài cốt
liệt sĩ vùi xác thân khắp nơi rừng sâu, núi thẳm, ao hồ, sông suối? Làm
sao có chuyện người chết đi tìm người sống mà Trung tâm nghiên cứu
tiềm năng con người đã làm thành cả một đề tài nghiên cứu?
Nhà ngoại cảm niệm Phật cầu gia bị.
|
Có
điều, trong hành 23 năm tiếp xúc với “vong” để đi tìm hài cốt, tôi ngộ
ra một điều: tôn giáo quyết định ý thức tâm linh. Những người theo đạo
Phật cực kỳ thanh thoát, nhẹ nhõm. Tôi nói chuyện với vong của các hòa
thượng hay các Phật tử, chẳng thấy họ kêu ca hay đòi hỏi gì sất. Nhưng
những người theo đạo Lão, đạo Tứ phủ thì cực kỳ nặng nề, sân hận, nặng
nề chuyện cúng kiếng đủ mọi thứ.
Về
mồ mả, tôi tạm chia làm hai giới: một bên theo đạo Lão, một bên theo
đạo Phật. Những người theo đạo Phật thì nhẹ tênh. Với họ, được hóa thân
đi là một sự giải thoát, chuyển đổi cảnh giới. Khi thác, họ nhanh chóng
rời bỏ thân xác, họ về luôn với gió núi mây trời. Còn những người theo
đạo Lão cứ khư khư giữ lấy cái mộ của mình và rất khó siêu thoát. Hôm
nay có con trâu húc mộ, ngày mai có người cuốc vào mộ, động mộ, thế
là lập tức về “báo” ngay con cháu, làm cho con cháu sôi sùng sục lên,
vội vàng sắm sanh lễ vật, mời thầy tạ mộ, hàn long mạch… mới yên.
Cho
nên tôi có một lời khuyên là khi người thân mất, chúng ta nên hướng họ
vào một tôn giáo nhất định mà theo tôi, thiện nhất, lành nhất là đạo
Phật, để được giải thoát. Tại sao ở Philippines, nhiều gia đình sống
nhiều năm trên những nấm mộ ngoài nghĩa trang, trẻ em cầm đầu lâu ném
chơi như ném bóng, cầm xương ống chân chơi khăng mà họ vẫn khỏe mạnh,
sống lâu? Tại sao ở Hàn Quốc, hầu hết người dân chết đều hỏa táng, rải
tro cốt ra biển mà dân họ vẫn giàu, nước vẫn mạnh? Vì trước khi chết,
tâm thức người ta đã ngộ rằng thân xác này chỉ là cõi tạm. Chết là linh
hồn đi lên, rời bỏ thân xác thối rữa, không nuối tiếc.
Ở
Việt Nam, những năm gần đây, vào dịp Tết Nguyên Đán hay giỗ chạp, chứng
kiến nhiều gia đình đốt linh đình cả sân vàng mã, tôi thấy sợ. Làm như
thế khiến cho người âm hoài tưởng đến cuộc sống trần gian, càng khó siêu
thoát. Sau khi chết, linh hồn tồn tại dưới dạng khí, sóng nên họ đâu có
dùng những thứ vàng mã ấy. Họ chỉ dùng bằng ý niệm. Nhìn thấy vàng mã,
họ reo mừng: a, hôm nay có quần áo đẹp rồi. Nhưng đống tro bụi
ấy làm sao họ mặc được? Tôi thấy rất là phí phạm khi nhiều người đốt
ngập trời “nhà lầu, xe hơi”… Tôi đã từng chứng kiến ở đền Kiếp Bạc,
người ta bày la liệt cả một sân voi ngựa, đông hơn cả voi ngựa nhà Trần
đánh quân Nguyên Mông. Người âm là khí, linh khí là âm. Họ chết mấy trăm
năm rồi, rất mong manh. Lửa là dương. Đốt lửa ngút trời như thế là đẩy
hết khí ra, tán sạch khí.
Theo Xã hội
1.HOT Links vềThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links vềTướng Nguyễn Văn Hưởng 3.HOT Links vềThống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhómtội phạm Việt Nam 5. HOT Links vềChủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links vềTổng cục 27.Hot Links vềNội các Chính Phủ 8.Hot Links vềchủ quyền 9.Hot Links vềPhạm Chí Dũng 10.HOT Links vềVinaline 11.Hot LinksVikileaks 12.Hồ sơ Beo HồThị Thu Hồng13.Hồ sơ MafiaTàu tại VN 14.Dân chủ& Đảng phái 15.Giớpchóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 16. Các vụ án Ngân hàng khác 17. Đấu tranh cho nền dân chủ 18. Thơ văn 19. Hồ sơ các nạn nhân đại gia 20. Giáo dục 21. Gián điệp
No comments:
Post a Comment