Wednesday, April 24, 2013

Ai được hưởng lợi từ sự bất ổn trong Hậu phương nước Mỹ?

Vualambao - Tiếp nối vụ nổ tại Boston nước Mỹ lại đối mặt với những vụ bạo động khác... Điều gì đang xảy ra??? Ai là người hưởng lợi nếu người dân Mỹ cảm thấy bất ổn ngay trong chính đất nước của mình???

Nghi phạm của vụ đánh bom tại Boston hiện người ta đang nói nhiều đến việc anh em này liên quan đến phiến quân Chechnya bởi một trong số kẻ tình nghi mới đây đã trở về sống tại bản xứ gốc của mình 06 tháng!
Có lẽ cũng cần phải nhớ rằng chính Hoa Kỳ là người đã lên án Nga mạnh mẽ khi họ tấn công phiến quân Chechnya! Thậm chí Nga đã yêu cầu FBI thẩm vấn hai anh em này liên quan đến phiến quân Chechnya, nhưng FBI đã chẳng thấy gì đặc biệt khiến người ta tự hỏi: Phải chăng chính FBI cũng không muốn mất thời gian vào cái việc mà nước Nga yêu cầu? Nói vậy để thấy: Liệu phiến quân Checnya có làm cái việc xuẩn ngốc đánh bom vào Quốc gia ít nhất cũng chẳng hề nguy hại gì đến họ?

Hãy tìm xem ai sẽ là kẻ được hưởng lợi từ những bất ổn của người dân Mỹ? Ai muốn ra thông điệp: Hãy về lo 'cái nhà' của mình đi, đừng 'chõ mũi' vào Biển đông, vào khu vực Bắc Hàn???? Ai muốn cho người dân Mỹ phản đối Tổng thống Obama 'chinh chiến' bên ngoài để hậu phương bị khủng bố, dân lành vô tội  thiệt mạng???

Ai là kẻ học thuộc lòng bài học Việt Nam: Nước Mỹ biểu tình chống chiến tranh Việt Nam buộc Chính phủ phải rút quân???

Nếu Hoa Kỳ vì sức ép của nhân dân phải rút khỏi vùng chiến sự nóng bỏng xung quanh Bắc Hàn, phải ngó lơ Biển đông thì ai sẽ được hưởng lợi ích???

Có Quốc gia nào dám bao vây Tòa đại sứ Hoa Kỳ để buộc phải giao nhà khoa học Trung Quốc trốn chạy khiến cho Tòa đại sứ hàng chục nước phản đối cắt đứt quan hệ ngoại giao vẫn không hề nhụt chí?
Có Quốc gia nào dám đàn áp thẳng tay Tôn giáo, điều cả lực lượng chính quy tấn công vàoTibet?
Có Quốc gia nào dám ra hẳn bộ Luật cấm tái sinh của Đức Đạt Lai Lạt Ma để làm cơ sở pháp lý thủ tiêu Đức Ngài khi tái sinh?
Có Quốc gia nào dám ngang nhiên gây hấn với tất cả các nước Láng giềng, kể cả Nhật Bản?
Có Quốc gia nào ngang nhiên vẽ cái đường lưỡi bò 'liếm' toàn bộ biển đông, đuổi chủ nhà ra khỏi sân vườn của mình?
...
Hỡi nước Mỹ, hãy tìm đi để thấy một sự thật: Cộng sản của dòng dõi Hán Tộc sẽ không gì không dám làm...
Trần Quốc Tế

Mỹ: Lại chấn động vì xả súng đẫm máu làm 5 người thiệt mạng 
22/04/2013

Một vụ nổ súng vừa xảy ra tại căn hộ phía nam thành phố Seattle, Mỹ dẫn đến hậu quả là 5 người thiệt mạng, trong đó có một nghi can bị cảnh sát bắn chết.

Vụ án xảy ra tại chung cư ở Federal Way. Theo đó, cảnh sát nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào lúc 21h30 tối qua và lập tức tới hiện trường. Tại đây, đầu tiên họ phát hiện 2 người đàn ông bị thương nằm ở bãi đậu xe.

Khu chung cư nơi xảy ra vụ xả súng.

Phát ngôn viên cảnh sát Federal Way, Cathy Schrock cho biết, một trong những người đàn ông đã với tay lấy khẩu súng khi nhìn thấy cảnh sát tiếp cận hiện trường.

Vào thời điểm đó, cảnh sát khác đã nổ súng. Nghi phạm thiệt mạng. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết, lúc này họ vẫn chưa dám chắc liệu có phải nghi phạm thiệt mạng vì trúng đạn của họ hay không.

Người còn lại thì đã chết tại hiện trường do vết thương quá nặng.

Sau đó cảnh sát cũng đã tìm thấy ba thi thể bị bắn chết, bao gồm hai người đàn ông và một phụ nữ. Ông Schrock cho biết, họ nghi ngờ người phụ nữ có thể đã vô tình bị trúng đạn. Nguyên nhân của vụ xả súng hiện vẫn chưa rõ ràng. Hiện chưa có báo cáo về bất cứ thương vong đối với cảnh sát cũng như danh tính của các nạn nhân.
Phương Đăng

(Infonet)

No comments: