Friday, March 1, 2013

Làm giáo dục mà hành xử phản giáo dục như Phạm Vũ Luận!

Việc Bộ Giáo dục đào tạo ký văn bản buộc mọi người bưng bít tiêu cực, chống lại cả chủ trương chỉnh đốn, chống tham nhũng của Đảng CSVN rõ ràng cho thấy rõ ông Bộ Trưởng không phải chỉ có 'đầu đất' mà lại tự cho mình ngồi trên pháp luật!

Trước một thực trạng ngành giáo dục xuống cấp, đạo đức giáo viên, học sinh tha hoá nghiêm trọng, ông Bộ trưởng ngoài việc công bố ngon lành "2000 điểm 0 môn Lịch sử là bình thường" ngay trước ngày thông qua Bộ 'xậu' Chính Phủ, nhưng vẫn được Chính Phủ X và Quốc Hội Y bổ nhiệm!

Trước đó dân trong ngành đã hy vọng ông Giám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ mang luồng gió mới ra Hà Nội nếu ông được bổ nhiệm giữ vị trí Bộ Trưởng. Nhưng rồi 'vì ở xa' quá, lại chạy đua việt dã không bằng Phạm Vũ Luận - Người lúc nào cũng thập thò ngay cửa ngõ nhà đồng chí X với 'những cục gạch' to tổ bố 'thằng ăn mày' thế là ứng cử viên sáng giá biến mất để cho một Thứ trưởng 'đầu đất' đã nghiễm nhiên chiếm ghế Bộ Trưởng!

Sau hơn một năm nắm ghế, ông Bộ Trưởng đã không làm được gì cho nền giáo dục nước nhà mà lại ngang nhiên vi phạm pháp luật, bịt miệng nhân dân bằng cái văn bản cấm 'công bố tiêu cực' của mình!  Xem ra ông cũng giống thầy X của mình như 'bánh đúc'! Cái gì không vừa ý là ra văn bản 'cấm tiệt'! Làm giáo dục mà hành xử phản giáo dục vậy sao?

Dù cho sau khi bị cả nước phản đôi, ông Bộ Trưởng Phạm Vũ Luận đã phải rút lại văn bản, song Quốc Hội Việt Nam có thể để một kẻ 'vô học' và vi phạm pháp luật tiếp tục ngồi đó để đẩy giáo dục nước nhà xuống tận bùn đen cho Trung Nam Hải dễ trèo đầu cữoi cổ nhân dân ta?
Xem thêm:

Bộ Giáo dục-Đào tạo chính thức “sửa sai”!

Chiều tối nay (1.3), Bộ GDĐT đã ban hành thông tư số 06/2013/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung thông tư 04; theo đó, không hạn chế người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi được công bố.

Trước ý kiến của dư luận và sau khi tham khảo Bộ Tư pháp, được biết Bộ Giáo dục-Đào tạo đã nhận sai sót và đã chính thức rút bỏ quy định không được phát tán thông tin vi phạm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chiều tối ngày 1.3, Bộ GDĐT đã ban hành thông tư số 06/2013/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung thông tư 04. Cụ thể là điểm b, khoản 1, điều 42a được sửa đổi, bổ sung như sau: “Người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi báo ngay cho nơi tiếp nhận được quy định tại khoản 2 của điều này để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật. Việc tiếp nhận và xử lý các tố cáo vi phạm quy chế thi được thực hiện theo pháp luật về tố cáo”.

Quy định này khi chưa sửa đổi là “Người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi có trách nhiệm gửi bằng chứng cho nơi tiếp nhận quy định tại khoản 2 của điều này trong vòng 7 ngày, kể từ khi kết thúc ngày thi cuối cùng để xử lý; không được phát tán thông tin cho người khác dưới bất cứ hình thức nào”.

Thông tư cũng bãi bỏ đoạn "vi phạm các quy định tại điểm b, khoản 1, điều 42a” ở cuối điểm c, khoản 2 điều 43.

1 comment:

Điện Hải 1858 said...

Ngài bộ trưởng Bộ GDDT này trở thành sĩ quan công an tự bao giờ, nay mới cho thiên hạ, học sinh, phụ huynh biết?. Vừa dốt lại vừa ngông nghênh đến thế là cùng, chẳng hiểu ngài dựa vào cái quả núi nào mà dám coi dân bằng rác vậy?