Saturday, March 23, 2013

Giải mã 600 triệu USD trái phiếu VNS chính là kế hoạch của bố gài Việt Nam móc nối Mafia Quốc tế

Bộ ba Bố già Việt Nam chủ mưu 'Chính Phủ bảo lãnh cho 697 triêu USD Vinashin'
Vualambao - Từ năm 2011, Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang đã bàn với Thống đốc Nguyễn Văn Bình việc mua lại nợ của Vinashin vừa 'được tiếng' khiến Thủ Tướng phải mang ơn mà sẽ là cơ hội kiếm 'bộn' tiền.
Kế hoạch được chia làm 02 Bước: 

Bước thứ nhất: Xin Thủ Tướng chuyển tiền mua nợ đến hạn của Vinashin để khiến Thủ Tướng 'mắc nợ'' với Quang - Anh và Bình với cảm giác "Chúng nó tốt với mình"!

Bước thứ 2: Thống đốc Bình cùng Bộ tài chánh sẽ trình lên Thủ Tướng kế hoạch Chính Phủ đứng ra cam kết bảo lãnh cho 600 triệu trái phiếu Quốc tế nợ xấu Vinashin.
Bước 3: Quang - Anh sẽ bán số trái phiếu đã mua nợ chỉ bằng không tới 30% giá trị thu lợi nhuận chia cho Thống đốc Bình 30%.

Bước 4: Quang - Anh cùng tư vấn nước ngoài thu tiền tư vấn 'đã tư vấn Chính Phủ bảo lãnh cho các khoản nợ của Vinashin' thu 20% trị giá bảo lãnh để chia nhau.

Thực tế 600 triệu trái phiếu DOANH NGHIỆP do chính Credit Swiss thực hiện cho Vinashin là TÍN CHẤP, hoàn toàn KHÔNG có tài sản thế chấp mà cũng chẳng được Chính Phủ Việt Nam bảo lãnh! Đặc biệt trong thời điểm Vinashin nằm trên bờ vực phá sản mà vẫn thực hiện thành công! Theo nguồn tin nội bộ, Vinashin đã phải chi ngược lại cho các tư vấn phát hành và chính Phạm Thanh Bình, Bộ tài chính... khoảng 120 triệu đô la cho việc phát hành 'thành công' này! Chính vì vậy tất cả những người dính líu đến ngoài có thể ản phát hành trái phiếu 600 triệu cho Vinashin vào năm 2010 đều nằm trên đống lửa có thể thổi bùng thiêu cháy chúng bất cứ lúc nào khiến chúng đã sẵn sàng chia xẻ bớt rủi ro với Việt Nam! Việt Nam với số tiền chưa tới 150 triệu  có thể mua lại toàn bộ trái phiếu mệnh giá 600 triệu đang có nguy cơ mất trắng đang giao dịch trên thị trường chứng khoán nước ngoài nếu đất nuowscta không bị những bố già như Quang - Anh -Bình đang lũng đoạn thị trường tài chánh, ngân hàng của đất nước như suốt gần 02 năm qua kể từ khi mật vụ Nguyễn Văn Bình lên ghế Thống đốc.

Thực hiện đúng kế hoạch đã thỏa thuận, Thống đốc Bình báo cáo lên Thủ Tướng xin cho Techcombank chuyển tiền ra nước ngoài để mua lại trái phiếu đến hạn của Vinashin nhưng không hề nhắc nhở đến giai đoạn 2, 3 của kế hoạch.

Trong thời gian này chính Quang và Anh đã móc nối với các chủ nợ nước ngoài để xúi họ kiện Chính Phủ Việt Nam ra Tòa Án. Thực chất việc kiện cáo được khởi xướng tại Anh hoàn toàn không có giá trị pháp lý gì liên quan đến Chính Phủ Việt Nam, song đòn khởi kiện này được đạo diễn bở bộ ba Quang _ Anh - Bình để vừa tạo áp lực lên dư luậ vừa 'chăn dắt' Thủ Tướng đi vào Quỹ đạo do bộ ba này đã vạch ra phục vụ cho Kế hoạch Bước 2,3 mà Thủ Tướng vẫn 'cảm thấy mang ơn' vì cho rằng chúng đang giúp mình lấy lại uy tín trong và ngoài nước!

Sắp tới Quang -Anh sẽ bán 180 triệu USD trái phiếu của Vinashin mà chúng mua được với giá hời với sự tiếp tay cho phép chuyển tiền ra nước ngoài của Thống đốc Bình để thu về trên 120 triệu đô la lợi nhuận cùng với phí tư vấn, môi giới 'để được Chính Phủ Việt Nam bảo lãnh sẽ trả trong 12 năm 697 triêu USD' một khoản tương đương!

Từ vụ mua bán nợ Vinashin phối hợp Ngân hàng nhà nước qua ông Thống đốc Bình là một sự 'làm ăn', buôn bán cơ chế móc nối giữa các bố già trong nước và các Mafia tài chính Quốc tế. Riêng Quang - Anh - Bình lại có cơ hội vàng chuyển tiền lậu 'hợp pháp' ra nước ngoài như chúng đã chuyển hàng tỷ đô la trong nhiều năm qua.

Ai sẽ là người kiểm tra toàn bộ các khoản lợi nhuận mà Quang - Anh - Bình lợi dụng xác chết Vinashin để ăn cướp, tiếp tục hút máu mủ nhân dân Việt Nam khi chúng thực hiện trò bán lòng vòng cho những công ty off Shore của chính chúng trái phiếu trị giá 180 triệu USD đến hạn mà chúng đã mua trong năm 2011 và 2012?

Than ôi cho đất nước Việt Nam mãi mãi lầm than bởi sự lũng đoạn của những bố già đã phát triển đến tầm móc nối với các Mafia thế giới!

Thám tử quan

3 comments:

diênhai1858 said...

Nhiều người dân VN hiện nay tin chắc rằng Nguyễn văn Bình chính là một đầu mối tử huyệt của bọn maphia VN, đang thao túng phá nát thị trường tiền tệ của VN. Chặt đứt, băm nát tên Bình này thì mới có thể phá vỡ mạng lưới Maphia tại VN .

long said...

toi thich baI NAY

Anonymous said...

me viet nam luon de qua trung vang...?
chan de, thi phai vat sua thoi..?