Wednesday, February 6, 2013

'Tâm Thần' đã được "Vua biết mặt, Chúa biết tên"!

Vualambao  Lê Anh Hùng đã được trở về. Dân đen Hà Nội túm lại xuýt xoa câu chuyện Vua Việt Nam anh minh. Nhưng Việt Nam nhiều 'Vua' quá nên chẳng biết là 'Vua' nào đã thấu hiểu sự tình để 'khẳng khái' trả lại tự do cho anh?


Họ kháo nhau rằng: Ông Bộ Trưởng họ Trần bỗng đâu nhận được đơn từ, báo cáo tới tấp từ trong ngoài nước về cái vụ 'cưỡng bức Lê Anh Hùng vào trại tâm thần' do chính 'cấp dưới' của ông thực hiện. Ông giận điên người, cứ thế này thì rồi ai chống tham nhũng không vào 'nhà đá' thì cũng bị vào trại 'tâm tần' thì còn ai 'dám' nữa? Nhưng của đáng tội cái thứ' "Trên bảo dưới không nghe" này thì ông đành lắc đầu chịu thua mà nhất là cái thứu 'dưới' này lại do 'Ông Trời' 'cắm' vào nên ông làm gì khiển nó được.

May mắn cho ông làm sao cả 'Vua nhà vàng', cái ông 'sáng chế' ra "đồng chí X" ấy cũng bất nhẫn vì cái thứ bắt người tống vào nhà thương điên vô lý đến thế. Nhất là khi đọc xong mấy bài dịch của Lê Anh Hùng Kinh tế học thể chế: Trật tự xã hội và chính sách công có lẽ ông đã thầm mong "Giá mà có nhiều đứa Tâm thần như vầy cà..."
Nhưng Lê Anh Hùng quả có số được 'Vua' cứu, dè đâu 'Vua' nhà đỏ sau khi đi Vatican về, nhận được tin báo, ông ca cẩm có phải cái thằng nói TBT 'Hồn nhiên' không! 'Nó tâm thần mà lại chửi hay vậy?"

Thế là ông Bộ Trưởng họ Trần có hai cái gậy để dám chống lại cái lệnh của ông 'Vua nhà trắng' "Cứ cho nó vào trại tâm thần..."...

Chẳng biết dân Hà Nội có đúng không, nhưng cuối cùng Lê Anh Hùng đã được về nhà và năm mới mong anh 'Tiếp tục tâm thần' như năm Con Rồng mà còn 'phì ra lửa' ở năm con rắn nhé!
Vậy là anh đã được Vua biết mặt Chúa biết tên rồi đó!
Chúc mừng anh nhé!

Cu đen

Blogger Lê Anh Hùng được về nhà

Cập nhật: 05:33 GMT - thứ ba, 5 tháng 2, 2013

Ông Lê Anh Hùng ra trại sáng thứ Ba 5/2

Ông Lê Anh Hùng, một blogger nhiều lần khiếu kiện lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, vừa được thả từ trại tâm thần về nhà hôm thứ Ba 5/2.

Ông Hùng, 40 tuổi, bị bắt cho vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 2 ở Ứng Hòa, Hà Nội, hôm 24/1 khi ông đang có mặt tại trụ sở một công ty ở Hưng Yên.

Các bài liên quan

Tranh luận về giới hạn đối kháng ở VN
Y án với Điếu Cày và Tạ Phong Tần
LHQ chỉ trích án tù 'nghiệt ngã'

Chủ đề liên quan

Xã hội Việt Nam

Nhà chức trách nói mẹ của ông đã có đơn yêu cầu cho con mình đi chữa trị về thần kinh.

Tuy nhiên sau đó bà Trần Thị Niệm cho hay bà đã bị nhân viên an ninh nhiều lần tới nhà gây áp lực với lý do ông Lê Anh Hùng "viết nhiều bài chống phá nhà nước đưa lên mạng internet".

Tổ chức Bảo vệ các Nhà báo (Committee to Protect Journalists - CPJ) sau đó đã lên tiếng đòi tự do cho ông.

Ông Hùng cũng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội.
Khiếu kiện

Nói chuyện với BBC sáng 5/2 khi trên đường về nhà, ông Lê Anh Hùng nói việc giới chức trả tự do cho ông sau 12 ngày cho thấy "thực chất của việc bắt giữ tôi".

"Họ biết hành động của họ là vi phạm pháp luật."

Ông cũng nói dư luận có thể tự phán xét xem ông "có bị tâm thần hay không".

Ông Lê Anh Hùng được biết đến sau khi làm hàng chục lá đơn kiện các lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng và Chính phủ Việt Nam và phát tán trên mạng.

Trong số những người bị ông cáo buộc phạm tội có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Cựu Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Ông cũng dịch sách và viết một số bài về chính trị-xã hội đăng trên internet.

No comments: