Thursday, February 21, 2013

Bình ruồi muốn tung tin đồn đển làm gì?


Quanlambao - Tại sao mấy hôm nay hết đồn tỷ giá rồi lại đến vàng, đến Bắc Hà bị bắt? Hà Nội còn bàn cả Trầm Bê bị bắt...
 Có phải đó là kết quả của việc Thống đốc mật vụ Bình vừa bị cấm không được ký bất cứ văn bản nào nữa mà phải ngồi yên đó chờ kết quả của Tướng Nguyễn Bá Thanh xung trận?

Tỷ lệ thuận với cường độ làm việc ngày đêm của Ban nội chính thì tin đồn càng được tung ra tíu tít như mưa rào. Khác với trước đây ra sức bưng bít thì xem ra lần này có ai đó lại thích tung thật nhiều tin đồn càng tốt để cho thị trường nhảy múa, để sập luôn nền kinh .. càng tốt.... chỉ để gởi thông điệp:
"động đến chúng tao thì ... cho dân chửi chúng bay..." và để chứng minh: "không có Bình ruồi này thì nền tài chính, tiền tệ Việt Nam ... sập".
Giặc ngoại xâm chưa chắc đã làm gì được, còn giặc nội xâm đã và đang hủy diệt đất nước, hủy diệt nền kinh tế, bắt cả dân tộc làm con tin thì đã quá rõ!

Tội ác này là của ai? Ai đã gây ra? Ai đã đẩy hơn 300.000 doanh nghiệp chết tức tưởi, hàng triệu người thất nghiệp, tiền vàng của người dân bỗng dưng bị cướp chỉ vì phải 'đổi vàng'! 

Ai đã dùng tiền của nhân dân vung vít cho những Quả đấm thép như Vinashin, Vinalines... rồi lại trắng trợn cướp tiền của các Ngân hàng thương mại bù lỗ 22.000 tỷ cho Vinashin để khỏa lấp hối lộ, tham nhũng, thất thoát????

Vậy mà kẻ thì đòi chia "nửa giải Nobel", người thì chỉ "nhận trách nhiệm chính trị"hòa cả làng???

Liệu toàn thể dân tộc Việt Nam, Nhân dân Việt Nam sẽ còn phải bị bắt làm con tin, chịu nỗi thống khổ của những tù nhân sống thấp thỏm trong một nhà tù lớn - Cả Quốc gia - với nỗi lo sợ không biết đến ngày nào mình bị bắt "vì bao cao su", "vì trốn thuế", vì "xâm phạm quyền người khác", "vì biểu tình chống Trung Quốc"... rồi đến khi vào trại giam bỗng biến thành "chống phá Nhà nước, lật đổ...."?

Trần Ái Quốc

1 comment:

Anonymous said...

may chuyen tro tre con, chuyen no xau thanh tien mat ko co gi la ngan hang nao cha dinh no kho doi va khong doi duoc. dua vao no cong la hoa het..tin don no danh gia khung hoang niem tin khi tin don co hieu luc nhanh hon tin chinh thuc .niem tin chi co duoc khi lam that. an that...?con moi loi noi va giai thich cang lam mat tiem tin ma thoi..