Thursday, January 31, 2013

SAO THẦY TRÒ ĐỒNG CHÍ X KHÔNG KHỞI KIỆN QUAN LÀM BÁO NHỈ!

Vualambao- Sau khi New York Times đăng tải những bài tố cáo về tham nhũng của Cựu Thủ Tướng Ôn Gia Bảo thì tòa báo này bị Trung Quốc liên tục tấn công. Hóa ra nó cũng na ná như cái kiểu Hackers tấn công Quân làm báo!

Khi NYT công bố 'chút chút' 'thâm cung bí sử' của Ông Gia Bảo thì kể từ ngày đó cũng là ngày đối mặt với tin tặc. Tại sao Ông Ôn GIa Bảo không khởi kiện NYT đi! Một tờ báo lớn vậy mà kiện cũng thu được tiền tỷ đó!
Rõ ràng Trung Quốc đang ngán ngại nếu kiện NYT thì sẽ trấn động địa cầu vì những bằng chứng tham nhũng không những của Ôn GIa Bảo mà có thể của nhiều giới chóp bu Trung Nam Hải sẽ được phơi bày thật sự trước Tòa Án liên bang Hoa Kỳ! Vì NYT là của Mỹ chính hiệu nên Trung Quốc đành chơi bẩn! Gần 1.4 tỷ dân rồi, thất nghiệp nhiều lắm, có cho một mớ ngoài đó canh mấy cái máy để Hack cũng chẳng tốn kém là bao! Nhất là nếu sử dụng 'đám tù nhân' thì lại chẳng phải trả tiền!

Quay trở lại Quan làm báo, tại sao thầy trò đồng chí X không kiện Quan làm báo ở  Hoa Kỳ nhỉ! Nếu đã 'biết' máy chủ đặt ở nhà bà Cựu nghị bị đuổi thì cứ cho Luật sư đến California mà khởi kiện? Mà lại cũng chơi trò Bẩn: Tin tặc, suốt ngày hack vào Quan làm báo vậy?! Không những thế còn khiến Tướng Hưởng lại 'vất vả' tối ngày phải hò hét chửi bới mấy thằng lính sao không đánh sập Quan làm báo mà lại để mấy tờ 'gà nhà' bị đánh sập trước!

Nếu đồng chí X thấy mình oan trái sao không 'mạnh dạn' khởi kiện nhỉ? Cần gì phải ra cái Văn bản hèn mọn 7169 để cả thế giới người ta cười chê vậy! Quan làm báo sẵn sàng 'hầu' Thầy trò đồng chí X nếu đồng chí 'chơi ngon' kiện Quan làm báo về tội 'vu khống' đấy! Khi đó bàn dân Thiên hạ sẽ tha hồ mà được thưởng thức 'sơn hào hải vị' của chốn"Cung đình"!

Quan làm báo sẽ cho bà con xem Cô gái rượu và chàng rể quý đang đầu tư vào đâu tại Las Vegas để bà con Việt Nam sang đánh bài thì đến ủng hộ nhé!
Thám tử Quan
Trung Quốc tấn công mạng báo Mỹ

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo (Nguồn: AFP)

Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc rằng nước này đã tấn công hệ thống mạng của tờ New York Times, vụ tấn công mà tờ báo cho là liên quan tới việc báo này có bài điều tra về tài sản của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo.

“Các cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc đã phản ứng rõ ràng đối với những cáo buộc vô căn cứ của tờ New York Times,” người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh.

Ông Hồng Lỗi cũng cho rằng việc NY Times tự ý kết luận mà thiếu những bằng chứng rõ ràng là việc làm vô trách nhiệm, đồng thời cho biết Trung Quốc cũng là nạn nhân của tấn công mạng và luật pháp Trung Quốc nghiêm cấm những hành vi của các tin tặc.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng ra thông báo nói rằng quân giải phóng nhân dân Trung Quốc không bao giờ ủng hộ bất kỳ hành vi tấn công mạng nào.

“Các cuộc tấn công mạng có bản chất xuyên quốc gia và vô danh; bất kỳ cáo buộc nào rằng quân đội Trung Quốc tấn công các trang web mà không có bằng chứng xác đáng là thiếu chuyên nghiệp và vô căn cứ,” thông báo được gửi tới AFP cho hay.

Trước đó, báo Mỹ The New York Times nói họ đã trở thành nạn nhân của các tin tặc có thể có liên hệ với giới quân sự Trung Quốc.

[New York Times khẳng định bị tin tặc Trung Quốc tấn công]

Trong bốn tháng qua các tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống máy tính và đánh cắp các mật mã của nhân viên trong tòa báo và NYT hiện đang tiến hành điều tra, tập trung vào các thư điện tử của trưởng đại diện báo tại Thượng Hải, David Barboza.

Barboza đã viết một phóng sự đăng ngày 25/10 trong đó nói người thân của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã kiếm được hàng tỷ USD trong các vụ làm ăn. NYT nói họ đang tiến hành điều tra với sự trợ giúp của các chuyên gia an ninh mạng từ bên ngoài, loại bỏ những kẻ xâm nhập và ngăn chặn chúng đột nhập vào hệ thống mạng của tòa báo một lần nữa.


“Các tin tặc Trung Quốc, sử dụng những biện pháp mà một số tư vấn của chúng tôi cho là có liên hệ với cách làm của quân đội Trung Quốc trong quá khứ, đã đột nhập vào mạng của NYT,” tờ báo cho biết. Các tin tặc ăn cắp những mật mã và nhắm vào máy tính của 53 nhân viên tờ báo, bao gồm cựu trưởng đại diện Bắc Kinh Jim Yardley, hiện là trưởng đại diện Nam Á của báo ở Ấn Độ.

Tờ báo nói các tin tặc có thể muốn tìm “tên những người có thể đã cung cấp thông tin cho ông Barboza.” “Họ đã có thể phá hoại hệ thống của chúng tôi,” trưởng bộ phận thông tin của tờ báo Marc Frons nói. “Nhưng có vẻ họ không muốn làm như thế.”

NYT đã yêu cầu công ty AT&T, đơn vị quản lý mạng của tờ báo, theo dõi các hoạt động bất thường sau khi xuất hiện cảnh báo từ những quan chức Trung Quốc rằng việc tờ báo điều tra tài sản của gia đình ông Ôn có thể “gây ra hậu quả”.

NYT cũng đã báo cáo vụ việc cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), nhưng do những cuộc tấn công vẫn diễn ra sau khi bài điều tra về gia đình ông Ôn đã được đăng, NYT đã thuê thêm công ty an ninh mạng Mandiant vào ngày 7/11./.

Trần Trọng (Vietnam+)

No comments: