Friday, January 25, 2013

Sao chỉ bắt mãi mấy anh công an xã thế?!

Vualambao - Kể từ ngày Dương Chí Dũng bị khởi tố đã gần một năm và kể từ ngày bị bắt lại đến nay đã hơn 5 tháng trôi qua, nhưng có đến 3 tháng 'lùng nhùng' bị Phạm Quý Ngọ thông cung rồi lập hồ sơ tố cáo ngược lại cơ quan an ninh điều tra của chính Bộ Công An với giới lãnh đạo chóp bu. Chỉ từ khi PHạm Quý Ngọ bị điều ra khỏi, không còn phụ trách cảnh sát điều tra xem ra vụ án Dương Chí Dũng mới bắt đầu nhúc nhích, nhưng cũng chỉ nhúc nhích ở 'khúc' "Ai là người giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn?" vf cũng chỉ mấy 'con tép' dưới xã huyện bị khởi tố, bắt giam. Thử hỏi Dương Chí Dũng đang ở Hà Nội, chỉ mấy tiếng sau khi có lệnh bắt thì biến mất tăm hơi mà ở đâu đó tận 'xứ mù' tại Hải Phòng lại có đường dây rất bài bản, chuyên nghiệp làm giả hồ sơ cho y trốn chạy, vậy mà chỉ có mấy ông công an xã, huyện đó làm nổi sao?

Chưa hết, còn cái nguyên nhân chính khiến cho 'Dũng chàm' bị bắt thì hình như đang bị lãng quên? Hàng tỷ đô la thất thoát và tham nhũng bởi mua những ụ nổi cũ kỹ, tàu già xem ra đang bị nhận chìm bởi cái mơi 'lùng bùng' bắt mấy anh công an xã!

Ông Nguyễn Bá Thanh có cần chi phải tìm nơi đâu, ông chỉ cần 'dần' hai vụ án Vinashin và Vinalines thì ra hết cái đám đa phá tan tành 'những Quả đấm thép' khiến Thủ Tướng 'đau xót' như  ông ấy vừa nói hôm gặp mặt DNNN đấy!

Còn ngân hàng thì cứ xờ đầu 'Eximbank và Techombank' là ra ráo chọi đó mà! Eximbank 'dính đạm' trong 'quả' bán khống vàng của bố già Kiên và rút tiền mua cổ phiếu STB để thâu tóm Sacombank...

Cả Eximbank và Techombank đều 'bỗng dưng' được Thống đốc Bình ưu ái rót cho nhiều ngàn tỷ đồng chi viện và hai ngân hàng này đều đã tuồn tiền qua công ty chứng khoán và công ty con của NH để tránh bị giám sát, từ đó 'thoải mái' moi tiền của ngân hàng đi thâu tóm và hối lộ!

Thám tử quan
Thêm một công an bị bắt vì giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn
Chiều nay (24.1), Công an Hải Phòng cho biết, thêm một cán bộ công an Hải Phòng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến việc Dương Chí Dũng bỏ trốn.

Chiều 24.1, thượng tá Phạm Duy Diên - Chánh văn phòng, Người phát ngôn của Công an TP.Hải Phòng - cho biết: “Ngày 23.1, Cơ quan An ninh điều tra- Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an TP.Hải Phòng về việc công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Thắng - SN 1970, cán bộ công an TP.Hải Phòng. Hoàng Văn Thắng bị bắt về tội "tổ chức người khác trốn đi nước ngoài", quy định tại Điều 275 Bộ luật Hình sự”.

Hoàng Văn Thắng là cán bộ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (Công an TP.Hải Phòng), bị bắt vì liên quan đến việc giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài.

Liên quan đến vụ việc Dương Chí Dũng bỏ trốn, đã có nhiều cán bộ làm trong các cơ quan nhà nước bị bắt. Ngày 16.11.2012, Cơ quan An ninh điều tra- Công an TP.Hải Phòng khởi tố và bắt giam Vũ Văn Sáu - Trưởng Công an xã An Thọ - về hành vi giả mạo trong công tác.

Tiếp đó, ngày 26.12.2012, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP.Hải Phòng tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Đình Nghiên (46 tuổi, Phó Trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão) cũng để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Cơ quan An ninh điều tra xác định, Nghiên cùng với Sáu làm giả giấy tờ đề nghị cấp giấy CMND giả cho Đồng Xuân Phong (38 tuổi, quận Hồng Bàng, Hải Phòng- nguyên cán bộ chống buôn lậu Cục Hải quan Hải Phòng). Từ những giấy tờ giả này, Đồng Xuân Phong đã thực hiện hành vi giúp bị can Dương Chí Dũng bỏ trốn khỏi Việt Nam.

Trướcđó- ngày 6.12.2012, Cơ quan An ninh điều tra- Bộ Công an đã về Hải Phòng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với thượng tá Vũ Tiến Sơn - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45)- Công an TP.Hải Phòng - về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo Điều 175 Bộ luật Hình sự. Vũ Tiến Sơn cũng bị bắt để điều tra về hành vi tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài.

Theo Việt Hòa
Lao động
NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN

No comments: