Thursday, January 3, 2013

Liệu ông Bá Thanh có bị đo ván như TBT và CTN?


Vualambao - Ngay đầu năm mới BCT của Việt Nam đã bổ nhiệm hai nhân vật vào hai vị trí quan trọng để tăng cường quyền lực của Đảng: Ban Nội Chính trung Ương và Ban Kinh Tế TƯ đã dược khôi phục lại.

Như vậy dù cho Hội Nghị TƯ 6 là một thất bại thảm hại của Tổng Bí Thư mà ngay đến dân Hà Nội là người hết lòng ủng hộ Tổng Bí Thư cũng đã phải kêu lên "Chưa khi nào TBT lại yếu đến như vậy, bị Chính Phủ chơi chiếu trên".... Nhưng việc bổ nhiệm hai vị trí này cho thây  Đảng đang củng cố quyền lực của mình.

Qua Hội Nghị Trung Ương 6 chỉ vì sai lầm của TBT đã không xử lý ngay vụ đồng chí X từ đầu phiên họp mà để suốt 02 tuần lễ - Thời gian Vàng được ví như phút 89 của đồng chí X, một mặt Tô Lâm và Hưởng xua quân đi 'điểm mặt' từng vị Trung Uỷ, một mặt đích thân Thủ Tướng cho cận vệ, thư ký gọi từng vị đến gặp.... và kết quả thì cả nước bàn dân thiên hạ đã biết khiến cả nước thất vọng và phẫn nộ.

Nhưng chưa hết, sau đó Người dân cả nước càng phẫn nộ khi toàn thể nội các của Chính Phủ bỡn cợt, khinh thường các ông bà Nghị ngay tại Nghị Trường và trước bá quan đồng bào trên truyền hình trực tiếp khi thấy nội các Chính Phủ công khai 'chơi chiếu trên' mà Đảng thì phải câm lặng!

Nhiều đồn đoán cho rằng việc đưa Nguyễn Bá Thanh - Một ứng viên Thủ Tướng sáng giá lên giữ chức vụ Trưởng ban Nội Chính mà chắc chắn sẽ được bổ sung vào BCT, đây là chiếc ghế gây rất nhiều đồn đoán, cả hai phe Chính phủ và Đảng đều muốn đưa người của mình lên nắm chiếc ghế này vì đó là Ban vô cùng quan trọng cho quá trình chống tham nhũng và chỉnh đốn Đảng!

Việc Nguyễn Bá Thanh lên vị trí này phần nhiều cho thấy Đại bộ phận BCT đã nhìn thấy cái thế ngồi trên 'chiếu trên' của Chính Phủ và không một ai sâu thẳm trong thâm tâm không biết rõ: BCT và toàn thể Trung Ương đang bị không chế bởi Chính Phủ X bằng tiền, bằng quyền lực, bằng bạo lực, bằng việc nắm huyết mạch tài chính - tiền tệ thông qua ông Thống đốc mật vụ Nguyễn Văn Bình! 

Chính vì vậy việc đưa ông Nguyễn Bá Thanh - Người đã làm cho Đà Nẵng có được bộ mặt mới nổi lên đến cả thế giới đều biết đến, nhưng trên hết ông còn là một người mạnh mẽ, mưu trí thâm sâu của một chính trị gia lão luyện, do vậy người ta hy vọng ông sẽ đủ sức để 'đấu võ' với Đồng chí X mà đến nay như dân Hà Nội nói "Hoàn toàn chưa có đối thủ" khiến đã đanh nốc -ao cả ngài TBT và CTN trong Hiệp 1!

Tuy nhiên thực tế ông Thanh có làm được điều mà 87 triệu dân cả nước mong mỏi hay không thì còn phải chờ! Đừng quá đặt lòng tin để rồi thất vọng đau đớn như cái kết quả Hội nghị Trung Ương 6!

Trần Hưng Quốc.



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

Minh râu said...

Nguyễn Bá Thanh tham nhũng cũng sem sem với đồng chí X vậy thôi ! Đúng là không có chó bắt mèo ăn cứt !

Điện Hải 1858 said...

Việc bổ nhiệm ông Thanh vào ghế trưởng ban Nội chính TW, là một bước đi rất quyết liệt của BCT ĐCSVN. Thực chất Ban nội chính ( BNC TW ) là cơ quan bảo vệ nội bộ của đảng, trao cho ông Thanh chức vụ này là chưa đủ, phải trao thêm cho ông "Thượng vương bảo kiếm" mới "trảm " được bè đảng tham nhũng, lũng đoạn kinh tế và chính trường của VN . Điều cần nữa là sự ủng hộ hết mình của đảng viên , đặc biệt là các cựu ủy viên TW có trách nhiệm và còn uy tín trong đảng.Nhân dân, CCB cũng là lực lượng hậu thuẫn vô cùng quan trọng của BNCTW và ông Thanh. Đồng thời sửa đổi HP lần này cũng bỏ điều 4 đã lạc hậu, lạc điệu gây tác hại vô cùng khủng khiếp trong thời gian vừa qua. Trao cho QH quyền lực thực sự , về bổ nhiệm cũng như bãi miễn, cách chức từ Chủ tịch nước, TTg trở xuống ngay khi có đủ chứng cớ pháp lý họ vi phạm Luật pháp hiện hành.