Monday, January 28, 2013

Kiều hối tăng vì nhân dân đang lầm than ... bỗng hóa 'thành tích' của Chính Phủ!


Vualambao Chính Phủ  hí hửng công bố kiều hối năm nay đạt gần 11 tỷ đô la Mỹ, tức tăng gần 3 tỷ so với năm trước như là 'thành tích' của mình!

Song con số  tăng 3 tỷ đô la kiều hối đột ngột trong năm 2012 chính là con số tố cáo sâu sắc sự bần cùng hóa nhân dân của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Với chiêu bài "Tái cấu trúc ngân hàng" mà thực chất để giúp các nhóm bố già cánh hẩu ăn cướp và thâu tóm những Ngân hàng, doanh nghiệp, tài sản của những người dân lành không cùng phe cánh. Hậu quả hơn 313.000 doanh nghiệp đóng cửa, phá sản, 70% Doanh nghiệp thua lỗ, không có tiền đóng thuế và hơn 2 triệu người lao động mất việc... Ngay cả những doanh nghiệp còn đang hoạt động hầu hết cũng ngắc ngoải, Tết đến không tiền thưởng, cho công nhân nghỉ sớm.

Chưa kể sự độc quyền vàng miếng, 'quản lý' để 'thu tô' khiến người dân bỗng dưng mất đi hàng ngàn tỷ đồng chỉ vì sỡ hữu không phải vàng SJC!

Hàng năm những ngày này TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội... tấp nập, nhộn nhịp sắm tết thì nay buồn hiu hắt...

Truyền thống 'lá lành đùm lá rách' khiến bà con Hải ngoại không thể nhắm mắt làm ngơ bỏ cho người thân của mình chết đói, hay phải sa vào con đường trộm cắp, đĩ điếm... vì vậy mà họ đã phải 'bóp hầu, bóp miệng' để gởi về giúp người thân qua cơn hoạn nạn... Vậy bỗng dưng lại trở thành "Thành tich" của Chính Phủ "Thu hút kiều hối"!

Có lẽ Ê- dốp còn đến hôm nay cũng phải cắn lưỡi tự vẫn vì thấy câu chuyện 'lưỡi luộc 'và 'lưỡ i rán' của mình lại mở đường cho 'những cái 'lưỡi ung thư'' đang reo rắc mầm hoại tử hủy hoại đạo lý dân tộc bởi những ngôn từ  'đánhn cắp' ngôn từ của nhân dân! '; những 'lưỡi kiếm' đang đâm chém chà sát con tim, khối óc Dân Việt; Những cái 'lưỡi sâu', 'lưỡi máu' phun phì phì phỉ báng lên cả một dân tộc nhẫn nhục cam chịu!

Trần Ái Quốc - Quan làm báo

1 comment:

Điện Hải 1858 said...

Kiều hối tăng 2012 là 1 phần do xuất khẩu, giảm nhập khẩu ( hàng hóa Doanh nghiệp tồn kho nhiều, thiếu vốn..) và phần lớn nhờ Việt kiểu gởi tiền về cho thân nhân ở quê nhà. Điều đáng buồn là Chính phủ cứ hay đùa dai, theo kiểu " lấy của làng làm lệnh", cứ vơ bèo vợt tép "tranh công đổ lỗi" , tránh trách nhiệm "chánh trị" . Kinh tế đình đốn, đời sống người lao động sa sút thê lương.. còn Chính phủ trở thành "chú phỉnh". Thành tích kinh tế năm này cao hơn năm trước, dự án năm sau nhiều hơn năm trước và hiệu quả GDP và GNP năm sau tăng trưởng cao hơn năm trước, cứ như thế mà tiến thẳng xuống 5,03& GDP năm 2012 so với 8,44% năm 2006 ( năm ông TTg nhậm chức). Hỏi TTg có định nhận Huân chương HCM, Huân chương Độc Lập hoặc danh hiệu AHLĐ "đổi mới thành cũ" hay không, để Nhân dân cả nước tung hê và ta thán thấu trời xanh?